8 giờ:36 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 4 , 2022

Hiệu quả từ việc xây dựng điểm công tác kỹ thuật

Năm 2021, Trung đoàn 263 được Sư đoàn 367 giao nhiệm vụ làm điểm về công tác kỹ thuật. Xác định đây là một nội dung quan trọng, quyết định đến khả năng sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ) của đơn vị, đồng thời cũng là cơ hội để đơn vị củng cố, nâng cao chất lượng công tác kỹ thuật; vì vậy, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo triển khai quyết liệt với các giải pháp đồng bộ, cụ thể nhằm làm chủ và khai thác hiệu quả các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật (VKTBKT) hiện có.

Hiệu quả từ việc xây dựng điểm công tác kỹ thuật
Bảo quản xe thu phát ở Tiểu đoàn 44, Trung đoàn 263.

Trao đổi với lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn, chúng tôi được biết, trong xây dựng điểm về công tác kỹ thuật, việc bảo đảm VKTBKT đầy đủ số lượng, đồng bộ, chất lượng cao cho nhiệm vụ SSCĐ, huấn luyện và các nhiệm vụ đột xuất được đơn vị ưu tiên hàng đầu. Ngoài duy trì nghiêm giờ bảo quản khí tài hằng ngày, Ngày Kỹ thuật hằng tuần, hằng tháng; Trung đoàn luôn duy trì kế hoạch bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT trước và sau khi thực hiện nhiệm vụ. Trọng điểm là bảo đảm tốt VKTBKT cho nhiệm vụ huấn luyện tham gia hội thao kíp chiến đấu sở chỉ huy Trung đoàn, huấn luyện dây chuyền lắp ráp đạn tên lửa cấp Quân chủng, huấn luyện bắn đạn thật cả 2 loại khí tài.

Theo Thượng tá Phạm Văn Huy - Trung đoàn trưởng, để triển khai toàn diện các nội dung công tác kỹ thuật, ngoài kiện toàn tổ chức biên chế, xây dựng cơ quan làm việc đúng chức năng, cá nhân làm việc theo đúng chức trách; Trung đoàn tập trung xây dựng chính quy ngành: Từ việc củng cố hệ thống bảng biển; củng cố Trạm kỹ thuật, khu kỹ thuật, nhà để xe máy của các đơn vị… đến xây dựng chính quy hệ thống sổ sách, văn kiện kỹ thuật. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, Trung đoàn luôn chú trọng và đề cao yếu tố con người. Xác định rào cản lớn nhất hiện nay là vấn đề ngoại ngữ; đơn vị đã tiến hành rà soát lại trình độ của đội ngũ sĩ quan và kỹ thuật viên. Ngoài việc tự chuyển loại theo hình thức “cầm tay chỉ việc”; Trung đoàn tập trung huấn luyện ngoại ngữ (tiếng Anh) với yêu cầu các đối tượng phải thuộc và hiểu nghĩa từng ký hiệu trên mặt máy. Đến nay, nền nếp, chế độ công tác kỹ thuật luôn được duy trì nghiêm túc; từng người đã tự rèn cho mình ý thức giữ gìn, bảo quản, bảo dưỡng VKTBKT đúng với phương châm “làm hết việc chứ không làm hết giờ”, góp phần nâng cao tuổi thọ, tính ổn định và mức độ sẵn sàng hoạt động của VKTBKT. Công tác quản lý, xây dựng chính quy kỹ thuật tiến bộ rõ rệt, bộ đội huấn luyện, học tập và làm việc khoa học, ngăn nắp, bảo đảm an toàn mọi mặt.

Thiếu tá Doãn Văn Hùng - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn, cho chúng tôi biết: “Việc thực hiện nhiều biện pháp linh hoạt, đồng bộ đã dần dần đưa công tác kỹ thuật của đơn vị đi vào nền nếp, chính quy theo hướng vững chắc. Không chỉ bảo đảm tốt VKTBKT cho các nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất; ngành Kỹ thuật Trung đoàn còn tổ chức tiếp nhận và cấp phát đầy đủ các vật tư trang bị kỹ thuật cho các cơ quan, đơn vị, nhất là các vật tư linh kiện cho khí tài SSCĐ, huấn luyện; các vật tư, vật chất cho nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, định kỳ VKTBKT; duy trì tốt các nhiệm vụ bảo quản, bảo dưỡng, định kỳ VKTBKT, định kỳ tháng tăng cường khí tài tên lửa mới, định kỳ đạn tên lửa các tuyến theo đúng kế hoạch, bảo đảm chất lượng. Ngoài ra, ngành Kỹ thuật còn chỉ đạo làm tốt việc sơn mới toàn bộ trạm kỹ thuật, kho vật tư, kho súng đạn bộ binh của Trung đoàn; khu kỹ thuật của các phân đội; làm mới hàng trăm biển, bảng, đổ nền bê tông, củng cố mái che, pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền về an toàn vệ sinh lao động và Cuộc vận động 50; bổ sung dụng cụ PCCN, hệ thống chống sét cho các công trình trọng yếu...

Trên cơ sở kết quả đạt được, Trung đoàn 263 đã và đang tiếp tục rút kinh nghiệm, bổ sung những nội dung mới nhằm bảo đảm kỹ thuật tốt và làm chủ khai thác VKTBKT. Cùng với việc duy trì nghiêm chế độ, nền nếp chính quy, thực hiện tốt giờ kỹ thuật, Ngày Kỹ thuật, Trung đoàn tiếp tục đẩy mạnh thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50 gắn với các cuộc vận động, phong trào thi đua khác; chú trọng công tác huấn luyện, nâng cao trình độ khai thác sử dụng, bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa các loại phương tiện, trang bị kỹ thuật, nhất là huấn luyện tại chức và huấn luyện trực tiếp trong quá trình sử dụng VKTBKT, đáp ứng tốt yêu cầu bảo đảm VKTBKT cho các nhiệm vụ của Trung đoàn.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website