15 giờ:40 phút Thứ hai, ngày 5 tháng 4 , 2021

Sức trẻ trong Tháng Thanh niên

Cùng với khí thế thi đua sôi nổi của tuổi trẻ cả nước, trong Tháng Thanh niên năm 2021, tuổi trẻ Quân chủng đã có nhiều hoạt động ý nghĩa, tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, qua đó phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo của cán bộ, đvtn với nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu, quản lý vùng trời được giao.

Sức trẻ trong Tháng Thanh niên
ĐVTN Trung đoàn 295, Sư đoàn 363 phối hợp cùng tuổi trẻ
quận Kiến An, TP Hải Phòng vệ sinh đường làng ngõ xóm. 
Ảnh: CAO ĐÔNG

Đến bất cứ đơn vị nào trong Quân chủng vào dịp Tháng Thanh niên năm nay, chúng tôi cũng cảm nhận được khí thế thi đua sôi nổi, phong trào xung kích của tuổi trẻ. Tại Lữ đoàn 28, dù là vào ngày nghỉ, nhưng lực lượng ĐVTN của đơn vị và địa phương đang cùng nhau vệ sinh trụ sở làm việc và Đài tưởng niệm liệt sĩ của phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội. Trao đổi với Trung tá Nguyễn Như Sỹ - Bí thư Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28, chúng tôi được biết, đây là một trong nhiều hoạt động thiết thực của tuổi trẻ đơn vị trong dịp này. Do Tháng Thanh niên năm nay diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, nên Đoàn cơ sở Lữ đoàn 28 xác định tập trung đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục truyền thống vẻ vang của Đảng, Quân đội và Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; tổ chức đợt sinh hoạt chính trị gắn với công tác giáo dục về tình hình, nhiệm vụ của cơ quan, đơn vị nhằm nâng cao ý thức, trách nhiệm cho ĐVTN, nỗ lực khắc phục khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Mặt khác, đơn vị cũng phát động đợt thi đua cao điểm với nội dung “3 nhất, 1 công trình, phần việc”, tổ chức nhiều hoạt động văn hóa, văn nghệ, thi báo tường và tổ chức đêm giao lưu văn nghệ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Các hoạt động đã diễn ra sôi nổi, nhận được sự hưởng ứng tham gia nhiệt tình của đông đảo ĐVTN Lữ đoàn.

Còn tại Sư đoàn 363, là đơn vị đóng quân trên các địa phương có một số ca nhiễm COVID-19, lực lượng ĐVTN là lực lượng xung kích trên mặt trận chống dịch. Với tinh thần “Chống dịch như chống giặc”; mỗi cán bộ, ĐVTN là một tuyên truyền viên, là một chiến sĩ quân y trên mặt trận chống dịch; các tổ chức đoàn, cán bộ, ĐVTN trong Sư đoàn đã có nhiều hoạt động ý nghĩa thiết thực như: Phối hợp với các tổ chức đoàn địa phương tuyên truyền, vận động nhân dân thực hiện tốt các biện pháp phòng, chống dịch; cấp phát miễn phí 3000 khẩu trang y tế, 2000 khẩu trang vải; 1000 bánh xà phòng, 500 lít dung dịch sát khuẩn; tổ chức vệ sinh doanh trại, khu vực nhà ở, nhà ăn, nhà bếp… Bên cạnh đó, các hoạt động trong Tháng Thanh niên cũng diễn ra sôi nổi với gần 1000 ngày công dọn dẹp, vệ sinh doanh trại, thao trường bãi tập; làm mới 55 pa nô, khẩu hiệu hành động của Đoàn, 6 bảng ảnh phản ánh các mặt hoạt động; tu sửa, làm mới 45 vườn hoa thanh niên, Câu lạc bộ Thanh niên; phối hợp với các cơ quan, đơn vị và địa phương tu sửa 3km đường giao thông nông thôn; nạo vét, vệ sinh gần 5km kênh mương nội đồng; tu bổ, dọn vệ sinh 6 nghĩa trang liệt sĩ trên địa bàn đóng quân; trồng mới trên 4.000 cây xanh…

Đến với Tiểu đoàn huấn luyện của Sư đoàn 371, không khí trong Tháng Thanh niên tại đơn vị huấn luyện chiến sĩ mới cũng rất khí thế. Thiếu tá Lê Mạnh Cường - Chính trị viên Tiểu đoàn cho biết: “Bên cạnh nhiệm vụ huấn luyện chiến sĩ mới, lãnh đạo, chỉ huy đơn vị cũng quan tâm, đẩy mạnh các hoạt động trong Tháng Thanh niên. Các tổ chức đoàn trong đơn vị đã triển khai nhiều hoạt động ngoại khóa như tham quan truyền thống, tổ chức nhiều hoạt động giao lưu văn nghệ, thể dục thể thao, sinh nhật đồng đội... Thông qua các hoạt động đã góp phần nâng cao nhận thức, khơi dậy niềm tự hào về truyền thống đơn vị, đồng thời tạo không khí gần gũi, vui vẻ cho chiến sĩ mới sau những giờ huấn luyện”.

Trao đổi với chúng tôi, Đại tá Mai Xuân Anh - Trưởng phòng Công tác Quần chúng Quân chủng cho biết: Dù bị ảnh hưởng của dịch COVID-19, nhưng các tổ chức đoàn trong Quân chủng đã có nhiều nỗ lực, cố gắng triển khai các hoạt động trong Tháng Thanh niên đạt hiệu quả, thiết thực, đồng thời bảo đảm an toàn trong phòng, chống dịch. Tổ chức đoàn các cấp đã xây dựng chương trình, kế hoạch, xác định nội dung công việc, hình thức, phương pháp hoạt động cụ thể gắn với thực hiện đợt thi đua cao điểm chào mừng thành công Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII, chào mừng kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh; phát huy được tinh thần xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ với nhiều cách làm hay, mô hình sáng tạo. Vừa qua, Quân chủng đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và trao thưởng cho 15 tập thể; các tác giả, nhóm tác giả của 43 công trình, sáng kiến đạt giải trong Giải thưởng “Sáng tạo trẻ” cấp Quân chủng năm 2020. Với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, Tháng Thanh niên năm 2021 đã đạt được mục đích, yêu cầu đề ra, đồng thời tạo sức lan tỏa mạnh mẽ, góp phần để ĐVTN trong toàn Quân chủng nỗ lực khắc phục khó khăn, vươn lên hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website