8 giờ:4 phút Thứ ba, ngày 19 tháng 10 , 2021

Hạnh phúc khi được góp phần cùng nhân dân Đồng Nai đẩy lùi dịch COVID-19

Khi làn sóng dịch lần thứ tư bùng phát trên địa bàn TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai, cấp ủy, chính quyền địa phương đã khẩn trương triển khai quyết liệt các biện pháp để phòng chống dịch. Trước tình hình đó, Sư đoàn 370 đã điều động 100 cán bộ, chiến sĩ thuộc Trung đoàn 935 và Tiểu đoàn Huấn luyện để chi viện cho các lực lượng của địa phương nhanh chóng kiểm soát và đẩy lùi dịch bệnh.

Hạnh phúc khi được góp phần cùng nhân dân Đồng Nai đẩy lùi dịch COVID-19
Đại diện Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh Đồng Nai trao tặng quà lưu niệm Trung đoàn 935, Sư đoàn 370.

“Chốt chặn” thắm tình quân dân

Hơn 11 giờ trưa, tại TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai trời nắng như rang. Trong bộ quân phục chỉnh tề, Thiếu úy Trương Minh Quân - Trung đội trưởng Trung đội 3, Đại đội 3 và Hạ sĩ Nguyễn Chí Đạt - Chiến sĩ Đại đội 3 (Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370), cùng các lực lượng liên ngành của địa phương vẫn thực hiện nhiệm vụ tại Ngã tư Hiệp Hòa, phường Hiệp Hòa (TP Biên Hòa) để kiểm soát chặt chẽ lưu lượng người và phương tiện qua lại. Vừa cẩn thận kiểm tra các loại giấy tờ theo quy định, các chiến sĩ không quên nhắc nhở nhân dân chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch để bảo đảm an toàn cho cá nhân, gia đình và cộng đồng. Hạ sĩ Nguyễn Chí Đạt cho biết: “Khu vực Ngã tư Hiệp Hòa là điểm giao cắt của nhiều tuyến đường nên lượng người qua lại mỗi ngày rất đông dẫn đến công tác kiểm tra, kiểm soát tương đối vất vả. Cùng với đó, thời tiết miền Nam mùa này mưa, nắng thất thường nên cũng ảnh hưởng không nhỏ sức khỏe của mọi người. Tuy nhiên, chúng tôi xác định tốt tinh thần trách nhiệm, phối hợp chặt chẽ với các lực lượng để thực hiện tốt nhiệm vụ được giao”.

Không giống như các chốt kiểm soát tại Ngã tư Hiệp Hòa, nhiệm vụ của cán bộ, chiến sĩ tại các chốt kiểm soát trên địa bàn phường Quang Vinh có phần căng thẳng, áp lực hơn khi đây là “vùng đỏ” của TP Biên Hòa với nhiều ca F0, F1; chỉ cần một chút lơ là, mất cảnh giác thì sẽ khiến dịch lây lan rất nhanh. Bên cạnh công tác kiểm soát, nhắc nhở người dân thực hiện nghiêm quy định “ai ở đâu ở yên đó”, các chiến sĩ còn nhận và tiếp tế lương thực, thực phẩm cho nhân dân. Thượng úy Trần Văn Quang - Phó Đại đội trưởng Đại đội 2 (Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370), cho biết: “Quân số đơn vị thực hiện nhiệm vụ tại phường Quang Vinh gồm 10 đồng chí, tham gia 5 chốt chặn tại các khu vực và canh trực liên tục 24/24 giờ. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, chúng tôi luôn nhắc nhở anh em chấp hành nghiêm các quy định phòng dịch, giữ đúng lễ tiết tác phong quân nhân; khi nhắc nhở, hướng dẫn nhân dân phải tận tình, chu đáo, lễ phép. Trời nắng nóng thì không sao, nhưng có hôm mưa giông, gió thổi tốc mái cả khu nhà bạt, ai nấy người đều ướt sũng. Tuy vậy, anh em đều xác định tốt nhiệm vụ, kiên cường bám chốt và tương trợ, giúp đỡ lẫn nhau để cùng hoàn thành nhiệm vụ”.

