14 giờ:23 phút Thứ sáu, ngày 29 tháng 7 , 2022

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương

Sáng 29-7, tại Hà Nội, Đảng ủy Quân chủng PK-KQ đã tổ chức Hội nghị tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765-NQ/QUTW về nâng cao chất lượng huấn luyện giai đoạn 2013-2020 và những năm tiếp theo. Dự và chỉ đạo Hội nghị có Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam. Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng chủ trì Hội nghị.

Dự Hội nghị còn có Thiếu tướng Nguyễn Văn Hiền - Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Uỷ viên Quân uỷ Trung ương, Phó Tư lệnh kiêm Tham mưu trưởng Quân chủng; các đồng chí trong Thường vụ Đảng uỷ, thủ trưởng Bộ Tư lệnh Quân chủng; đại biểu Cục Quân huấn, Cục Dân quân tự vệ (Bộ Tổng Tham mưu QĐND Việt Nam); thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, học viện, nhà trường, nhà máy, doanh nghiệp trực thuộc Quân chủng.
Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương
Trung tướng Nguyễn Trọng Bình - Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Qua 10 năm thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân uỷ Trung ương và Nghị quyết 558-NQ/ĐU của Đảng ủy Quân chủng, công tác huấn luyện trong toàn Quân chủng có những chuyển biến tích cực, đạt được nhiều kết quả quan trọng. Nhận thức trách nhiệm của cán bộ, chiến sĩ về nhiệm vụ huấn luyện được nâng lên, có bản lĩnh chính trị vững vàng, ý chí quyết tâm cao, sử dụng thành thạo vũ khí trang bị có trong biên chế; có khả năng tác chiến độc lập và hiệp đồng chiến đấu tốt, sẵn sàng nhận và hoàn thành nhiệm vụ khi có tình huống xảy ra, đáp ứng yêu cầu, nhiệm vụ SSCĐ, QLVT, QLĐHB. Công tác lãnh đạo, chỉ đạo, quản lý điều hành huấn luyện sát với yêu cầu nhiệm vụ của từng đơn vị; nội dung, chương trình tổ chức và phương pháp huấn luyện tiếp tục được đổi mới, bảo đảm tính thống nhất, khoa học; đã từng bước gắn huấn luyện với giáo dục đào tạo ở các nhà trường. Quân chủng đã tổ chức nhiều cuộc diễn tập ở các cấp, hiệp đồng quân binh chủng, bắn, ném bom, đạn thật, diễn tập vòng tổng hợp, diễn tập cứu hộ, cứu nạn… đạt kết quả tốt, bảo đảm an toàn. Công tác hội thi, hội thao, kiểm tra, phúc tra huấn luyện được đổi mới. Công tác giáo dục chính trị tư tưởng được tiến hành thường xuyên, hiệu quả, bám sát nhiệm vụ huấn luyện. Các mặt công tác hậu cần, kỹ thuật, tài chính, cơ sở vật chất, trường bắn, thao trường huấn luyện được bảo đảm ngày càng tốt hơn, góp phần nâng cao chất lượng tổng hợp, sức mạnh chiến đấu của các lực lượng.

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương
Trung tướng Trần Ngọc Quyến - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Quân chủng PK-KQ kết luận Hội nghị.

Với những thành tích đạt được trong công tác huấn luyện, trong 10 năm qua đã có 273 lượt trung, lữ đoàn được Bộ Quốc phòng tặng cờ “Đơn vị huấn luyện giỏi”; 111 lượt cơ quan, đơn vị được công nhận danh hiệu VMTD và VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”...

Đảng ủy Quân chủng PK-KQ tổng kết 10 năm thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương
Trung tướng Trần Ngọc Quyến trao bằng khen cho các tập thể, cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 765.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Trung tướng Nguyễn Trọng Bình ghi nhận và biểu dương những thành tích đạt được trong 10 năm qua của Đảng ủy Quân chủng PK-KQ về thực hiện Nghị quyết 765-NQ/QUTW của Quân ủy Trung ương. Để nâng cao chất lượng huấn luyện trong thời gian tới, đồng chí Phó Tổng Tham mưu trưởng QĐND Việt Nam yêu cầu Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Quân chủng quán triệt sâu sắc quan điểm quân sự, quốc phòng của Đảng, triển khai thực hiện hiệu quả Kết luận số 60 về tiếp tục thực hiện Nghị quyết số 765 của Quân ủy Trung ương; tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, cụ thể hóa bằng các chủ trương, giải pháp phù hợp với tình hình của từng cơ quan, đơn vị. Tích cực đổi mới về nội dung, phương pháp quản lý, điều hành huấn luyện; coi trọng nâng cao bồi dưỡng cán bộ chỉ huy, quản lý, nhân viên chuyên môn kỹ thuật làm cơ sở huấn luyện chuyển loại khai thác, làm chủ các loại VKTBKT mới, cải tiến. Tổ chức tốt hội thi, hội thao ở các cấp, bảo đảm an toàn tuyệt đối; trong đó chú trọng vào các khoa mục khó, trong điều kiện phức tạp của lực lượng không quân và nâng cao khả năng cơ động chiến đấu của lực lượng phòng không. Tiếp tục tham mưu hiệu quả cho Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về công tác huấn luyện phòng không lục quân, xây dựng thế trận phòng không nhân dân ngày càng vững chắc. Triển khai thực hiện nghiêm các văn bản về xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật; duy trì nghiêm các nền nếp sẵn sàng chiến đấu trong ngày, trong tuần; nắm và quản lý tốt tình hình tư tưởng bộ đội, không để xảy ra vi phạm kỷ luật.

Nhân dịp này, Đảng ủy Quân chủng đã trao bằng khen của Tư lệnh Quân chủng cho 20 tập thể và 14 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Nghị quyết 765 của Quân ủy Trung ương.

Tin, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website