10 giờ:46 phút Thứ hai, ngày 13 tháng 6 , 2022

“Cháy hết mình” với quân, dân miền Trung

Vào những ngày Hè rực lửa, Đoàn Văn công PK-KQ đã có chuyến công tác dài ngày biểu diễn nghệ thuật phục vụ bộ đội và nhân dân trên địa bàn miền Trung. Các nghệ sĩ đã “cháy hết mình” với khán giả bằng những ca khúc ca ngợi quê hương, đất nước, Đảng, Bác Hồ kính yêu và Bộ đội PK-KQ; qua đó đã để lại trong lòng bộ đội và Nhân dân nhiều ấn tượng và tình cảm sâu sắc.

“Cháy hết mình” với quân, dân miền Trung
Màn hát múa “Cất cánh” do Nghệ sĩ Nguyệt Minh cùng tốp múa thể hiện.

Thượng tá, NSƯT Phạm Anh Thông - Đoàn trưởng cho biết: “Đợt công tác lần này, Đoàn biểu diễn phục vụ các đơn vị thuộc Quân chủng PK-KQ; Quân khu 4, Quân khu 5, Vùng 2 Cảnh sát biển và nhân dân trên địa bàn đóng quân từ Nghệ An đến Bình Định. Mặc dù thời tiết nắng nóng, phải di chuyển dài ngày trên nhiều địa bàn trải dài gần 2.000km, ảnh hưởng rất lớn đến sức khỏe, song các diễn viên rất hào hứng bởi sự cổ vũ nhiệt tình của cán bộ, chiến sĩ cũng như bà con địa phương”.

Tại Trung tâm huấn luyện miền Trung, khi nghe tin Đoàn Văn công PK-KQ đến biểu diễn, cán bộ, chiến sĩ ai cũng háo hức. Các chiến sĩ lựa chọn những bộ quân phục mới nhất để mặc. Một số đồng chí mang theo cờ, biểu ngữ, hoa để tặng các nghệ sĩ. Binh nhì Phan Anh Thạch - Trung đội 10, Đại đội 3, Tiểu đoàn 11 phấn khởi chia sẻ: “Lần đầu tiên tôi được xem văn công biểu diễn nên rất mong chờ. Tôi và các đồng đội đã luyện tập một số điệu nhảy để tham gia giao lưu cùng các nghệ sĩ”.

Trong chương trình biểu diễn, các nghệ sĩ thể hiện những ca khúc, điệu múa khắc họa hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú” trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, như: Màn hát múa “Cất cánh”, tốp ca nam “Xuyên mây vượt gió”, tốp ca nữ “Mắt thần”, múa “Lính canh trời”; múa “Pháo trong bản”. Xen kẽ với những tiết mục truyền thống là những ca khúc nhạc trẻ sôi động như “Nàng thơ”, “Nụ cười mười tám, đôi mươi”, “Chuyện tình”, “Cái mày ở lại đây nha” được các ca sĩ Hoàng Dũng, Nhật Linh, Nguyệt Minh, Cát Tiên với phần biểu diễn trẻ trung, sôi động, cuốn hút khán giả. Gạt những giọt mồ hôi lăn dài trên gò má, nghệ sĩ Cát Tiên chia sẻ: “Theo kế hoạch thì được hát 2 bài song khi lên sân khấu được các chiến sĩ nhiệt tình cổ vũ nên tôi hát thêm vài ba bài nữa. Đây là lần đầu tiên cùng Đoàn có chuyến lưu diễn ở miền Trung, sự cổ vũ nhiệt tình của khản giả làm cho tôi thực sự thăng hoa vì nghệ thuật”.

Sau hơn 20 ngày vừa hành quân, vừa biểu diễn, Đoàn đã tổ chức lưu diễn được 19 buổi phục vụ bộ đội và nhân dân địa phương ở các tỉnh miền Trung. Các tiết mục của Đoàn phong phú về nội dung, đa dạng về phong cách biểu diễn. Nếu như ở các đơn vị Quân đội các nghệ sĩ tái hiện lại truyền thống của Quân đội, Bộ đội PK-KQ bằng các màn hát, múa sinh động, thì ở các địa phương, ngoài các bài hát truyền thống các nghệ sĩ còn gửi gắm tình yêu quê hương đất nước qua các ca khúc: “Bình trị Thiên khói lửa”, “Tiếng đàn Ta lư”, “Đà Nẵng tình người”; “Sông Đắk Rông mùa Xuân về”... Bên cạnh đó, các nghệ sĩ trẻ còn biểu diễn những điệu nhảy, ca khúc phù hợp với thị hiếu tuổi trẻ. Nhiều tác phẩm mới như: Hát múa “Cất cánh”, múa “Lính canh trời”, múa “Pháo trong bản” được giàn dựng công phu, mang tính nghệ thuật cao. Ngoài các đơn vị Quân đội, Đoàn đã hành quân đến các địa phương của huyện Hướng Hóa, huyện Đắk Rông, tỉnh Quảng Trị để biểu diễn.

Thượng tá Phạm Anh Thông cho biết thêm: “Chuyến lưu diễn lần này hơn nửa thành viên của Đoàn là diễn viên trẻ. Về chương trình biểu diễn cũng có nhiều tác phẩm mới. Để có đợt lưu diễn thành công, trước chuyến đi, các nghệ sĩ đã làm tốt công tác chuẩn bị về chuyên môn, đạo cụ, sắp xếp công việc gia đình để thực hiện tốt nhiệm vụ trong thời gian dài”.

Chuyến lưu diễn của Đoàn Văn công PK-KQ đã thành công tốt đẹp. Với tinh thần hăng say, hết mình vì nghệ thuật, các nghệ sĩ đã đem lại cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân miền Trung món ăn tinh thần đặc sắc, góp phần tuyên truyền hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ PK-KQ ưu tú”, thắt chặt tình đoàn kết quân dân.

Bài, ảnh: LÊ HỮU LỆ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website