16 giờ:48 phút Thứ năm, ngày 27 tháng 10 , 2016

Các tổ chức công đoàn cơ sở của Cục Kỹ thuật làm tốt công tác chính sách xã hội

Trong những năm qua, với sự lãnh đạo của Đảng ủy, chỉ huy Cục Kỹ thuật, sự quan tâm chỉ đạo sát sao của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức công đoàn cơ sở (Cục Kỹ thuật) đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên công đoàn. Các đoàn viên công đoàn đã tích cực tham gia ủng hộ các hoạt động chính sách xã hội bằng sự tự nguyện, tự giác, với tinh thần trách nhiệm và hiệu quả cao nhất. Qua đó góp phần giúp đỡ, chia sẻ, động viên cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động quốc phòng (CNVC, LĐQP) yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Các tổ chức công đoàn cơ sở của Cục Kỹ thuật làm tốt công tác chính sách xã hội
Cán bộ, nhân viên Nhà máy A42 tại Lễ bàn giao “Nhà tình nghĩa”
cho gia đình chính sách ở xã La Ngà, huyện Định Quan, tỉnh Đồng Nai.

Ngoài chức năng, nhiệm vụ nghiên cứu, tham mưu, đề xuất với lãnh đạo chỉ huy cơ quan, đơn vị tổ chức thực hiện các chủ trương, biện pháp về công tác vận động công nhân, hoạt động công đoàn trong Quân đội, các tổ chức công đoàn cơ sở (CĐCS) của Cục Kỹ thuật còn tham gia nghiên cứu, xây dựng, hướng dẫn, kiểm tra việc thực hiện và giải quyết các chính sách, chế độ về lao động, tiền lương, tiền thưởng, bảo hộ lao động, bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế và các chế độ, chính sách liên quan đến người lao động… Các tổ chức CĐCS đã thường xuyên quán triệt và thực hiện nghiêm túc các chủ trương, chính sách, pháp luật, quy định của trên về Quy chế dân chủ ở cơ sở; phát huy tốt chức năng đại diện chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động; tổ chức tốt đại hội công nhân viên chức, hội nghị cán bộ, CNVC, hội nghị người lao động… ở các cơ quan, đơn vị, qua đó phát huy dân chủ trong thực hiện quyền và trách nhiệm tham gia quản lý của người lao động. Việc thực hiện Quy chế dân chủ tại các kho, nhà máy, trung tâm đã được tiến hành đầy đủ các bước đúng với các văn bản quy định, Luật Doanh nghiệp và Luật Công đoàn Việt Nam.

Về hoạt động xã hội, thường xuyên đẩy mạnh phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”, hoạt động từ thiện, xây dựng quỹ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình… Đồng thời, các tổ chức CĐCS đã đẩy mạnh thực hiện Chương trình “1 tỷ đồng vì CNVC, LĐQP nghèo” để làm nhà “Mái ấm công đoàn - nghĩa tình đồng đội” giúp đỡ CNVC, LĐQP có hoàn cảnh khó khăn. Trong 5 năm qua, Cục Kỹ thuật đã vận động được 19.253 lượt người tham gia với số tiền đóng góp gần 300 triệu đồng, đã xây dựng được 19 nhà, sửa chữa 190 nhà cho các cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐQP trong Cục có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở. Bên cạnh đó, các mô hình kinh tế đã có hiệu quả rõ rệt. Với nguồn vốn được vay từ quỹ trợ vốn công đoàn quốc phòng thực hiện xóa đói giảm nghèo, các gia đình được vay đã duy trì và phát triển hiệu quả kinh tế. Điển hình như gia đình đoàn viên Nguyễn Văn Khoan (Kho K312) phát triển chăn nuôi lợn theo mô hình trang trại; đoàn viên Lương Thị Thúy Hằng (Kho K312) với mô hình phát triển nuôi ong mật…

Vào các dịp lễ Tết, kỷ niệm ngày Thương binh, Liệt sĩ, các tổ chức CĐCS đã thăm hỏi và tặng quà các đồng chí là con thương binh, liệt sĩ bảo đảm trang trọng và ý nghĩa. Chỉ tính riêng năm qua, các tổ chức công đoàn trong toàn Cục đã huy động được số tiền gần 200 triệu đồng đóng góp vào các hoạt động đền ơn đáp nghĩa. Ngoài những hoạt động trên, các tổ chức CĐCS Cục Kỹ thuật đã vận động cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐQP tổ chức hoạt động nhân đạo, từ thiện, hoạt động tương thân, tương ái, ủng hộ, giúp đỡ cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐQP có hoàn cảnh khó khăn…

Qua 5 năm thực hiện công tác chính sách xã hội, nhờ sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy các cơ quan, đơn vị, các tổ chức CĐCS đã tạo được sự đoàn kết, thống nhất cao trong nhận thức của cán bộ, đoàn viên công đoàn, động viên mọi người tích cực hưởng ứng, tham gia ủng hộ các hoạt động chính sách xã hội bằng sự tự nguyện, tự giác và trách nhiệm cao; góp phần động viên cán bộ, đoàn viên, CNVC, LĐQP yên tâm công tác, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: LẠI THANH TÙNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website