17 giờ:56 phút Thứ tư, ngày 2 tháng 11 , 2016

Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) thực hiện hiệu quả công tác kỹ thuật

Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả công tác kỹ thuật; những năm qua, ngành Kỹ thuật đã góp một phần quan trọng vào thành tích nhiều năm giữ vững danh hiệu “Đơn vị Quyết thắng”, “Đơn vị huấn luyện giỏi” của Trung đoàn 228.

Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365) thực hiện hiệu quả công tác kỹ thuật
Bảo quản khí tài tại Khu Kỹ thuật Trung đoàn 228 (Sư đoàn 365).

Theo Thượng tá Đoàn Minh Chương - Trung đoàn trưởng Trung đoàn 228, hầu hết VKTBKT của đơn vị đều qua nhiều năm sử dụng nên độ ổn định không cao. Thêm vào đó, sự biến đổi thất thường của thời tiết và phần lớn, khí tài, đạn dược được triển khai ngoài trận địa cũng khiến VKTBKT rất nhanh xuống cấp. Để bảo đảm hệ số kỹ thuật, tạo bước đột phá trong thực hiện nhiệm vụ, Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 228 luôn quan tâm sâu sát, xem việc nâng cao hiệu quả công tác kỹ thuật là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng. Ngoài việc ra nghị quyết chuyên đề, Trung đoàn đã thực hiện tốt nền nếp chính quy ngành Kỹ thuật, bảo đảm đầy đủ, kịp thời, đồng bộ VKTBKT cho các nhiệm vụ huấn luyện và SSCĐ của đơn vị.

Có mặt tại Trung đoàn 228  đúng vào thời điểm đơn vị tổ chức Ngày Kỹ thuật, chúng tôi đã thật sự ấn tượng trước không khí làm việc khẩn trương, cẩn trọng và tỉ mỉ của đội ngũ cán bộ, chiến sĩ nơi đây. Mặc cho cái nắng xiên khoai cuối chiều gay gắt chiếu rọi, người nào việc nấy vẫn miệt mài, cần mẫn hiệu chỉnh, bảo quản, bảo dưỡng khí tài. Không chỉ chăm chút cho vũ khí, khí tài triển khai ngoài trận địa, mà lượng VKTBKT cất giữ trong kho (Khu Kỹ thuật) cũng được đơn vị tiến hành niêm cất, bảo quản, bảo dưỡng nghiêm ngặt theo đúng quy trình nhằm chống sự xuống cấp.

Trực tiếp đưa chúng tôi xuống các phân đội, Trung tá Nguyễn Văn Quỳnh - Phó Chủ nhiệm Chính trị Trung đoàn 228 cho biết, thời gian qua, Trung đoàn đã tổ chức thực hiện tốt các mặt công tác kỹ thuật. Nhiều đầu việc làm khá hiệu quả như tham gia cùng Phòng Kỹ thuật Sư đoàn 365 bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ 30 đầu xe ô tô các loại; bảo quản, bảo dưỡng, sửa chữa và đồng bộ pháo PK 37mm, 57mm, khí tài ra đa, máy chỉ huy, vũ khí quang học, vũ khí bộ binh… Kịp thời sửa chữa các hỏng hóc thông thường, tổ chức cơ động đưa 6 khẩu pháo 37mm vào Nhà máy A34 đồng bộ; tập trung kiểm tra số lượng, chất lượng VKTBKT hiện có, kịp thời phát hiện hỏng hóc để đề xuất thay thế, sửa chữa. Nhằm bảo đảm VKTBKT cho nhiệm vụ thường xuyên cũng như đột xuất, ngoài việc tích cực bồi dưỡng nâng cao trình độ khai thác, làm chủ VKTBKT cho đội ngũ cán bộ, nhân viên chuyên môn kỹ thuật; Trung đoàn còn duy trì nghiêm nền nếp, chế độ bảo quản định kỳ khí tài. Thông qua Ngày Kỹ thuật, rất nhiều khâu yếu, mặt yếu được khắc phục kịp thời; góp phần giữ vững hệ số kỹ thuật cho đơn vị thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ. 

Trò chuyện với Thiếu tá Hoàng Tự Cường - Chủ nhiệm Kỹ thuật Trung đoàn và đội ngũ cán bộ kỹ thuật đơn vị, chúng tôi đã hiểu sâu hơn những trăn trở của người trong cuộc. Họ xác định, công tác kỹ thuật là nhiệm vụ âm thầm, đòi hỏi sự cẩn trọng, tỉ mỉ, chính xác rất cao; sai một li, sẽ đi một dặm. Theo đó, người làm công tác kỹ thuật cũng luôn xác định “đi trước, về sau”, nghĩa là phải bảo đảm kỹ thuật trước và sau khi đơn vị thực hiện nhiệm vụ. Để hoàn thành tốt nhiệm vụ của mình, đội ngũ kỹ sư, kỹ thuật viên của Trung đoàn đã duy trì nghiêm túc, tuân thủ chặt chẽ quy trình bảo quản, bảo dưỡng định kỳ VKTBKT. Thông qua các buổi huấn luyện tập trung, sơ kết rút kinh nghiệm, qua bảo quản, định kỳ khí tài, trình độ chuyên môn và tay nghề của đội ngũ kỹ thuật viên đã được nâng lên một bước. Quá trình đảm bảo kỹ thuật luôn đề cao phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật, vai trò cá nhân và tổ kỹ thuật ở các phân đội. Nhờ vậy, không chỉ quản lý chặt chẽ về số lượng, chất lượng VKTBKT, mà tình trạng hư hỏng, mất mát, chập cháy… cũng được hạn chế đến mức thấp nhất.

Bảo đảm tốt công tác kỹ thuật đã góp phần giúp Trung đoàn 228 hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ, bảo vệ vững chắc vùng trời được giao. Điều đó thêm một lần khẳng định tinh thần tích cực, chủ động khắc phục khó khăn của ngành Kỹ thuật đơn vị. Chính họ và những công việc thầm lặng ấy góp phần quan trọng trong việc thực hiện hiệu quả Cuộc vận động 50, thực hiện tốt nhiệm vụ trọng tâm và xây dựng Trung đoàn vững mạnh toàn diện.

Bài, ảnh: QUỲNH VÂN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website