10 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 8 , 2018

Hội thi “Cán bộ Phụ nữ giỏi năm 2018” Quân chủng PK-KQ: Ấn tượng, thiết thực và ý nghĩa

Diễn ra trong 2 ngày (7 và 8-8), Hội thi “Cán bộ hội phụ nữ giỏi năm 2018” của quân chủng đã thành công tốt đẹp. cùng nhau tranh tài với thái độ nghiêm túc, cầu thị; tinh thần đoàn kết, trách nhiệm và quyết tâm cao; 30 thí sinh đến từ các đơn vị trong quân chủng đã mang đến hội thi sự phong phú về đề tài, đa dạng về sắc màu với phong thái thể hiện tự tin, lôi cuốn, hấp dẫn; làm nên một diễn đàn ấn tượng, thiết thực và giàu ý nghĩa.

Ấn tượng, thiết thực và ý nghĩa
Phần thi tuyên truyền của Thiếu tá QNCN Lê Thị Hương Thúy -
Chủ tịch HPN Phòng Chính trị - Kỹ thuật, Sư đoàn 361.

Chuẩn bị chu đáo, công phu

Ngay sau khi có hướng dẫn và kế hoạch của trên; Ban Tổ chức Hội thi; lãnh đạo, chỉ huy, cơ quan chính trị và các Hội phụ nữ cơ sở đã quán triệt rõ mục đích, yêu cầu, nội dung của Hội thi. Cùng với đó, mọi công tác chuẩn bị phục vụ Hội thi cũng được triển khai đúng kế hoạch. Các cơ quan, đơn vị đã hỗ trợ đắc lực cho các thí sinh từ đạo cụ, âm thanh, ánh sáng đến các tiểu phẩm lồng ghép, các màn múa, hát minh họa… phong phú, đa dạng. Trong quá trình tổ chức Hội thi, Ban Tổ chức, Ban Giám khảo đã làm việc khách quan, công tâm với thái độ trách nhiệm cao, điều hành Hội thi đúng với quy chế và đánh giá chính xác kết quả của từng thí sinh.

Đối với các thí sinh, hầu hết đều có sự chuẩn bị chu đáo từ kiến thức tổng hợp lẫn kỹ năng công tác hội. Chị em đã chủ động sưu tầm tài tiệu, ôn luyện kiến thức, thục luyện thực hành tuyên truyền để đáp ứng yêu cầu của Hội thi. Qua đó đã khẳng định được bản lĩnh, phong thái, khả năng vận dụng linh hoạt, sáng tạo những kiến thức thường trực để hoàn thành tốt các nội dung thi.

Những phần thi sôi động, ấn tượng

Xác định, “Viết dự thảo chương trình hành động tháng” là phần thi quan trọng, gắn với thực tiễn hoạt động thường xuyên của Hội; các thí sinh đã bám sát bố cục chương trình hành động tháng theo đúng hướng dẫn của trên. Không chỉ thể hiện khoa học, sát nhiệm vụ, đánh giá đúng điểm mạnh, điểm yếu đối với kết quả công tác phụ nữ tháng; các thí sinh còn xác định rõ một số trọng tâm công tác tháng tới với nhiều biện pháp có tính khả thi cao, phân công trách nhiệm rõ ràng. Đối với phần thi kiến thức, trong thời gian 25 phút, các thí sinh phải trả lời 50 câu hỏi theo hình thức trắc nghiệm. Đây là yêu cầu khá cao, đòi hỏi các chị phải nghiên cứu, tìm hiểu và ôn luyện một khối lượng lớn kiến thức; đồng thời phải am hiểu ở nhiều lĩnh vực. Tuy nhiên, phần lớn các thí sinh đều nắm chắc, trả lời chính xác các câu hỏi, bảo đảm đúng, đủ thời gian.

Đối với nội dung viết chuyên đề: Mỗi thí sinh lựa chọn một khía cạnh và cách tiếp cận vấn đề để xây dựng đề cương và định hướng phong cách trình bày khác nhau, nhưng đều có nội dung và bố cục chặt chẽ, bảo đảm đúng định hướng và dung lượng cần tuyên truyền, gắn với thực tiễn đơn vị, các số liệu đưa ra có cơ sở lý luận, có tính chiến đấu cao.

Sôi động nhất, ấn tượng nhất là phần thi tuyên truyền. Trong những tà áo dài muôn sắc thướt tha hay trong những bộ quân phục chính quy, nghiêm ngắn; 30 thí sinh với 30 phong cách thể hiện đã thực sự lôi cuốn sự chú ý, theo dõi của đông đảo khán giả. Các chị không chỉ đầu tư kỹ lưỡng về nội dung, mà còn rất linh hoạt trong cập nhật tình hình chung của đất nước. Mỗi phần thi đều thể hiện sự hiểu biết sâu sắc của người cán bộ hội về vai trò của người phụ nữ trong gia đình, về truyền thống của Phụ nữ Việt Nam, Phụ nữ Quân đội theo tiêu chí “Bốn tốt”; những kiến thức về an toàn vệ sinh thực phẩm, bình đẳng giới, dân số, gia đình và trẻ em... Bằng phương pháp tuyên truyền miệng kết hợp trình chiếu và sân khấu hóa, nhiều vấn đề xã hội nổi cộm có tác động nhiều mặt đến đời sống gia đình như: Tệ nạn cờ bạc, lô đề, lạm dụng tình dục và bạo hành gia đình… đã được các chị nêu ra với cách xử lý tinh tế, thông minh. Một số tiểu phẩm, kịch ngắn đan xen với những tình tiết chắt lọc từ thực tế cuộc sống, công tác… được chị em khéo léo lồng ghép cũng làm phong phú thêm giá trị của các nội dung tuyên truyền. Đặc biệt, tất cả các nội dung thuyết trình đều được gắn kết chặt chẽ, sâu sắc với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh.

Lan tỏa mạnh mẽ, giàu ý nghĩa

Đã có không ít khoảnh khắc cả hội trường lặng đi trong xúc động nghẹn ngào bởi những thông điệp ý nghĩa, nhân văn. Từ những mẩu chuyện sinh động, gần gũi về Bác Hồ kính yêu, đến sự hi sinh thầm lặng của người lính thời bình; từ những tấm gương phụ nữ vượt khó, đến tình cảm gia đình gắn kết yêu thương… Tất cả đều được các chị truyền tải đầy cảm xúc, mang tính thuyết phục cao. Nhiều chị lần đầu tiên đứng trên khấu lớn, nhưng đã xuất sắc hoàn thành phần thi tuyên truyền bằng chất giọng nhẹ nhàng sâu lắng, cuốn hút.

Hội thi đã khép lại nhưng dư âm của nó thì còn đọng mãi. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực nhằm đánh giá toàn diện trình độ, năng lực của đội ngũ cán bộ Hội phụ nữ. Qua đó tạo sức lan tỏa về ý nghĩa, tầm quan trọng của việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh; đồng thời khẳng định một bước phát triển mới của đội ngũ cán bộ hội trong toàn Quân chủng.

Kết thúc Hội thi, cả 30 thí sinh đều được trao giấy chứng nhận “Cán bộ hội giỏi năm 2018”. Ngoài ra, Ban Tổ chức còn trao 1 giải nhất, 3 giải nhì, 4 giải ba và 14 giải khuyến khích cho các thí sinh đạt thành tích cao trong Hội thi.

 Bài, ảnh: QUỲNH VÂN-KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website