15 giờ:42 phút Thứ bảy, ngày 27 tháng 7 , 2024

Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ hoàn thành nhiều chương trình ý nghĩa phục vụ các nhiệm vụ

Những ngày cuối tháng 7, hòa chung khí thế thi đua lập thành tích chào mừng Kỷ niệm 60 năm Chiến thắng trận đầu (5-8-1964 / 5-8-2024), cán bộ, diễn viên, nhân viên của Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ đang nỗ lực luyện tập cho Chương trình biểu diễn chào mừng trong Lễ kỷ niệm. Chương trình có thời lượng 30 phút với 6 tiết mục hợp ca, múa, nhạc ngợi ca truyền thống quật cường, những chiến công hiển hách của Bộ đội PK-KQ trong công cuộc bảo vệ bầu trời Tổ quốc cả trong thời chiến và thời bình.

Trao đổi với Đại tá Lê Xuân Vương - Chính trị viên Đoàn Văn công Quân chủng, chúng tôi được biết, bước vào năm 2024, Đoàn triển khai nhiều nhiệm vụ trong điều kiện cán bộ chủ trì có sự thay đổi; đời sống của một số cán bộ, diễn viên còn gặp nhiều khó khăn. Đoàn thường xuyên nhận nhiệm vụ tổ chức biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân dài ngày tại các địa bàn xa đơn vị đóng quân; quân số phân tán, cơ động lực lượng, phương tiện biểu diễn khó khăn, nên phần nào ảnh hưởng đến chất lượng công việc. Song, nhờ quán triệt sâu sắc nghị quyết, hướng dẫn, chỉ đạo của Cục Chính trị, căn cứ đặc điểm tình hình đơn vị, tập thể Đoàn đã tích cực, chủ động thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao, đặc biệt là nhiệm vụ chính trị trung tâm. Ngay từ đầu năm, Đoàn đã quán triệt và triển khai tổ chức luyện tập và biểu diễn các chương trình nghệ thuật phục vụ các sự kiện, ngày truyền thống, đặc biệt là chương trình biểu diễn nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân khu vực Miền Trung và các nhiệm vụ khác theo kế hoạch.

Hoàn thành nhiều chương trình ý nghĩa phục vụ các nhiệm vụ
Tiết mục biểu diễn của Đoàn Văn công PK-KQ tại Trung đoàn 925- Sư đoàn 372
. Ảnh: CTV

Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ, lãnh đạo, chỉ huy Đoàn đã chủ động xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện chặt chẽ, cụ thể, có phân công, phân nhiệm rõ ràng, gắn trách nhiệm của cá nhân phụ trách với kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các tổ, đội. Phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, gương mẫu của cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên trong thực hiện nhiệm vụ; khơi dậy tính tự giác, tích cực rèn luyện chuyên môn, chủ động thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ của cá nhân; duy trì, chấp hành nghiêm quy định về tổ chức luyện tập và biểu diễn. Trong 6 tháng đầu năm 2024, Đoàn đã tham gia biểu diễn 39 buổi; tiêu biểu là đợt biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân khu vực Miền Trung, chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ, 65 năm truyền thống Bộ đội Ra đa; phục vụ Tư lệnh Không quân Thái Lan thăm và làm việc tại Quân chủng; chào mừng 94 năm Nngày thành lập Đảng Cộng sản Việt Nam… Đặc biệt, từ ngày 24 đến 28-6, thực hiện nhiệm vụ do Bộ Quốc phòng và Quân chủng giao, Đoàn Văn công đã thành lập Đoàn công tác gồm 26 đồng chí do Thượng tá Phạm Anh Thông - Đoàn trưởng Đoàn Văn công Quân chủng làm Trưởng đoàn đã thực hiện chuyến thăm và biểu diễn nghệ thuật nhân dịp “70 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản”. Khi nhận nhiệm vụ, lãnh đạo Đoàn đã khẩn trương xây dựng chương trình phù hợp cho các chương trình biểu diễn phục vụ cán bộ, quân nhân tại hai căn cứ Fuchu và Hamamatshu của nước bạn. Nội dung, kết cầu chương trình thể hiện tính nghệ thuật, mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam và truyền thống Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân chủng PK-KQ. Trong thời gian 5 ngày tại Nhật Bản, Đoàn đã thực hiện những nghi thức chào xã giao Trung tướng Tasaki Takehiro - Cục trưởng Cục Kế hoạch Tổng hợp, Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản; chào xã giao Chỉ huy và biểu diễn tại Căn cứ Fuchu và căn cứ Hamamatsu. Trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, cán bộ, diễn viên của Đoàn đã thực hiện nghiêm các quy định về công tác đối ngoại quốc phòng, giữ gìn bí mật quân sự, bí mật quốc gia.

Hoàn thành nhiều chương trình ý nghĩa phục vụ các nhiệm vụ
Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ biểu diễn tại Căn cứ Hamamatsu thuộc Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản.
Ảnh: CTV

Trong khuôn khổ chuyến công tác, Trung tướng Tasaki Takehiro - Cục trưởng Cục Kế hoạch Tổng hợp, Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản gửi lời cảm ơn Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ Việt Nam đã nhận lời mời của lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản sang biểu diễn nhân dịp “70 năm ngày thành lập Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản”; đồng thời khẳng định: Quân chủng PK-KQ (Bộ Quốc phòng Việt Nam) là đối tác đặc biệt quan trọng của Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản. Ông cũng hy vọng trong thời gian tới, hai bên tiếp tục duy trì mối quan hệ hợp tác tốt đẹp thông qua các hoạt động trao đổi đoàn cấp cao, trao đổi chuyên môn và giao lưu văn hóa. Thượng tá Phạm Anh Thông - Trưởng đoàn đã thay mặt các thành viên đoàn công tác gửi lời cám ơn Lực lượng Phòng vệ trên không Nhật Bản đã mời Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ sang giao lưu, biểu diễn và khẳng định đây là vinh dự của Đoàn khi được sang thăm và biểu diễn tại Nhật Bản và cũng là dịp để cán bộ, nghệ sĩ trong Đoàn được giao lưu, học hỏi kinh nghiệm về kỹ năng âm nhạc từ những người đồng nghiệp Nhật Bản. Hai chương trình biểu diễn của Đoàn đã nhận được sự cổ vũ và đánh giá cao từ phía bạn qua từng tiết mục. Trong thời gian tới, phía Nhật Bản cũng mong muốn lãnh đạo cấp cao hai nước sẽ tiếp tục quan tâm, tạo điều kiện để hai bên thực hiện nhiều hoạt động giao lưu văn hóa nghệ thuật nhằm tăng cường tình đoàn kết, hữu nghị cũng như hợp tác giữa Việt Nam và Nhật Bản.

Chuyến lưu diễn thành công tại Nhật Bản và những kết quả tốt từ các chương trình biểu diễn trong tháng 6 vừa qua là nguồn cổ vũ, động viên để cán bộ, diễn viên, nhân viên toàn Đoàn tiếp tục chuẩn bị tốt cho nhiệm vụ chuẩn bị sẵn sàng thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị trung tâm trong thời gian tới, như: Tổ chức biểu diễn tại các đơn vị Không quân Thái Lan và các buổi biểu diễn phục vụ bộ đội và nhân dân khu vực phía Bắc chào mừng những ngày lễ trọng đại của Quân đội… lập thành tích thiết thực chào mừng Lễ kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Đoàn Văn công Quân chủng PK-KQ (18-10-1964 / 18-10-2024).

BÍCH PHƯỢNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website