6 giờ:44 phút Thứ bảy, ngày 29 tháng 1 , 2022

Xuân của những học viên kỹ thuật

Những năm qua, bên cạnh hoàn thành tốt nhiệm vụ giáo dục - đào tạo, Đảng ủy, Ban Giám hiệu Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ còn luôn quan tâm, chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội yên tâm, phấn khởi vui Xuân, đón Tết.

Xuân của những học viên kỹ thuật
Cán bộ, học viên Tiểu đoàn 2, Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ thi kéo co trong dịp Tết cổ truyền.

Mặc dù trời chưa hửng sáng nhưng cán bộ, chiến sĩ các tiểu đoàn quản lý học viên đã tích cực làm công tác chuẩn bị để đón Tết Nguyên đán Nhâm Dần-2022. Nhóm quét dọn vệ sinh, chỉnh trang doanh trại, cắt tỉa cây cảnh; nhóm kẻ lại sân bóng đá, bóng chuyền, khu thể thao liên hợp; bộ phận khác căng pa nô, khẩu hiệu, băng rôn tuyên truyền với các nội dung “Mừng Đảng, mừng Xuân, mừng đất nước đổi mới”. Tuy mỗi người một việc nhưng đều có chung tâm trạng hân hoan, háo hức, nhất là những học viên năm đầu tiên đón Tết trong quân ngũ.

Trò chuyện với Đại tá Nguyễn Xuân Đoàn - Chính ủy Nhà trường, chúng tôi được biết, do tình hình dịch COVID-19 diễn biến phức tạp trên cả nước nên năm nay số lượng cán bộ, chiến sĩ tham gia trực Tết đông hơn. Vì vậy, để chuẩn bị đón Tết vui tươi, lành mạnh, an toàn, tiết kiệm, SSCĐ cao; Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo bảo đảm tốt nhất đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội; các cơ quan, đơn vị xây dựng kế hoạch tổ chức nhiều hoạt động vui chơi, giải trí có ý nghĩa thiết thực trong dịp Tết như: Hội thi gói bánh chưng, chấm trang trí Tết, thi đấu bóng chuyền, bóng đá, kéo co, văn nghệ, tọa đàm, hái hoa dân chủ tìm hiểu pháp luật, kỷ luật Quân đội… Qua đó tạo bầu không khí chan hòa, ấm tình đồng đội; đồng thời tạo động lực để cán bộ, chiến sĩ phấn khởi bước vào năm học mới với khí thế và quyết tâm cao nhất.

Tham quan Phòng Hồ Chí Minh - “trái tim” của các đơn vị, chúng tôi nhận thấy bên cạnh chuẩn bị cơ sở vật chất phục vụ các hoạt động ngoài trời cơ bản đã hoàn tất, các nhóm văn nghệ, sách báo, thông tin tuyên truyền cổ động của Phòng Hồ Chí Minh cũng đang tích cực luyện tập các chương trình văn hóa văn nghệ, bình thơ, giới thiệu sách phục vụ hoạt động đêm giao thừa và những ngày Tết. Thiếu tá Phạm Thanh Hải - Chính trị viên Tiểu đoàn 2 chia sẻ: “Để chuẩn bị cho bộ đội đón Tết đầm ấm, cán bộ, học viên đã tranh thủ những ngày nghỉ cuối tuần để củng cố cảnh quan đơn vị. Cùng với đó, Tiểu đoàn còn chỉ đạo Liên chi đoàn xây dựng kế hoạch tổ chức các hoạt động vui chơi giải trí trong dịp Tết chu đáo, động viên tất cả mọi người cùng tham gia”.

Trung sĩ Phạm Văn Tú - Học viên Lớp Điều khiển Tên lửa C-75M, Đại đội 12, Tiểu đoàn 1 tâm sự: “Tết đến, ai cũng muốn sum vầy bên gia đình, người thân, nhưng chúng tôi luôn xác định cùng với việc đón Tết, còn phải thực hiện tốt nhiệm vụ canh trực, bảo đảm sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống”. Còn Binh nhất Phạm Thế Anh - Học viên Lớp Truyền số liệu, Đại đội 33, Tiểu đoàn 3 cho biết: “Lần đầu tiên xa gia đình trong dịp Tết nhưng được chỉ huy các cấp quan tâm, tổ chức nhiều hoạt động đón chào năm mới nên ai cũng rất háo hức, đón chờ để được tham gia. Đây không chỉ là nhiệm vụ mà còn là một trải nghiệm thú vị đối với chúng tôi”.

Đại tá Trần Trung Thuấn - Phó Chủ nhiệm Chính trị Nhà trường khẳng định: “Còn ít ngày nữa mới đến Tết cổ truyền, nhưng mọi công tác chuẩn bị ở các cơ quan, khoa, đơn vị đón Xuân đã được hoàn tất; từ công tác tuyên truyền, giáo dục, quán triệt chấp hành các quy định về canh trực, đến trang trí phòng đón giao thừa, bảo đảm đầy đủ vật chất, chế độ tiêu chuẩn theo quy định. 100% cán bộ, chiến sĩ trực Tết đều xác định tốt nhiệm vụ, vui vẻ, háo hức chờ đón Tết đến, Xuân về”.

Đi trong khuôn viên Nhà trường ngập tràn sắc màu của hoa lá đan xen những khẩu hiệu, cờ bay rực rỡ, chúng tôi cảm thấy không khí Xuân đã tràn ngập khắp nơi, rộn ràng theo nhịp bước chân của cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mùa Xuân của đất trời hòa quyện với lòng người sẽ tạo niềm tin, khí thế mới cho ước mơ của những học viên lính thợ bay cao, bay xa hơn nữa.

LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website