16 giờ:0 phút Thứ tư, ngày 12 tháng 1 , 2022

Nhà máy A41 tổ chức thành công ban bay thử trên máy bay L-39

Sáng 12-1, Nhà máy A41 (Quân chủng Phòng không - Không quân) đã tổ chức thành công ban bay thử đối với 2 máy bay L-39 vừa hoàn thành sữa chữa tại Nhà máy. Đây là ban bay nhằm kiểm tra tổng thể, đánh giá chất lượng máy bay sau khi khi hoàn thành sửa chữa tại Nhà máy. Sau ban bay thử thành công, 2 máy bay tiếp tục được Nhà máy hiệu chỉnh lần cuối, bảo đảm các tham số trước khi bàn giao cho đơn vị đưa vào khai thác, sử dụng.

Nhà máy A41 tổ chức thành công ban bay thử trên máy bay L-39
Lực lượng kỹ thuật làm công tác chuẩn bị cho ban bay.

Nhà máy A41 tổ chức thành công ban bay thử trên máy bay L-39
Máy bay lăn ra đường băng.

Nhà máy A41 tổ chức thành công ban bay thử trên máy bay L-39
Lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy chúc mừng các phi công hoàn thành thắng lợi ban bay.

2 máy bay L-39 mang số hiệu 8733 và 8735 thuộc biên chế của Trung đoàn 910, Trường Sĩ quan Không quân, được đưa vào sửa chữa lớn tại Nhà máy A41 từ tháng 7-2021. Trong điều kiện dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, công tác sửa chữa gặp nhiều khó khăn, song Nhà máy đã nỗ lực triển khai sửa chữa bảo đảm tiến độ và chất lượng. 2 máy bay L-39 được Nhà máy sửa chữa đúng theo quy trình công nghệ đã được phê duyệt; các thông số kỹ thuật đều đạt yêu cầu và được Hội đồng Nghiệm thu Kỹ thuật của Nhà máy và Quân chủng nghiệm thu, đủ tiêu chuẩn đưa vào thực hiện nhiệm vụ bay huấn luyện tại Trung đoàn 910.

Để thực hiện thành công ban bay thử, Nhà máy A41 đã chủ động phối hợp với Trung đoàn 910 bảo đảm về chỉ huy bay, phi công và lực lượng kỹ thuật; tổ chức làm tốt công tác chuẩn bị bay. Ban bay thử đã diễn ra đúng kế hoạch với 2/2 lần chuyến bảo đảm an toàn tuyệt đối.

Tin, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website