17 giờ:25 phút Thứ năm, ngày 27 tháng 10 , 2016

Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) đẩy mạnh công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ

Chúng tôi về Trung đoàn 238 khi đơn vị đang tưng bừng tổ chức nhiều hoạt động thi đua gắn với chủ đề: “Đoàn kết - Lập công - Quyết thắng”, thiết thực lập thành tích chào mừng kỷ niệm 70 năm ngày Toàn quốc kháng chiến (19-12-1946/19-12-2016).

 Trung đoàn 238 (Sư đoàn 363) đẩy mạnh công tác Đảng, công tác chính trị trong các nhiệm vụ
Duy trì nền nếp Ngày Kỹ thuật ở Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238).

Theo Trung tá Trịnh Thanh Hùng - Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 238 thì việc thực hiện hiệu quả phong trào thi đua quyết thắng và các đợt thi đua cao điểm, đột kích là một nội dung quan trọng trong hoạt động CTĐ, CTCT. Những năm qua, cơ quan chính trị Trung đoàn đã làm tốt công tác tham mưu, đề xuất với lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp giữa các ngành, các cấp tổ chức thành công nhiều hội thi, hội thao nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ có nhận thức và kỹ năng thực hành CTĐ, CTCT, có tác phong công tác khoa học, sâu sát quần chúng, luôn nêu cao tinh thần, trách nhiệm với đơn vị. Việc làm tốt CTĐ, CTCT đã trực tiếp góp phần nâng cao bản lĩnh chính trị của cán bộ, chiến sĩ; nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức đảng, hiệu lực của tổ chức chỉ huy và chất lượng hoạt động của các tổ chức quần chúng. Nhờ đẩy mạnh CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ nên nhiều năm qua Trung đoàn đã hoàn thành tốt công tác huấn luyện, SSCĐ, QLVT; góp phần xây dựng Đảng bộ trong sạch vững mạnh, đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tìm hiểu sâu hơn, chúng tôi được biết, từ nhận thức đúng vị trí, vai trò của CTĐ, CTCT trong các nhiệm vụ, cấp ủy, chính ủy, chính trị viên và người chỉ huy các cấp của Trung đoàn 238 đã tập trung quán triệt sâu sắc các chỉ thị, nghị  quyết, hướng dẫn của cấp trên. Hoạt động CTĐ, CTCT luôn bám sát tình hình nhiệm vụ của Trung đoàn. Qua đó đã góp phần giáo dục, nâng cao nhận thức, trách nhiệm, xây dựng quyết tâm cho đội ngũ cán bộ, đảng viên khắc phục khó khăn vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, CTĐ, CTCT không chỉ góp phần nâng cao chất lượng công tác huấn luyện, SSCĐ, xây dựng nền nếp chính quy, chấp hành kỷ luật, mà còn tạo sự chuyển biến vững chắc trong mọi hoạt động của cơ quan, đơn vị. Đặc biệt, đối với công tác xây dựng Đảng, Trung đoàn đã tập trung vào nâng cao năng lực lãnh đạo toàn diện, sức chiến đấu của các tổ chức đảng; gắn xây dựng cấp ủy với xây dựng đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp, xây dựng đội ngũ đảng viên với xây dựng đội ngũ cán bộ; đẩy mạnh công tác quản lý, giáo dục, rèn luyện cán bộ, đảng viên. Trong tập huấn, bồi dưỡng cán bộ, Trung đoàn đã thực hiện phương châm yếu khâu nào bồi dưỡng khâu đó, cơ quan bồi dưỡng đơn vị, cấp trên bồi dưỡng cấp dưới; bồi dưỡng cán bộ gắn chặt với bồi dưỡng nâng cao chất lượng đảng viên; đánh giá cán bộ bằng thực tiễn kết quả hoạt động quản lý bộ đội và thực hiện nhiệm vụ.

Nét nổi bật của CTĐ, CTCT các hiện nhiệm vụ ở Trung đoàn 238 là đã coi trọng công tác thi đua, khen thưởng, gắn với đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Cùng với đó, nhân các sự kiện lớn, trước mỗi giai đoạn huấn luyện, các đơn vị trong Trung đoàn đều tổ chức phát động thi đua đột kích với nội dung, chỉ tiêu cụ thể, thiết thực; đồng thời chủ động quán triệt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đến từng cán bộ, chiến sĩ. Sau mỗi đợt thi đua đều tổ chức sơ kết, tổng kết, rút kinh nghiệm và biểu dương những tập thể, cá nhân có thành tích cao. Qua đó động viên bộ đội khắc phục khó khăn, nâng cao ý thức, trách nhiệm, tạo ra môi trường văn hóa quân sự sôi nổi, vui tươi, lành mạnh trong toàn đơn vị.

Trao đổi với chúng tôi, Trung tá Nguyễn Đức Ất - Chính ủy Trung đoàn 238, nhấn mạnh: “Nâng cao chất lượng, hiệu quả CTĐ, CTCT là một nhân tố quan trọng bảo đảm cho Trung đoàn 238 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao. Những năm qua, chất lượng huấn luyện, trình độ và khả năng SSCĐ của Trung đoàn không ngừng được nâng lên, đảm bảo đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong mọi tình huống. Trung đoàn luôn được Sư đoàn 363 và Quân chủng đánh giá là đơn vị có nền nếp huấn luyện và sẵn sàng chiến đấu tốt, đạt tiêu chuẩn đơn vị huấn luyện giỏi. Nhiều năm liền đơn vị đạt danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, Đảng bộ đạt trong sạch vững mạnh, các tổ chức quần chúng đều đạt vững mạnh xuất sắc”.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website