14 giờ:57 phút Thứ sáu, ngày 15 tháng 4 , 2022

Trung đoàn Không quân 915 hoàn thành tốt nhiệm vụ bay huấn luyện thả dù

Từ ngày 5 đến 15-4, Trung đoàn 915, Trường Sĩ quan Không quân đã tổ chức đợt bay huấn luyện thả dù năm 2022. Tham gia huấn luyện có phi công, thành viên tổ bay, học viên bay trong Nhà trường, Đoàn công tác dù thuộc Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân, Lữ đoàn Đặc công 5, Lữ đoàn Đặc công 198 (Binh chủng Đặc công); Lữ đoàn Đặc công 126, Lữ đoàn Không quân Hải quân 954 (Quân chủng Hải quân).

Trung đoàn 915 hoàn thành tốt nhiệm vụ bay huấn luyện thả dù
Thực hành thả dù trên không.

Trung đoàn 915 hoàn thành tốt nhiệm vụ bay huấn luyện thả dù
Tiếp đất.

Đây là năm đầu tiên Trung đoàn Không quân 915 đảm nhiệm toàn bộ nhiệm vụ tổ chức bay thả dù cho phi công, thành viên tổ bay, học viên bay. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ nhảy dù, Trung đoàn đã xây dựng kế hoạch bay khoa học và làm tốt công tác chuẩn bị như: Luyện tập thành thục các động tác rời khỏi máy bay, điều khiển dù và phương pháp xử lý các tình huống bất trắc có thể xảy ra trên không, phương pháp tiếp đất ở các địa hình khác nhau. Đồng thời, chuẩn bị tốt trực thăng tham gia huấn luyện; phối hợp với các cơ quan, đơn vị huấn luyện bổ sung cho phi công, thành viên tổ bay khoa mục bay thả dù; triển khai các mặt công tác bảo đảm cho thực hiện nhiệm vụ, cũng như bảo đảm cơ sở vật chất, nơi ăn ở, sinh hoạt cho các lực lượng tham gia nhảy dù....

Mặc dù còn nhiều khó khăn về lực lượng, trang bị kỹ thuật và điều kiện thời tiết, song Trung đoàn 915 đã tổ chức bay huấn luyện thả dù chặt chẽ, đúng quy định, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao với 140 chuyến, 840 lượt nhảy, bảo đảm an toàn tuyệt đối. Kết quả này là cơ sở quan trọng để Trung đoàn rút kinh nghiệm, thực hiện tốt nhiệm vụ tổ chức bay huấn luyện thả dù trong những năm tiếp theo, tiếp tục khẳng định sự trưởng thành, vững mạnh của đơn vị sau gần 4 năm thành lập.

Tin, ảnh: VĂN PHƯƠNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website