9 giờ:50 phút Thứ sáu, ngày 1 tháng 10 , 2021

Trung đoàn 915 phát huy nội lực trong củng cố cảnh quan môi trường đơn vị

Cùng với nhiệm vụ huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay, những năm qua, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã phát huy nội lực, tích cực xây dựng cảnh quan đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp; góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội.

Trung đoàn 915 phát huy nội lực trong củng cố cảnh quan môi trường đơn vị
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 915 củng cố cảnh quan môi trường.

Đến Trung đoàn 915, ấn tượng đầu tiên với chúng tôi là khu nhà làm việc mới được xây dựng khang trang, chính quy. Hệ thống nhà ở, sân đường, pa nô, vườn hoa cây cảnh, vườn cây ăn quả, vườn tăng gia rau xanh... được bố trí, xây dựng hợp lý, đẹp mắt. Trung tá Tô Văn Hòa - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn chia sẻ: “Toàn bộ diện tích đất của đơn vị đã có tường rào, mốc giới nên không có hiện tượng lấn chiếm, tranh chấp. Để có được cơ ngơi khang trang, sạch, đẹp như hiện nay, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung quán triệt, triển khai thực hiện toàn diện các nội dung, chỉ tiêu Phong trào thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” với quan điểm phát huy nội lực của đơn vị là chính”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, đóng quân trên địa bàn thời tiết khắc nghiệt, nắng nóng kéo dài, nguồn nước sinh hoạt khan hiếm; vị trí sinh hoạt và làm việc của một số đơn vị, bộ phận chưa được đầu tư cơ bản, còn bố trí phân tán; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác quy hoạch lại tổng thể mặt bằng doanh trại bảo đảm đồng bộ, thống nhất, thể hiện chi tiết từng phân khu chức năng, nhà ở và các công trình phụ trợ; phù hợp với địa hình đóng quân, hài hòa giữa các công trình mới và công trình đã có, đáp ứng được yêu cầu hoạt động quân sự; động viên cán bộ, chiến sĩ phát huy tinh thần tự lực, sáng tạo để củng cố, xây dựng cảnh quan chính quy, xanh, sạch, đẹp theo hướng thiết thực, hiệu quả. 

Với nguồn kinh phí đầu tư của Bộ Quốc phòng giai đoạn 1 cùng với sự giúp đỡ của chính quyền nơi đóng quân và sự đóng góp của tập thể quân nhân trong đơn vị; Trung đoàn đã quy hoạch xây mới khu nhà Ban chỉ huy và nhà làm việc các cơ quan, nhà để xe. Sau hơn 1 năm thi công, đến đầu năm 2021, khuôn viên khu nhà làm việc mới của Trung đoàn đã được đưa vào sử dụng. Tất cả các hạng mục công trình và hạ tầng kỹ thuật được xây dựng, củng cố đúng theo quy hoạch, có đủ hệ thống biển tên nhà, biển tên đơn vị, biển tên chức vụ, bảng treo nơi làm việc, bảng tin, pa nô tuyên truyền trong doanh trại, thống nhất về mẫu mã, nội dung tuyên truyền đúng quy định, phong phú, thiết thực, hiệu quả.

Bên cạnh những hạng mục xây dựng cơ bản với sự đầu tư của trên, đơn vị đã trích một phần quỹ vốn tiến hành gia cố, mở rộng khu thoát nước, vườn hoa, cây cảnh, vườn cây ăn quả; trang hoàng hệ thống pa nô, áp phích, khẩu hiệu hành động, tranh cổ động tuyên truyền... Đặc biệt Trung đoàn đã phát huy được tính tự giác, sáng tạo, sở trường “khéo tay, hay làm” của mỗi cán bộ, chiến sĩ. Từ những gốc cây được sưu tầm ở các vùng, miền, qua bàn tay khéo léo của bộ đội trở thành những tiểu cảnh, cây cảnh đẹp mắt, độc đáo... Ngoài ra, đơn vị chủ động, tranh thủ sự hỗ trợ của địa phương, đơn vị kết nghĩa trên địa bàn đóng quân về giống cây lấy gỗ, cây ăn quả, huy động hơn 5.000 ngày công của bộ đội để phủ xanh khuôn viên doanh trại, tạo nên môi trường học tập, làm việc thân thiện. Bên cạnh đó, Trung đoàn quy hoạch cụ thể từng vị trí tăng gia tập trung, khu chăn nuôi tập trung bảo đảm vệ sinh môi trường hiệu quả, chất lượng.

Trao đổi với chúng tôi, Thượng tá Nguyễn Quang Hùng - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 915, khẳng định: “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp là một nhiệm vụ chính trị quan trọng, bên cạnh việc bảo đảm của cấp trên theo chế độ quy định, đơn vị luôn chủ động phát huy nội lực; vận động các đơn vị kết nghĩa, các cán bộ, chiến sĩ tích cực tham gia. Từ kết quả xây dựng doanh trại chính quy đã hỗ trợ cho các mặt công tác khác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao”.

Bằng nỗ lực, quyết tâm, đồng lòng của các cán bộ, chiến sĩ đơn vị, Trung đoàn 915 đã có một diện mạo mới, doanh trại khang trang, chính quy, xanh, sạch, đẹp; đời sống vật chất, tinh thần của bộ đội được nâng cao. Đơn vị hiện là điểm sáng của Trường Sĩ quan Không quân về cảnh quan môi trường. Qua đó, cán bộ, chiến sĩ coi đơn vị là nhà, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ bảo vệ vững chắc vùng trời được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website