9 giờ:11 phút Thứ năm, ngày 4 tháng 2 , 2021

Tết ấm tình đồng đội ở Đoàn Trần Phú

Một mùa Xuân mới đang gõ cửa, tết nguyên đán đang cận kề. đây là khoảng thời gian mà nhà nhà đều tất bật chuẩn bị quây quần đón Tết cùng gia đình. Nhưng với những người lính canh trời, lúc này họ càng phải cảnh giác sẵn sàng chiến đấu ((SSCĐ) cao nhất để bảo vệ bình yên cho bầu trời quê hương. Dẫu vậy, cái Tết của họ cũng luôn đủ đầy và chan chứa tình đồng đội thiêng liêng, nồng ấm.

Tết ấm tình đồng đội ở Đoàn Trần Phú
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 184 gói bánh chưng chuẩn bị cho Tết Tân Sửu 2021.

Mới hơn 7 giờ sáng, ngôi nhà nhỏ của Đại úy QNCN Phạm Văn Dũng - Nhân viên Quản lý Tiểu đoàn 184, Trung đoàn 213, Sư đoàn 363 đã thấp thoáng những màu áo lính canh trời. Ngồi quây quần cùng đồng đội, không khó để nhận ra gương mặt rạng ngời hạnh phúc của anh Dũng cùng vợ là chị Nguyễn Thị Kim Chung. Qua lời giới thiệu của Thượng tá Nguyễn Huy Trung - Chính ủy Trung đoàn 213, chúng tôi được biết, gia đình anh Dũng có hoàn cảnh khó khăn, con trai của anh Dũng mắc bệnh bại não. Vì vậy, hằng năm, cứ mỗi dịp Tết đến, Xuân về, Trung đoàn lại tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, động viên và tặng những phần quà ý nghĩa cho gia đình.  

Không giấu sự xúc động, chị Chung chia sẻ: “Lần nào cũng vậy, cứ mỗi dịp lễ, Tết là đồng đội của anh Dũng lại đến thăm hỏi, động viên gia đình chúng tôi. Không những thế, trong cuộc sống hằng ngày, anh em đều có mặt giúp đỡ mỗi khi gia đình có việc. Đó chính là sự động viên to lớn nhất với chúng tôi”. Đại úy QNCN Phạm Văn Dũng tâm sự, dù hoàn cảnh gia đình khó khăn, nhưng được sự quan tâm, tạo điều kiện của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, gia đình đã từng bước khắc phục khó khăn, cuộc sống đã tốt hơn nhiều. Đền đáp sự tin yêu của đồng đội, anh sẽ quyết tâm thực hiện tốt mọi nhiệm vụ được giao, góp phần vào thành tích chung của đơn vị. Chia tay gia đình anh Dũng, chúng tôi cùng đoàn công tác của Trung đoàn 213 đi thăm hỏi, động viên các gia đình chính sách trên địa bàn đóng quân. Đến đâu, chúng tôi cũng cảm nhận được tình cảm nồng ấm mà những người đồng đội dành cho nhau thật đáng trân quý.

Tại Tiểu đoàn 181, dù bận rộn với công tác chuẩn bị đón Tết, nhưng nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ vẫn được lãnh đạo, chỉ huy đơn vị đặt lên hàng đầu, không khí huấn luyện vẫn diễn ra nghiêm túc, sôi nổi. Tranh thủ giờ giải lao, trò truyện với các trắc thủ trẻ của Đại đội 1, chúng tôi có cơ hội hiểu hơn về những kỷ niệm khi ăn Tết trong quân ngũ của họ. Trung sĩ Lý Văn Hưng - Trắc thủ điều khiển, hào hứng kể: “Đêm Giao thừa năm ngoái, tôi được gọi lên Sở chỉ huy Tiểu đoàn. Chưa hết bất ngờ thì tôi được chỉ huy đưa máy điện thoại. Càng hạnh phúc hơn khi bên kia đầu dây là giọng nói thân thuộc của bố mẹ tôi. Tôi rất vui với món quà ý nghĩa ấy. Không chỉ tôi mà nhiều anh em trong đơn vị cũng rất bất ngờ khi nhận được những cuộc điện thoại chúc Tết của gia đình”. Với Binh nhất Phạm Huy Dân - Trắc thủ Đại đội 1, ấn tượng sâu sắc về cái Tết trong quân ngũ chính là lúc anh và các đồng đội tham gia những trò chơi dân gian, hay giao lưu với các đơn vị kết nghĩa nhằm giải tỏa áp lực sau những giờ huấn luyện, canh trực căng thẳng. Theo những người lính trẻ, cái Tết ở đơn vị rất đặc biệt và ý nghĩa trong đời quân ngũ, bởi có sự nồng ấm của tình đồng chí, đồng đội.

Trở về cơ quan Trung đoàn, không khí Xuân dường như đang tràn ngập khắp mọi nơi. Toàn đơn vị tràn ngập màu sắc của hoa lá, của những tấm pa-nô, khẩu hiệu đỏ tươi vừa được thay mới. Tại phòng làm việc của Ban Chính trị, các cán bộ, chiến sĩ đang tất bật chuẩn bị những gói quà Tết. Được biết, đây là những gói quà kèm thư gửi gia đình các chiến sĩ trong dịp Tết năm nay. Trung tá Phạm Thanh Trâm - Phó Chính ủy Trung đoàn, cho biết: “Trong lá thư gửi gia đình chiến sĩ, chúng tôi thông tin khái quát về thành tích trong năm của đơn vị, tình hình tư tưởng và kết quả thực hiện nhiệm vụ của các chiến sĩ cùng những lời chúc Tết ý nghĩa. Từ đó, gia đình nắm được và yên tâm, vững tin vào con em cũng như cảm thông với đơn vị hơn. Đồng thời, qua đó tạo động lực cho các chiến sĩ yên tâm công tác, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao trong dịp trực Tết này”. Trong gói quà còn có thêm gói bánh kẹo, cặp bánh chưng; mặc dù giá trị không lớn nhưng chứa đựng trong đó rất nhiều tình cảm, sự trân trọng của cán bộ, chỉ huy đơn vị với con em họ.

Chia tay những người lính trẻ của Đoàn Trần Phú anh hùng trong cái se lạnh đầu Xuân, lòng chúng tôi dường như ấm lại bởi sự nhiệt huyết và đặc biệt là những trái tim ấm tình đồng đội của những người lính đang ngày đêm bảo vệ bình yên bầu trời quê hương.

Bài, ảnh: THÁI SƠN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website