14 giờ:40 phút Thứ ba, ngày 6 tháng 6 , 2017

Trung đoàn 916 sẵn sàng cho diễn tập

Chúng tôi có mặt tại Sân bay Hòa Lạc lúc 5 giờ sáng. Dù trời chưa sáng rõ nhưng thời tiết ở sân bay đã oi nồng báo hiệu một ngày nắng nóng cao điểm. Và dù đã được dự báo nhiệt độ trong ngày rất cao song những người lính bay của Trung đoàn 916 vẫn thể hiện quyết tâm cao trong huấn luyện, tất cả với mục đích chuẩn bị tốt nhất cho cuộc diễn tập bắn đạn thật diễn ra trong thời gian tới.


Trung đoàn 916 sẵn sàng cho diễn tập
Trực thăng Trung đoàn 916 thực hành bay huấn luyện. Ảnh: CTV
Trên sân bay, dưới ánh nắng đầu ngày gay gắt, các loại xe nạp dầu, xe tra nạp khí, xe cứu hỏa... đã sẵn sàng cho công tác bảo đảm. Các máy bay Mi-17, Mi-8 và Mi-172 được lực lượng kỹ thuật chuẩn bị tốt. Tất cả sẵn sàng cho ban bay huấn luyện. Sau chuyến bay trinh sát khí tượng thành công, Trung đoàn triển khai kế hoạch bay tại phòng giao nhiệm vụ. Trong ban bay, Trung đoàn tập trung huấn luyện 2 nội dung chính là bay đường dài cho các phi công trẻ và huấn luyện biên đội ngắm bắn mục tiêu mặt đất bằng rốc két cho các thành phần sẽ tham dự hội thao bắn ném trong thời gian tới.

Từng chiếc trực thăng cất cánh và hòa mình vào bầu trời đầy nắng. Trên đài chỉ huy, không khí sôi động bởi tiếng đàm thoại bằng máy đối không giữa các chỉ huy bay và các thành phần tổ bay đang hoạt động trên không.

Tranh thủ thời gian giãn cách giữa các chuyến bay, chúng tôi trao đổi với Đại tá Hà Việt Cường - Chính ủy Trung đoàn về công tác huấn luyện của đơn vị trong thời gian qua. Anh cho biết: Đơn vị vừa hoàn thành nhiệm vụ cơ động lực lượng và phương tiện đến Sân bay Kiến An để huấn luyện bay biển và nâng cao kỹ thuật lái, dẫn đường cho các tổ bay. Tại đây, đơn vị tiến hành cho các tổ bay huấn luyện bay biển ngày, đêm và huấn luyện diễn tập nâng cao khả năng phối hợp hiệp đồng với Quân chủng Hải quân. Kế hoạch huấn luyện được chuẩn bị chặt chẽ, khoa học phù hợp với trình độ bay của phi công (tổ bay). Trong huấn luyện, đơn vị tổ chức huấn luyện từ thấp đến cao, từ đơn giản đến phức tạp, bay đề cao ứng dụng chiến đấu; với nhiều khoa mục như: Vòng kín, chọn bãi, thả dù, treo cẩu, biên đội, ngắm khan, đường dài, xuyên mây góc kẹp, đường dài chuyển sân, đổ bộ đường không, không vực biển và cẩu vớt trên biển. Sau khi hoàn thành nhiệm vụ tại Sân bay Kiến An, Trung đoàn khẩn trương chuyển sân về Sân bay Hòa Lạc và tiếp tục bước vào huấn luyện các khoa mục ứng dụng chiến đấu, sẵn sàng cho đợt diễn tập bay bắn tại Trường bắn Như Xuân, Thanh Hóa cùng với các đơn vị trong Sư đoàn 371 và tham gia Hội thao của Quân chủng.

Bên cạnh đó, Trung đoàn cũng tích cực huấn luyện khoa mục bay thả dù nhằm chuẩn bị phục vụ các đợt thả dù cho các đơn vị Không quân trong Quân chủng; bay đổ quân trong diễn tập hiệp đồng quân binh chủng với các quân khu, quân đoàn. Ngoài ra, Trung đoàn còn đẩy mạnh công tác đào tạo phi công của đơn vị và các học viên bay của Trường SQKQ, đồng thời sẵn sàng làm các nhiệm vụ đột xuất khác khi được cấp trên giao phó… Để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao và đảm bảo an toàn, lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Trung đoàn đã tiến hành làm tốt công tác giáo dục, quán triệt cho bộ đội nắm được từng nhiệm vụ, những thuận lợi, khó khăn để xây dựng ý chí quyết tâm triển khai thực hiện thắng lợi nhiệm vụ trên giao.

Các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn đã phối hợp chặt chẽ, thống nhất trong xây dựng các kế hoạch khoa học, phù hợp, sát thực tiễn nhiệm vụ và tổ chức thực hiện hiệu quả. Lực lượng phi công, nhân viên bay của đơn vị thường xuyên được học tập, nắm vững các quy chế, quy định của các sân bay, trường bắn. Trung đoàn tổ chức huấn luyện các nội dung khoa mục chiến đấu sát thực tiễn nhiệm vụ; thực hiện nghiêm túc, chất lượng, hiệu quả công tác giảng bình, rút kinh nghiệm sau mỗi ban bay, sau mỗi nhiệm vụ…

Với những kết quả mà Trung đoàn đã đạt được trong thời gian vừa qua, tin rằng đơn vị sẽ gặt hái nhiều thành công trong từng nhiệm vụ và đặc biệt là những nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tới.

BÍCH PHƯỢNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website