7 giờ:53 phút Thứ hai, ngày 7 tháng 3 , 2022

Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Sư đoàn 361

Thời gian qua, cấp ủy, chỉ huy các cấp thuộc Sư đoàn 361 đã thường xuyên quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo đẩy mạnh công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ, trong đó tập trung triển khai hiệu quả các mô hình hoạt động bằng nhiều hình thức, biện pháp sáng tạo, thiết thực, phù hợp với đặc điểm tình hình nhiệm vụ.

Nhiều mô hình hiệu quả của phụ nữ Sư đoàn 361
Hội phụ nữ Chính trị - Kỹ thuật với mô hình “Thư viện kiểu mẫu”.
Ảnh: CTV

Một trong những công trình tiêu biểu được Hội Phụ nữ (HPN) Phòng Chính trị - Kỹ thuật triển khai là “Cải tiến quy trình kiểm tra bảo quản - sửa chữa - kiểm định Phương tiện đo (PTĐ) bảo đảm PTĐ cho dự án Tăng hạn sử dụng đạn Tên lửa C-75 tại trường bắn TB-1”. Công trình đã mang lại hiệu quả cao. Tổ phụ nữ Phòng Kỹ thuật đã cải tiến được 20 quy trình, sửa chữa kiểm định 250 PTĐ các loại, bảo quản 450 PTĐ bảo đảm PTĐ cho toàn Sư đoàn làm công tác SSCĐ, QLVT. Với công trình “Bảo quản, làm mới vũ khí có công”, Hội phụ nữ Phòng Chính trị - Kỹ thuật đã tổ chức vệ sinh, bảo quản sơn mới 4 khí tài vũ khí có công tại khu nhà truyền thống Sư đoàn; trồng mới 50 cây xanh các loại trị giá hơn 2 triệu đồng. Tổ Phụ nữ Chính trị có công trình “Thư viện kiểu mẫu”. Cán bộ, hội viên của Tổ đã thay đổi sắp đặt lại khuôn viên thư viện khoa học; trang trí 30 chậu hoa và cây xanh các loại, tạo không gian xanh trong thư viện Sư đoàn; sưu tầm bổ sung 200 đầu sách báo tài liệu về quân sự, quốc phòng, văn hóa xã hội, khoa học đời sống trong và ngoài nước với tổng trị giá 4 triệu đồng. Hội phụ nữ các đơn vị có công trình “Xây dựng, chăm sóc, củng cố khuôn viên vườn hoa cây cảnh”, tạo cảnh quan môi trường chính quy, xanh, sạch, đẹp...

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, Hội phụ nữ các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn 361 đã vận động hội viên thực hiện có hiệu quả Phong trào thi đua “Phụ nữ Sư đoàn 361 đoàn kết - sáng tạo - hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Để các hoạt động của tổ chức Hội đi vào chiều sâu, đội ngũ cán bộ Hội đã chủ động tham mưu với lãnh đạo, chỉ huy có những biện pháp hiệu quả, thúc đẩy công tác phụ nữ và phong trào phụ nữ ngày càng vững mạnh. Những năm qua, mô hình “Bếp phụ nữ tự quản”, “Vườn rau, ao cá” được triển khai rộng rãi tại các tổ chức Hội phụ nữ và hiện đã lan tỏa nhiều cơ quan, đơn vị trong toàn Sư đoàn; nhờ đó đã cung cấp các thực phẩm sạch từ tăng gia, chăn nuôi như: rau xanh, giá đỗ, cá, thịt lợn… cho đơn vị, bảo đảm vệ sinh an toàn thực phẩm. Bên cạnh đó, 100% cán bộ, hội viên tham gia nhắn tin trên điện thoại, cùng trường học, địa phương đóng góp ủng hộ quỹ vắc xin chống COVID-19 với tổng số tiền gần 20 triệu đồng; tặng quà đồng bào miền Nam và tại địa phương đóng quân bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19 với tổng số tiền hơn 11 triệu đồng.

Ngoài ra, các phong trào “Phụ nữ tiết kiệm, giúp nhau phát triển kinh tế gia đình”, “Phụ nữ làm kinh tế giỏi”, “Nuôi heo đất”, sử dụng nguồn vốn không tính lãi suất của Bộ Quốc phòng… được các Hội phụ nữ duy trì thường xuyên, đạt hiệu quả cao. Đặc biệt, với mô hình “Tổ góp vốn xoay vòng”, đến nay Phụ nữ Sư đoàn luôn duy trì 27 tổ, nhóm tiết kiệm xoay vòng với mức tiết kiệm từ 20.000 đồng đến 500.000 đồng/người/tháng, số vốn huy động được trong một năm là hơn 350 triệu đồng, tùy điều kiện của mỗi người luân phiên sử dụng để đầu tư chăn nuôi, phát triển kinh tế tăng thu nhập hoặc giải quyết những khó khăn trước mắt của gia đình. Cùng với đó, các tổ, hội phụ nữ cũng xây dựng mô hình “Chăn nuôi, sản xuất liên hoàn”, tận dụng các khu đất trống trong đơn vị để phát triển thành trang trại chăn nuôi, trồng trọt liên hoàn, mỗi tháng thu về từ 10-15 triệu đồng.

Có thể nói, dù ở lĩnh vực, nhiệm vụ nào, hội viên Phụ nữ Sư đoàn 361 đều phát huy được trí tuệ, bản lĩnh tự tin trong thực hiện chức trách nhiệm vụ được giao, góp phần thúc đẩy phong trào phụ nữ của đơn vị ngày càng vững mạnh. Hiệu quả thực tiễn từ các mô hình là cơ sở để các Hội phụ nữ Sư đoàn tích cực tham mưu, triển khai nhân rộng nhiều mô hình mới, sáng tạo trong những năm tiếp theo.

ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website