Giúp dân là mệnh lệnh không lời

“Xe đã đến, anh em khẩn trương bốc xếp hàng hóa xuống để còn kịp vận chuyển đến cho người dân” - Thượng úy Hoàng Như Nguyên - Phó Trạm trưởng Trạm Ra đa 51 (Trung đoàn 935, Sư đoàn 370) như con thoi cơ động tại các khu vực để đôn đốc các bộ phận nhanh chóng có mặt để thực hiện nhiệm vụ. Chỉ trong ít phút, hàng chục tấn hàng hóa, nhu yếu phẩm thiết yếu đã được các chiến sĩ vận chuyển tới vị trí tập kết, sẵn sàng tiếp tế cho nhân dân các khu vực phong tỏa.

Không chỉ tham gia tăng cường tại các chốt kiểm dịch, cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 còn tích cực hỗ trợ chính quyền địa phương bốc xếp, vận chuyển hàng hóa, tiếp tế lương thực, thực phẩm, thuốc men cho nhân dân khu vực phong tỏa; tham gia bảo vệ các khu vực cách ly; hỗ trợ lực lượng y tế địa phương tổ chức tiêm vắc xin phòng ngừa COVID-19 cho nhân dân và trực tiếp tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho các bệnh nhân trên địa bàn. Thượng úy Hoàng Như Nguyên cho biết: “Trước khi tham gia lấy mẫu xét nghiệm cho nhân dân, chúng tôi đã được địa phương tập huấn kỹ về phương pháp mang mặc đồ bảo hộ, quy trình lấy mẫu xét nghiệm, các biện pháp phòng, chống lây nhiễm... Mặc dù công việc căng thẳng, nguy hiểm, song anh em đều quyết tâm thực hiện nhiệm vụ để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân”.

Thượng úy Trần Văn Quang - Phó Đại đội trưởng Đại đội 2 (Tiểu đoàn Huấn luyện, Sư đoàn 370), chia sẻ thêm: “Nhiều anh em trực tại chốt cả đêm không ngủ, nhưng đến sáng vẫn xung phong đi làm nhiệm vụ. Tất cả đều mong muốn được hỗ trợ nhiều hơn cho nhân dân. Mặc dù rất mệt nhưng khi nhìn thấy bà con vui mừng, phấn khởi đón nhận những viên thuốc, gói hàng hóa hỗ trợ từ tay mình, ai cũng trào dâng lên một niềm vui và hạnh phúc khó tả”.

Sự có mặt của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 tại các địa bàn đã để lại nhiều ấn tượng, tình cảm tốt đẹp trong lòng nhân dân. Ông Trần Minh Tấn - Bí thư Đảng ủy phường Hiệp Hòa (TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai) cho biết: “Cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370 thực hiện nhiệm vụ tại địa phương luôn giữ vững tác phong, phẩm chất cao đẹp “Bộ đội Cụ Hồ” nên nhân dân rất yên tâm, tự giác thực hiện tốt các quy định. Sự hỗ trợ, chi viện kịp thời của đơn vị đã góp phần giảm tải bớt áp lực cho các lực lượng của địa phương; tiếp thêm niềm tin, động lực để chúng tôi quyết tâm đẩy lùi đại dịch”.

Ghi nhận sự nỗ lực, cố gắng của cán bộ, chiến sĩ Sư đoàn 370, vừa qua, UBND tỉnh Đồng Nai đã trao bằng khen và quà lưu niệm tặng Trung đoàn 935 vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ hỗ trợ địa phương thực hiện phòng, chống dịch COVID-19.

Bài, ảnh: ĐỨC LƯU, CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website