13 giờ:12 phút Thứ tư, ngày 15 tháng 3 , 2023

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị 624 ở Tiểu đoàn 63

Bằng nhiều biện pháp thiết thực, Tiểu đoàn 63, Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã triển khai thực hiện Chỉ thị 624-CT/ĐU, ngày 8-8-2022 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) “Về tăng cường công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật (XDCQ, QLKL) trong Quân chủng PK-KQ (Chỉ thị 624), một cách đồng bộ, hiệu quả trong toàn đơn vị. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, ý thức tự giác của cán bộ, chiến sĩ trong công tác XDCQ, QLKL.

Nhiều biện pháp nâng cao chất lượng thực hiện Chỉ thị 624 ở Tiểu đoàn 63
Cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 63, Trung đoàn 236 theo dõi nội dung tuyên truyền về Luật Giao thông đường bộ trong Ngày Pháp luật.

Tham dự buổi sinh hoạt Ngày Chính trị và văn hóa tinh thần, Ngày Pháp luật tháng 3 của Tiểu đoàn 63; điều khiến chúng tôi ấn tượng là công tác chuẩn bị chu đáo, cách thức tổ chức linh hoạt, nội dung sinh hoạt thiết thực, hiệu quả của đơn vị. Trong thực hiện Ngày Pháp luật, nội dung tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia được lồng ghép trong các đoạn video clip trên màn hình trình chiếu PowerPoint đã tạo được sự thu hút của người xem, tăng tính trực quan sinh động, giúp bộ đội dễ nhớ, dễ hiểu nội dung.

Binh nhất Nguyễn Văn Thành - Trắc thủ Ra đa, Trung đội Ra đa cùng các đồng đội chăm chú theo dõi các tình huống vi phạm Luật Giao thông đường bộ trên màn hình. Trao đổi với chúng tôi, Binh nhất Nguyễn Văn Thành chia sẻ: “Việc nắm vững các quy định pháp luật, kỷ luật, cũng như các nền nếp, chế độ sinh hoạt, quy định của đơn vị đã giúp chúng tôi tự tin hơn trong cuộc sống, cũng như trong quá trình rèn luyện, công tác. Nhờ đó, bản thân sẽ tự đề ra các biện pháp phòng ngừa để không bị vi phạm pháp luật, kỷ luật, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ của mình trong thời gian quân ngũ”.

Kết thúc buổi sinh hoạt, trao đổi với chúng tôi về công tác XDCQ, QLKL của đơn vị, Đại úy Lê Xuân Hai - Chính trị viên Tiểu đoàn chia sẻ: “Ngay sau khi Chỉ thị 624 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng được triển khai, Đảng ủy Tiểu đoàn và các chi bộ đã ra nghị quyết chuyên đề lãnh đạo nhiệm vụ XDCQ, QLKL; Liên chi đoàn, Chi đoàn, Hội đồng quân nhân đều cụ thể hóa trong chương trình hành động và tổ chức quán triệt đến 100% cán bộ, đảng viên, đoàn viên, thanh niên trong đơn vị. Cùng với đó, Tiểu đoàn yêu cầu 100% cán bộ, chiến sĩ phải viết cam kết không vi phạm kỷ luật và là một nội dung trong kế hoạch tu dưỡng phấn đấu của đảng viên, kế hoạch nêu gương của cán bộ”.

Đại úy Trần Đức Hiếu - Tiểu đoàn trưởng nhấn mạnh: “Để quản lý tốt bộ đội, đơn vị duy trì nghiêm nền nếp, chế độ ngày, tuần; quản lý chặt chẽ tư tưởng, hành động của bộ đội; nhất là thời điểm ngày nghỉ, giờ nghỉ đều yêu cầu cán bộ các cấp theo sát và sinh hoạt cùng bộ đội. Cán bộ, chiến sĩ khi đi phép, tranh thủ đều được đăng ký, giao nhiệm vụ và báo cáo đúng phân cấp. Tiểu đoàn thường xuyên kiểm tra chế độ công tác của người chỉ huy các cấp, yêu cầu cán bộ phải chuẩn mực từ lời nói đến hành động và làm gương cho cấp dưới noi theo, nhất là cán bộ trẻ; kịp thời chấn chỉnh các hiện tượng thực hiện không nghiêm, biểu hiện lơ là, thiếu trách nhiệm trong công việc”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, ngoài những nội dung phổ biến, giáo dục pháp luật; huấn luyện điều lệnh quản lý bộ đội theo quy định, hằng tuần, Tiểu đoàn lựa chọn một điều luật sát với đời sống sinh hoạt của bộ đội trong Luật Giao thông đường bộ, Luật Hôn nhân và gia đình, Bộ Luật hình sự, Luật Phòng chống tác hại của rượu bia… để tuyên truyền trên loa truyền thanh nội bộ và quán triệt trong giao ban, sinh hoạt; yêu cầu bộ đội phải ghi chép vào sổ học tập cá nhân, nhằm nâng cao kiến thức về pháp luật, kỷ luật để bộ đội có biện pháp tự phòng tránh. Bên cạnh đó, Tiểu đoàn chú trọng bồi dưỡng, nâng cao trình độ chỉ huy, quản lý, phương pháp, tác phong công tác; nội dung, biện pháp tiến hành công tác tư tưởng cho cán bộ các cấp; phô tô cấp phát tài liệu “Dấu hiệu nhận biết các nhóm hành vi vi phạm kỷ luật, mất an toàn, tâm lý bất thường và gợi ý biện pháp xử lý của cán bộ cơ sở đối với tình huống có thể nảy sinh” do Cục Tuyên huấn phát hành năm 2022 cho đội ngũ cán bộ từ trung đội trở lên để tự nghiên cứu vận dụng trong công tác.

Ngoài ra, Tiểu đoàn phát huy hoạt động của các tổ chức quần chúng, hội đồng quân nhân; Tổ “3 người”, Tổ “Tư vấn tâm lý, sức khỏe, pháp luật’’, Tổ “Chiến sĩ bảo vệ’’ để quản lý tốt tình hình tư tưởng, ý thức chấp hành kỷ luật, mối quan hệ của quân nhân trong và ngoài đơn vị; tích cực củng cố cảnh quan môi trường, doanh trại; tổ chức các hoạt động vui chơi, giải trí, văn hóa văn nghệ, thể dục thể thao; quan tâm chăm lo đời sống vật chất tinh thần cho bộ đội, góp phần xây dựng đời sống văn hóa tinh thần phong phú, lành mạnh để bộ đội có môi trường rèn luyện, công tác tốt nhất.

Từ nhận thức, trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ Tiểu đoàn 63 đã nghiêm túc quán triệt và triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị 624 của Thường vụ Đảng ủy Quân chủng, nhờ đó tạo được sự chuyển biến tiến bộ, nâng cao chất lượng XDCQ, QLKL ở đơn vị.

Bài, ảnh: ĐÌNH KÝ, XUÂN HAI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website