6 giờ:6 phút Thứ sáu, ngày 11 tháng 11 , 2016

Tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin trên điện thoại và internet

Lợi dụng triệt để ưu điểm trên điện thoại và Internet là thông tin nhanh chóng, không qua bất cứ sự kiểm duyệt nào, đưa lên bất cứ khi nào, bất cứ đâu, không cần chứng minh bản quyền và trách nhiệm pháp lý cũng hết sức hạn chế… thời gian qua, kẻ xấu liên tiếp tung tin sai sự thật dưới dạng tin nhắn nặc danh hay đăng tải các bài viết với mục đích làm cho người tiếp nhận có cái nhìn thiên lệch về những gì đang diễn ra trong đời sống xã hội, dẫn đến hoài nghi lẫn nhau, xa hơn là mơ hồ, thiếu niềm tin vào sự nghiệp đổi mới đất nước dưới sự lãnh đạo của Đảng. Nếu người tiếp nhận thông tin không tỉnh táo kiểm chứng sẽ lập tức có những hành động sai trái, giảm sút niềm tin, dẫn tới “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa”.

 Để thu hút dư luận, kẻ xấu thường tìm cách đánh cắp số điện thoại, thư điện tử và trang mạng xã hội cá nhân rồi lựa chọn những thời điểm “nhạy cảm”, những vấn đề dư luận đang quan tâm và xuyên tạc các thông tin này nhằm tác động hướng dư luận đến cách hiểu sai lệch. Một số đối tượng xấu còn tìm cách thiết lập những trang thông tin cá nhân để đăng tải và bịa đặt thông tin hòng phá hoại về tư tưởng, đầu độc về tinh thần, làm lu mờ các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống, truyền bá lối sống kiểu phương Tây theo kịch bản “diễn biến hòa bình” do chúng dựng lên.
Tỉnh táo khi tiếp nhận thông tin trên điện thoại và internet

 Để đối phó với hiện tượng trên, các cơ quan, đơn vị trong toàn Quân chủng cần chủ động, tích cực tuyên truyền, giáo dục chính trị tư tưởng, làm cho mọi cán bộ, chiến sĩ thấy rõ tính hai mặt của điện thoại và Internet, nhất là mặt tiêu cực, tránh tình trạng vô tình tiếp tay cho các hoạt động chống đối và các hành vi tiêu cực, phản cảm, thiếu văn hóa. Các cơ quan, đơn vị cần cụ thể hóa các quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng, nhất là về công tác quản lý, sử dụng mạng Internet, mạng xã hội cho phù hợp với tình hình cụ thể của cơ quan, đơn vị mình, nhằm nâng cao nhận thức và hành động đúng đắn cho mọi người khi sử dụng điện thoại, Internet. Cần đổi mới phương thức tuyên truyền, phát huy hơn nữa lợi thế của mạng Internet, cung cấp, cập nhật thường xuyên các thông tin, quan điểm chính thống của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng trên Báo Phòng không-Không quân điện tử, trang tin điện tử, nhằm nâng cao nhận thức, ý thức chính trị, nhiệm vụ đấu tranh chống quan điểm sai trái; nâng cao tinh thần cảnh giác cách mạng, tích cực đấu tranh làm thất bại âm mưu, ý đồ của các thế lực thù địch; xây dựng ý thức và phong cách văn hóa khi sử dụng điện thoại và tham gia mạng xã hội. Tuyệt đối không đăng tải hoặc để lộ, lọt thông tin, tài liệu liên quan đến bí mật quốc gia, bí mật quân sự và các hành vi thiếu văn hóa, phản cảm trên mạng xã hội gây ảnh hưởng tới danh dự, uy tín của lãnh đạo, cán bộ và nhân dân Việt Nam. Đẩy mạnh hơn nữa công tác nghiên cứu, phổ biến giáo dục pháp luật và tổ chức thực hiện nghiêm túc các chỉ thị, quy định của Đảng, Nhà nước, Quân đội, Quân chủng về công tác bảo đảm an ninh quốc gia trong tình hình mới, nhất là các quy định của pháp luật về công tác quản lý, sử dụng mạng intrernet. Tăng cường bảo vệ chính trị nội bộ không để các thế lực thù địch thông qua mạng xã hội để tác động “chuyển hóa” tư tưởng, kích động, lôi kéo tham gia vào các hoạt động vi phạm pháp luật. Quản lý, nắm chắc hơn nữa tình hình, trong việc sử dụng điện thoại, hoạt động trên Internet nói chung cũng như tham gia mạng xã hội của các cơ quan, đơn vị nói riêng; kịp thời chấn chỉnh, nhắc nhở, xử lý, ngăn chặn những hành vi tán phát các thông tin, hình ảnh… có nội dung tiêu cực, phản cảm và các biểu hiện lơ là, mất cảnh giác của cán bộ khi tham gia trên mạng xã hội, tạo sự “miễn dịch” cho mọi cán bộ, chiến sĩ trước các tác động của mặt trái, tiêu cực từ những thông tin xấu độc trên điện thoại và Internet.

SÔNG HỒNG

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website