6 giờ:18 phút Thứ năm, ngày 23 tháng 11 , 2017

Trường Sĩ quan Không quân nghiệm thu đồng bộ xe - máy quân sự năm 2017

Trong 2 ngày (20 và 21-11), Hội đồng nghiệm thu đồng bộ xe - máy của Cục Xe-Máy (Tổng cục Kỹ thuật) và Phòng Xe-Máy (Cục Kỹ thuật Quân chủng Phòng không- Không quân) đã tổ chức kiểm tra, nghiệm thu các xe ô tô của Trường Sĩ quan Không quân sau khi đã được thực hiện xong công tác bảo dưỡng cấp 2 theo quy định và sửa chữa, thay thế, đồng bộ một số chi tiết phụ tùng.

Trường Sĩ quan Không quân nghiệm thu đồng bộ xe - máy quân sự năm 2017
Hội đồng nghiệm thu kiểm tra chất lượng xe sau bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ.
Trường Sĩ quan Không quân nghiệm thu đồng bộ xe - máy quân sự năm 2017
Quang cảnh buổi nghiệm thu.

Thời gian qua, được sự quan tâm hỗ trợ đầu tư kinh phí của trên, Nhà trường đã tổ chức đưa các xe hiện có trong biên chế vào bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ. Trong quá trình bảo dưỡng, sửa chữa, đơn vị đã tổ chức kiểm tra thay thế các hệ thống dầu động cơ, dầu cầu, dầu hộp số; tháo và làm sạch các hệ thống cung cấp nhiên liệu, hệ thống điện, hệ thống làm mát, hệ thống phanh, truyền lực; kiểm tra và căn chỉnh động cơ, hệ thống lái… Ngoài ra, còn thay thế và phục hồi một số chi tiết trong động cơ, cúp pen phanh, phớt hộp số... và bọc lại ghế đệm, làm mới trần xe, sơn lại toàn bộ xe.

Sau 8 tháng vừa thực hiện nhiệm vụ phục vụ huấn luyện bay, vừa làm nhiệm vụ vận tải, vừa thực hiện bảo dưỡng, sửa chữa, đồng bộ và kiểm định chất lượng tại Trạm kiểm định số 14 của Cục Xe-Máy; đến nay, Hội đồng nghiệm thu cấp Tổng cục Kỹ thuật đã tiến hành kiểm tra và đánh giá chất lượng toàn bộ số xe-máy nói trên. Kết quả kiểm tra tĩnh và chạy thử các xe bảo đảm tốt, đạt yêu cầu đề ra. Hội đồng nghiệm thu đánh giá cao công tác bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ xe của Nhà trường. Đây cũng là dịp để Trường Sĩ quan Không quân nâng cao trình độ tay nghề cho nhân viên kỹ thuật ngành xe, nâng cao khả năng bảo quản, bảo dưỡng của đội ngũ lái xe trong đơn vị, đồng thời củng cố lại các cơ sở bảo đảm kỹ thuật của ngành Xe-Máy, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Tin, ảnh: MAI ĐÔNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website