14 giờ:9 phút Thứ hai, ngày 18 tháng 7 , 2022

Cùng nhau vượt qua khó khăn

Trung tá QNCN Nguyễn Tiến Thuận - Nhân viên hồ sơ thống kê cán bộ, Ban Cán bộ, Phòng chính trị, Sư đoàn 367 và Thượng úy QNCN Trần Thị Thủy - Nhân viên nấu ăn, Ban Tham mưu (Trung đoàn 294, Sư đoàn 367) là cặp vợ chồng được các đồng đội trong đơn vị ngưỡng mộ. Bởi giữa họ không chỉ có một tình yêu đẹp, mà còn có một chặng đường dài cùng “chung lưng đấu cật” vượt qua khó khăn, xây dựng gia đình hạnh phúc.

Cùng nhau vượt qua khó khăn
Gia đình hạnh phúc của Trung tá QNCN Nguyễn Tiến Thuận.

Năm 1994, thời điểm hai người quen nhau, anh Thuận đang là nhân viên quân lực công tác tại Ban Tham mưu, Trung đoàn 276, Sư đoàn 367. Còn chị Thủy chỉ vừa bước qua tuổi trăng tròn. Ngày đó, Trung đoàn 276 mới từ miền Bắc vào thực hiện nhiệm vụ bảo vệ vùng trời thành phố mang tên Bác, đóng quân tại quận Gò Vấp, ngay cạnh khu tập thể Tổng công ty 28, Bộ Quốc phòng. Là người lính trẻ vui tính, anh thường giao lưu với các gia đình trong khu tập thể Tổng công ty 28. Vốn được đào tạo kỹ thuật viên lập lệnh tại Trường Trung cấp Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ), là người “khéo tay hay làm” nên anh thường giúp đỡ các gia đình trong khu tập thể sửa chữa các thiết bị điện mỗi khi có phát sinh hỏng hóc và dần chiếm được tình cảm yêu mến và sự tin tưởng của mọi người. Còn chị Thủy lúc này đang sống cùng gia đình của cô ruột trong khu tập thể. Những lần gặp gỡ ngắn ngủi đã dần đưa họ đến gần nhau hơn. Khi cảm nhận rõ tình cảm của cả hai dành cho nhau, anh đã mạnh dạn ngỏ lời yêu chị. Là một cô gái mới lớn, vẫn chưa quen với cuộc sống nơi thị thành, lại chưa có việc làm ổn định nên chị hết sức băn khoăn. Thời gian trôi đi, chị cũng trưởng thành hơn, trở thành công nhân may tại Tổng công ty 28; tình cảm giữa hai người cũng gắn bó thắm thiết hơn. Đến năm 1999 anh chị chính thức về chung một nhà.

Nhớ về những năm tháng đầu của cuộc sống vợ chồng tuy còn nhiều khó khăn nhưng thật nhiều hạnh phúc, cả anh Thuận và chị Thủy đều hết sức xúc động và tự hào. Vượt mọi khó khăn, những nỗ lực cố gắng của họ đã được đền đáp. Khi đứa con thứ nhất chào đời, chị phải nghỉ hẳn việc ở công ty để chăm sóc con nhỏ, nguồn thu nhập bị giảm sút. Đồng lương của anh không đủ trang trải cho nhu cầu sinh hoạt hàng ngày. Để giảm bớt áp lực cho chồng, dù ở nhà chăm con, nhưng chị luôn tranh thủ thời gian làm thêm tại nhà để trang trải cuộc sống. Tuy khó khăn về vật chất, nhưng vợ chồng hết mực yêu thương, hòa thuận, đó là động lực để họ vươn lên xây dựng cuộc sống gia đình ngày càng hạnh phúc.

Năm 2005, chị Thủy được tuyển dụng vào làm nhân viên nấu ăn tại Trung đoàn 294. Từ đây họ vừa là vợ chồng “đồng cam cộng khổ”, vừa là đồng chí, đồng đội, cùng động viên, giúp đỡ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Trải qua hơn 20 năm gắn bó dưới một mái nhà, cùng nắm tay nhau vượt qua biết bao khó khăn, thử thách, đến nay anh chị đã có một cuộc sống ổn định; hai con gái chăm ngoan, học giỏi, vợ chồng yêu thương hòa hợp. Đó là “trái ngọt” của một tình yêu chân thành, một tinh thần vượt khó vươn lên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc của “Bộ đội Cụ Hồ”.

CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website