14 giờ:26 phút Thứ năm, ngày 15 tháng 9 , 2016

"Thủ lĩnh thanh niên" giàu nhiệt huyết

Đại úy Sử Viết Chính - Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 (Học viện PK-KQ) là gương mặt trẻ tiêu biểu tham dự Đại hội Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác toàn quốc lần thứ IV, năm 2016, diễn ra tại Thủ đô Hà Nội vừa qua. Là “thủ lĩnh thanh niên” năng động, sáng tạo và đã giành được nhiều thành tích nổi bật, song, Sử Viết Chính vẫn không ngừng phấn đấu, cống hiến nhiều hơn cho công tác Đoàn và phong trào thanh niên của đơn vị.

 Niềm đam mê với công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Đại úy Sử Viết Chính được xây đắp từ khi còn học tại Trường PTTH Giao Thủy, Nam Định. Bên cạnh việc học tập tốt, anh còn tích cực tham gia các hoạt động Đoàn của nhà trường. Năm 2005, anh trúng tuyển và theo học chuyên ngành Sĩ quan Chỉ huy kỹ thuật Tên lửa Phòng không (Học viện PK-KQ). Tại đây, anh luôn hăng hái, nhiệt tình tham gia các hoạt động phong trào của tuổi trẻ của đơn vị, để rồi anh  được tín nhiệm bầu vào Ban chấp hành Chi đoàn Đại đội 51.
 
 

Sau khi tốt nghiệp, anh được ở lại trường công tác cho đến nay. Trên cương vị Trung đội trưởng Đại đội 51, Tiểu đoàn 5, anh được bầu làm Bí thư Chi đoàn rồi Phó Bí thư Đoàn cơ sở Tiểu đoàn. Dù ở bất kỳ cương vị công tác nào, anh đều hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Đồng thời, thường xuyên trau dồi phẩm chất đạo đức lối sống, tích cực học hỏi, nâng cao trình độ chuyên môn, rèn luyện phương pháp, tác phong công tác để ngày càng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Là một “thủ lĩnh Đoàn”, anh thường xuyên bám nắm, gần gũi, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên, kịp thời giải quyết các vướng mắc của các bạn trẻ. Bằng sự nhiệt huyết, sáng tạo, anh và Ban chấp hành đã từng bước đưa Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 trở thành đơn vị dẫn đầu trong toàn Học viện PK-KQ về hoạt động công tác Đoàn và phong trào thanh niên.

Cùng với đó, anh đã thường xuyên bàn bạc, trao đổi với Ban chấp hành, đề xuất nhiều chủ trương, biện pháp nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của tuổi trẻ. Trong đó tập trung tổ chức nhiều hoạt động ngoại khóa như: diễn đàn, mạn đàm, trao đổi… tạo sân chơi bổ ích, lành mạnh, mang tính trí tuệ cao, thu hút đông đảo đoàn viên tham gia sau mỗi giờ lên lớp. Các mô hình, sáng kiến do anh khởi xướng như: “Chi đoàn tự quản”, “Lớp học thanh niên”, “Đôi bạn cùng tiến”… được triển khai sâu rộng, hiệu quả, có tính ứng dụng cao, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục, đào tạo, nghiên cứu khoa học của đơn vị. Liên tục nhiều năm liền, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 đạt “Vững mạnh xuất sắc”, nhiều đoàn viên của đơn vị là lá cờ đầu trong học tập, rèn luyện và là hạt nhân nòng cốt trong các phong trào, hoạt động do Học viện PK-KQ tổ chức.

Với những thành tích đã đạt được, năm 2015, Đoàn cơ sở Tiểu đoàn 5 được Tổng cục Chính trị tặng Cờ “Đơn vị xuất sắc trong công tác Đoàn và phong trào thanh niên”; cá nhân anh được Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị và Chính ủy Quân chủng PK-KQ tặng bằng khen và được bình chọn “Cán bộ Đoàn tiêu biểu toàn quân”. Năm 2016, bài thi tìm hiểu “Viết tiếp truyền thống vẻ vang 85 năm Đoàn TNCS Hồ Chí Minh” do anh làm trưởng nhóm đã đạt giải đặc biệt của Quân chủng. Không chỉ giành được thành tích cao trong các hoạt động Đoàn, năm 2015, anh đạt giải nhất Hội thi báo cáo viên giỏi cấp Học viện PK-KQ, giải nhì cấp Quân chủng và giải nhì toàn quân; được Chủ nhiệm Tổng Cục chính trị tặng bằng khen.

Bài, ảnh: TRẦN ĐỨC LƯU

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website