14 giờ:33 phút Thứ năm, ngày 28 tháng 4 , 2022

Chương trình “Quân khu số 1” bắt đầu ra mắt khán giả truyền hình từ 30-4-2022 trên VTV3

Sáng 28-4, tại Hà Nội, Tổng cục Chính trị Quân đội Nhân dân Việt Nam phối hợp với Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 (Đài Truyền hình Việt Nam) tổ chức họp báo ra mắt Chương trình truyền hình “Quân khu số 1”. Dự và chủ trì buổi họp báo có Thiếu tướng Lê Xuân Sang - Phó Cục trưởng Cục Tuyên huấn (Tổng cục Chính trị); Nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban Sản xuất các chương trình giải trí VTV3 (Đài truyền hình Việt Nam). Dự buổi họp báo còn có đại biểu cơ quan Tổng cục Chính trị, Quân khu và các đơn vị tham gia.

Chương trình “Quân khu số 1” bắt đầu ra mắt khán giả truyền hình từ 30-4-2022 trên VTV3
Quang cảnh buổi họp báo.

Chương trình trò chơi truyền hình “Chúng tôi là chiến sĩ” ra mắt khán giả năm 2006 đã kết thúc 15 năm thành công. Tháng 4 năm 2022, lần đầu tiên ê kíp của Ban Sản xuất các chương trình Giải trí VTV3 cho ra mắt một phiên bản hoàn toàn mới với tên gọi “Quân khu số 1”. Theo đó, 7 quân khu trong toàn quân và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ cùng nhau thi đấu để tìm ra Quân khu tinh nhuệ nhất năm 2022. Số đầu tiên phát sóng vào đúng dịp 30-4-2022 trên kênh VTV3. Chương trình được thực hiện với sự phối hợp của Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam.

Chương trình truyền hình “Quân khu số 1” sẽ lan toả hình ảnh những tập thể, cá nhân xuất sắc trong thực tế huấn luyện tác chiến của Quân đội nhân dân Việt Nam; những phẩm chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ” như tận tuỵ, kỷ luật, kiên cường, dũng cảm, những tính cách rèn giũa của người chiến sĩ sẽ thể hiện qua góc nhìn toàn cảnh về Quân đội nhân dân Việt Nam. 7 quân khu và Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội sẽ cùng thi đấu để tìm ra quân khu tinh nhuệ nhất. Các đội chơi sẽ được chia làm 2 bảng, thi đấu vòng tròn tính điểm. Các vòng thi trong “Quân khu số 1” được thiết kế tăng dần độ khó. Tại vòng bảng, các phần chơi ở mức độ đơn giản, gần sát với nội dung huấn luyện cơ bản của chiến sĩ. Sang những vòng sau các chiến sĩ sẽ phải đối mặt với nhiều thử thách ngày càng nâng cao. Thử thách dành cho các đội chơi được xây dựng dựa trên các trận đánh đi vào lịch sử của Quân đội nhân dân Việt Nam trong thế kỷ 20, trên những địa hình đa dạng được thiết kế mô phỏng theo các khu vực tác chiến trong thực tế. Thành tích của đội chơi dựa trên thời gian, điểm kỹ thuật và điểm chiến thuật. Mỗi đội chơi trong chương trình được tuyển chọn gồm 6 cá nhân tinh nhuệ tới từ các đơn vị trong quân khu.

Chương trình “Quân khu số 1” bắt đầu ra mắt khán giả truyền hình từ 30-4-2022 trên VTV3
Ban Tổ chức chương trình tặng logo kỷ niệm các đại biểu tham dự họp báo.

Tiêu chí của chương trình năm nay thể hiện được sức mạnh của Quân đội nhân dân Việt Nam trong việc xây dựng quân đội “tinh, gọn, mạnh”, đặc biệt là trong nhiệm vụ huấn luyện, SSCĐ. Một trong những điểm nhấn của chương trình “Quân khu số 1” là trường quay ngay trên thao trường có quy mô lớn (chiều sâu 400m, bề rộng 133m). Trường quay được sử dụng như một sân thi đấu thể thao với luật chơi chặt chẽ, đề cao tinh thần chơi đẹp, tinh thần đồng đội. Để truyền tải sự chân thực, hoành tráng của khung cảnh thao trường, tinh thần thi đấu, không gian luyện tập của chiến sĩ.

Chương trình truyền hình “Quân khu số 1” sẽ chính thức ra mắt khán giả truyền hình vào lúc 10 giờ sáng thứ 7 hằng tuần trên kênh VTV3, bắt đầu từ 30-4-2022.

Tin, ảnh: KIỀU TUẤN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website