5 giờ:58 phút Thứ sáu, ngày 30 tháng 9 , 2016

Tiểu đoàn 114 quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia và đăng cai hội thao

Mặc cho sự khắc nghiệt của thiên nhiên, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 114, Trung đoàn 274 (Sư đoàn 377) vẫn ngày ngày miệt mài luyện tập với quyết tâm đạt kết quả cao nhất trong Hội thao diễn tập chiến thuật kíp chiến đấu (KCĐ) phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125M Quân chủng PK-KQ, mà Tiểu đoàn 114 cũng chính là đơn vị đăng cai.

Tiểu đoàn 114 quyết tâm thực hiện tốt nhiệm vụ tham gia và đăng cai hội thao
Thực hành thu hồi, triển khai khí tài

Chúng tôi có mặt tại Tiểu đoàn vào đầu giờ chiều khi KCĐ của Tiểu đoàn đã có mặt tại các vị trí để luyện tập các nội dung thực hành. Trên xe điều khiển, KCĐ đang thục luyện hai bài tập đánh địch tập kích đường không. Từ tiểu đoàn trưởng đến các trắc thủ đều tập trung cao độ thực hiện chính xác từng khẩu lệnh, động tác. Các tốp mục tiêu trong tình huống bài tập được KCĐ phát hiện từ xa và kiểm soát chặt chẽ trên màn hiện sóng. Mồ hôi cứ rịn ra ngày một nhiều. Mỗi mục tiêu của địch trong từng tình huống đều được KCĐ phát hiện và xử lý kịp thời.

Sau mỗi lần tập, khi trên màn hiện sóng đã hết các đường bay, đơn vị về cấp 2, toàn kíp tổ chức rút kinh nghiệm ngay tại chỗ, chỉ ra những điểm còn hạn chế để có biện pháp chấn chỉnh, bổ sung cho các thành phần khắc phục những mặt yếu, nội dung thiếu. Đồng thời, đơn vị tận dụng thời gian, luân chuyển nội dung ôn tập, bồi dưỡng nâng cao trình độ, rèn chỉ tiêu cá nhân và kiến thức về chính trị, điều lệnh, kỹ thuật, hậu cần…   

Đại tá Lê Viết Khánh - Sư đoàn trưởng Sư đoàn 377 cho biết: “Đây là lần đầu tiên Tiểu đoàn 114 đăng cai một cuộc hội thao lớn của Quân chủng. Vì vậy, chúng tôi xác định đây không chỉ là nhiệm vụ của riêng Tiểu đoàn 114, mà lãnh đạo, chỉ huy các cấp cần phải vào cuộc. Cái khó ở Tiểu đoàn là chưa được đầu tư nhiều về doanh trại, sân bãi nên công sức bộ đội phải bỏ ra rất lớn, nhất là trong điều kiện thời tiết không thuận lợi. Về kinh nghiệm tổ chức luyện tập, đơn vị tăng cường huấn luyện hiệp đồng chặt chẽ giữa các bộ phận theo quy trình khép kín, với thời gian, lộ trình cụ thể. Trước khi huấn luyện thực hành phải kiểm tra việc nắm lý thuyết của các thành phần. Tổ chức huấn luyện theo hướng đồng bộ, chuyên sâu, được đến đâu, chắc đến đó. Huấn luyện theo đúng quy trình, tăng thời gian thực hành, từ đơn giản đến phức tạp, từ phân đoạn đến tổng hợp, kịp thời tổ chức rút kinh nghiệm theo từng nội dung, từng khoa mục”.

Để nâng cao chất lượng huấn luyện KCĐ, Tiểu đoàn đã chủ động trong công tác chuẩn bị và triển khai thực hiện chặt chẽ, nghiêm túc. Xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, quyết định đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ năm 2016 nên ngay khi có kế hoạch của trên, đảng ủy và các chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ tham gia hội thao; chỉ huy Tiểu đoàn, đại đội xây dựng kế hoạch huấn luyện sát với đặc điểm của đơn vị, phân công giao nhiệm vụ cho từng cán bộ, đảng viên phụ trách, chịu trách nhiệm về kết quả huấn luyện của bộ phận được đảm nhiệm. Trong huấn luyện, ngoài việc bồi dưỡng nhận thức trên các mặt công tác cho cán bộ, chiến sĩ và rèn chỉ tiêu cá nhân, chỉ tiêu toàn kíp thì Tiểu đoàn luôn coi trọng huấn luyện hiệp đồng KCĐ, thực hành huấn luyện đội ngũ chiến thuật, thu hồi, triển khai khí tài…

Tham quan doanh trại của Tiểu đoàn, chúng tôi cảm nhận được khí thế tích cực, khẩn trương của cán bộ, chiến sĩ trong những ngày này. Sân bãi đang được san lấp; pa nô, khẩu hiệu được sơn sửa; hệ thống bảng, biển, dây giá được củng cố bổ sung, sắp xếp gọn gàng, ngăn nắp, các bồn hoa trước nhà đang khoe sắc trong nắng, cảnh quan môi trường thoáng mát, vườn tăng gia xanh tốt với nhiều chủng loại rau, củ, quả…

Thượng úy Nguyễn Văn Năm - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 114 chia sẻ: “Xác định công tác chuẩn bị có vai trò quan trọng trong thực hiện nhiệm vụ, đặc biệt là nhiệm vụ tham gia hội thao nên thời gian qua, Tiểu đoàn luôn coi trọng khâu bình tập, rút kinh nghiệm, đăng ký kết quả huấn luyện các thành phần để có phương hướng giải quyết, khắc phục kịp thời những hạn chế, động viên, các cá nhân, tập thể trong quá trình huấn luyện. Ngoài việc đảm bảo tốt công tác kỹ thuật, hậu cần cho cán bộ, chiến sĩ đơn vị còn thường xuyên duy trì, đẩy mạnh công tác thi đua, khen thưởng kịp thời ngay trên trận địa, giúp bộ đội có thêm hào hứng trong học tập, rèn luyện”.

Sau thời gian tập trung huấn luyện, đến nay trình độ KCĐ của Tiểu đoàn được nâng lên, các nội dung tham gia hội thao đều đạt giỏi. Từ nay đến thời điểm hội thao, KCĐ của Tiểu đoàn tiếp tục huấn luyện nâng cao, đảm bảo an toàn cho người và vũ khí, trang bị; rèn luyện nâng cao kỹ năng hiệp đồng, nâng cao bản lĩnh của người chỉ huy, phấn đấu đạt kết quả cao trong hội thao. Mọi công tác chuẩn bị cơ bản đã hoàn thành, với quyết tâm không để sai sót, thiếu, yếu, Tiểu đoàn 114 đã sẵn sàng cho đăng cai và tham gia Hội thao diễn tập chiến thuật KCĐ phân đội hỏa lực Tên lửa phòng không C-125M Quân chủng PK-KQ.

Bài, ảnh: XUÂN BÌNH-LÊ TẦN 

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website