9 giờ:30 phút Thứ hai, ngày 11 tháng 9 , 2023

“Câu lạc bộ thanh niên” ở Tiểu đoàn 73

Trong tiết trời vào Thu, đi trong khuôn viên rực rỡ nắng vàng, Thiếu tá Nguyễn Mạnh Cường - Chính trị viên Tiểu đoàn 73, Trung đoàn 285, Sư đoàn 363 giới thiệu chung với chúng tôi về cảnh quan môi trường đơn vị. Tất cả được quy hoạch, xây dựng khoa học và đẹp mắt, trong đó điểm nhấn là khu vực “Câu lạc bộ thanh niên”, nơi được xem là “Trung tâm văn hóa” khi thường xuyên diễn ra các hoạt động bổ ích, thiết thực dành cho bộ đội.

“Câu lạc bộ thanh niên” ở Tiểu đoàn 73
Chiến sĩ Tiểu đoàn 73 củng cố khuôn viên “Câu lạc bộ thanh niên”.

Được biết, năm 2011, công trình “Câu lạc bộ thanh niên” được triển khai xây dựng với hàng trăm ngày công lao động của cán bộ, chiến sĩ đơn vị, phục vụ có hiệu quả về đời sống tinh thần cho bộ đội trong đơn vị.  Công trình nằm bên cạnh ao cá, sân sinh hoạt chung của đơn vị, được trồng các loại cây bóng mát, cùng với các bộ bàn ghế đá, 1 sân khấu mi ni và pa nô, khẩu hiệu, bảng ảnh để tuyên truyền các hoạt động của đơn vị. Đây là nơi lý tưởng để cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn tổ chức sinh hoạt và các hoạt động văn hóa văn nghệ, sinh nhật đồng đội, đọc sách, kể chuyện, tư vấn sức khỏe... Ngoài ra, “Câu lạc bộ thanh niên” còn ở bên cạnh khu vực Bia chiến công “Trận địa Tên lửa Minh Kha”, thuận lợi cho cán bộ, chiến sĩ và nhân dân trên địa bàn đóng quân tìm hiểu truyền thống về Tiểu đoàn và Trung đoàn 285.

Mô hình hoạt động “Câu lạc bộ thanh niên” của Tiểu đoàn 73 được chia làm 6 nhóm chính (Nhóm văn hóa, văn nghệ; nhóm thể dục thể thao; nhóm tuyên truyền; nhóm tư vấn pháp luật; nhóm tâm tình đồng đội; nhóm tư vấn sức khỏe). Các nhóm được duy trì có nền nếp vào giờ nghỉ, ngày nghỉ; kết hợp cùng với Tổ, Nhóm hoạt động của Phòng Hồ Chí Minh và Tổ “Tư vấn, tâm lý, sức khỏe, pháp luật” của đơn vị để tổ chức có hiệu quả, tạo hứng thú và thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ tham gia. “Khi tham gia Câu lạc bộ thanh niên, chúng tôi được trang bị về kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm trong thực hiện nhiệm vụ cũng như trong đời sống sinh hoạt hằng ngày; tự tin, mạnh dạn hơn trong các hoạt động phong trào của đơn vị; giảm bớt những áp lực, căng thẳng trong huấn luyện; cảm thấy sự gần gũi, quan tâm, chia sẻ từ chỉ huy các cấp và đồng chí đồng đội để cùng nhau đoàn kết, nỗ lực phấn đấu, vươn lên, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao” - Trung sĩ Cao Văn Mạnh - Trắc thủ, Trung đội Điều khiển, Đại đội 1 chia sẻ.

Đại úy Nguyễn Đức Thọ - Chính trị viên Đại đội 1, phụ trách Nhóm tâm tình đồng đội cho biết: “Qua hoạt động Câu lạc bộ thanh niên đã giúp cho cán bộ, chiến sĩ gần gũi, đoàn kết hơn; bộ đội được bộc bạch, bày tỏ tâm tư nguyện vọng, nỗi niềm trong cuộc sống; những khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ… Đó là cơ sở để cán bộ, chỉ huy kịp thời nắm bắt tình hình tư tưởng bộ đội, động viên, giúp đỡ và tháo gỡ kịp thời những vướng mắc, để đơn vị luôn ổn định và an toàn về mọi mặt”.

Vào dịp cuối tuần, “Câu lạc bộ thanh niên” còn là nơi đón, tiếp người thân, gia đình của cán bộ, chiến sĩ đến thăm. Thông qua hệ thống bảng ảnh thể hiện những hoạt động tiêu biểu của đơn vị giúp cho gia đình, người thân của cán bộ, chiến sĩ hiểu hơn về đơn vị; từ đó tích cực động viên con em mình nỗ lực, phấn đấu, rèn luyện. Đồng thời, đây cũng là dịp để lãnh đạo, chỉ huy đơn vị có thời gian trao đổi với gia đình các quân nhân để nắm bắt thêm về đời sống, hậu phương và các mối quan hệ của bộ đội.

Với sự hoạt động có tổ chức, duy trì có nền nếp, “Câu lạc bộ thanh niên” của Tiểu đoàn 73 đã giúp cho bộ đội có thêm nhiều hoạt động trải nghiệm bổ ích sau những giờ huấn luyện miệt mài, căng thẳng, giúp cho đơn vị luôn có môi trường văn hóa tốt, đẹp, phong phú, lành mạnh, góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, xây dựng Tiểu đoàn vững mạnh toàn diện, “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: LẠI THẾ THỦY
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website