8 giờ:21 phút Thứ hai, ngày 20 tháng 3 , 2023

Để chiến sĩ mới có nền tảng thể lực tốt

Năm 2023, Tiểu đoàn huấn luyện chiến sĩ mới (CSM) Sư đoàn 377 tiếp nhận hơn 400 CSM, đây là những thanh niên từ các địa phương khi vào môi trường Quân đội đa phần nền tảng thể lực chưa ổn định, độ dẻo dai, bền bỉ chưa cao. Chính vì vậy, ngay sau khi tiếp nhận, ổn định tổ chức biên chế, đơn vị đã tổ chức huấn luyện ngoại khóa kết hợp thực hiện nhiều giải pháp giúp cho CSM từng bước làm quen và nâng cao thể lực, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao.

Để chiến sĩ mới có nền tảng thể lực tốt
Chiến sĩ mới Sư đoàn 377 tham gia trò chơi thể thao quân sự.

Nội dung huấn luyện thể lực cho CSM bắt đầu vào 5 giờ sáng. Khi kẻng báo thức vang lên, tất cả cán bộ, chiến sĩ tập trung tập thể dục buổi sáng. Trong nội dung này, CSM đơn vị tập bốn bài thể dục buổi sáng, kết hợp với ôn luyện các động tác võ thể dục. Sau những bài tập thể dục sáng, CSM tiếp tục rèn luyện các bài tập bổ trợ như: Chống đẩy, gập cơ bụng, bật nhảy… để nâng cao thể lực. Những bài tập thể dục buổi sáng là một sự khởi động hiệu quả, tạo sự hứng khởi, hưng phấn để CSM bắt đầu một ngày mới học tập, công tác hiệu quả.

Trung tá Vũ Văn Tuyển - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn Huấn luyện CSM, Sư đoàn 377 cho biết “Bên cạnh việc đổi mới, nâng cao chất lượng huấn luyện, đơn vị chú trọng công tác rèn luyện thể lực, để nâng cao sức khỏe cho CSM trong đơn vị. Cùng với làm tốt công tác giáo dục bộ đội và tổ chức rèn luyện thể lực vào giờ quy định, các đại đội đã tăng cường tổ chức các hoạt động kết hợp giữa rèn luyện thể lực với các hoạt động thể dục thể thao, tổ chức các trò chơi quân sự với tinh thần “học mà vui”, “vui mà học” vào giờ nghỉ và ngày nghỉ”.

Để công tác rèn luyện thể lực cho CSM đạt được hiệu quả cao, đơn vị đã chủ động củng cố, sơn sửa hệ thống bãi tập như: Xà đơn, xà kép, tạ đơn, tạ đôi, bệ tập cơ lưng, cơ bụng, vệ sinh hồ bơi... đáp ứng nhu cầu luyện tập của mọi quân nhân; tổ chức huấn luyện thể lực từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp. Ngoài ra, các giờ thể thao buổi chiều, đơn vị đều phân công cán bộ phụ trách hướng dẫn phương pháp và cách luyện tập từng loại dụng cụ trên bãi tập cho bộ đội bảo đảm rèn luyện thể lực từ thấp đến cao, từ dễ đến khó và chú trọng công tác bảo đảm an toàn.

Bên cạnh đó, đơn vị thường xuyên kiểm tra, đánh giá chất lượng luyện tập thể lực của các tiểu đội và từng người. Trong quá trình kiểm tra, đơn vị đánh giá, phân loại và đề ra những biện pháp khắc phục để từng chiến sĩ tiếp tục rèn luyện nâng cao sức khỏe, tập trung bồi dưỡng cho những đồng chí có sức khoẻ còn hạn chế.

Với nhiều biện pháp hiệu quả, Tiểu đoàn Huấn luyện CSM, Sư đoàn 377 đã làm tốt công tác huấn luyện, rèn luyện thể lực cho CSM, góp phần nâng cao sức khỏe cho bộ đội. Đây là tiền đề quan trọng để đơn vị thực hiện tốt nhiệm vụ huấn luyện CSM năm 2023, góp phần xây dựng đơn vị VMTD “mẫu mực, tiêu biểu”.

Bài, ảnh: XUÂN SANG, NGỌC THUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website