14 giờ:31 phút Thứ ba, ngày 26 tháng 7 , 2022

Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Chu Lai tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà Tình nghĩa” cho gia đình chính sách

Ngày 25-7, tại thôn Tịch Tây, xã Tam Nghĩa, huyện Núi Thành, tỉnh Quảng Nam, Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Chu Lai, Sư đoàn 372 đã tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà Tình nghĩa” cho gia đình bà Châu Thị Tiện. Dự buổi bàn giao có đại diện Sư đoàn 372 và đại biểu cấp ủy, chính quyền địa phương.

Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Chu Lai tổ chức khánh thành và bàn giao “Nhà Tình nghĩa” cho gia đình chính sách
Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm với gia đình bà Châu Thị Tiện trong buổi bàn giao “Nhà Tình nghĩa”.

Bà Châu Thị Tiện, sinh năm 1948, là người có công với cách mạng, bị địch bắt và tù đày. Thời gian qua, gia đình bà sống trong căn nhà cấp 4 đã xuống cấp nghiêm trọng. Trước hoàn cảnh khó khăn về nhà ở của bà Châu Thị Tiện, Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Chu Lai đã đề xuất với Sư đoàn 372 báo cáo  Cục Chính trị  trình thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng PK-KQ trích kinh phí hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” tặng gia đình.
Được sự nhất trí của các cấp, sau hơn 3 tháng thi công, ngôi nhà có diện tích 80 m2, mái lợp tôn, với ổng chi phí xây dựng nhà trên 300 triệu đồng (trong đó Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 80 triệu đồng từ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”, Tiểu đoàn căn cứ Sân bay Chu Lai hỗ trợ 30 ngày công) đã được hoàn thành. Tại buổi bàn giao, Sư đoàn 372 đã trao tặng gia đình bà Châu Thị Tiện phần quà trị giá 2 triệu đồng.

Việc hỗ trợ xây dựng "Nhà Tình nghĩa" tặng gia đình bà Châu Thị Tiện là hoạt động có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tấm lòng tri ân của cán bộ, chiến sĩ  Quân chủng PK-KQ đối với gia đình chính sách; đồng thời góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân địa phương chăm lo ngày càng tốt hơn với các đối tượng chính sách và người có công với cách mạng trên địa bàn.

Tin, ảnh: HỮU LỆ, ĐỨC GIỚI

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website