9 giờ:33 phút Thứ hai, ngày 10 tháng 4 , 2023

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra Nhà máy A31

Ngày 6-4, Đoàn công tác của Tổng cục Kỹ thuật (TCKT) do Trung tướng Trần Minh Đức - Chủ nhiệm TCKT làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra công tác kỹ thuật tại Nhà máy A31, Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ). Tham dự buổi kiểm tra có Thiếu tướng Phạm Văn Tính - Phó Tư lệnh Quân chủng PK-KQ; Thượng tá Trần Trung Kiên - Chủ nhiệm Kỹ thuật Quân chủng và thủ trưởng một số phòng, ban thuộc Cục Kỹ thuật Quân chủng PK-KQ.

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra Nhà máy A31
Trung tướng Trần Minh Đức - Chủ nhiệm TCKT phát biểu tại buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, sau khi kiểm tra thực tế hoạt động sửa chữa khí tài và việc đăng ký, thống kê sổ sách, công tác xây dựng chính quy kỹ thuật tại các phân xưởng, Đoàn công tác của TCKT đã nghe lãnh đạo, chỉ huy Nhà máy báo cáo kết quả thực hiện nhiệm vụ năm 2022 và phương hướng nhiệm vụ năm 2023. Theo đó, năm 2022, Nhà máy đã hoàn thành toàn diện các nhiệm vụ theo chỉ tiêu pháp lệnh và các nhiệm vụ được giao; tổ chức sửa chữa các mặt hàng, sản phẩm theo chỉ tiêu pháp lệnh và mặt hàng, sản phẩm quốc phòng khác. Trong quá trình sửa chữa, Nhà máy duy trì nghiêm việc thực hiện quy trình, kỷ luật công nghệ; phát huy tốt công tác 3 kiểm tra và áp dụng có hiệu quả Tiêu chuẩn ISO 9001:2015. Các sản phẩm sau sửa chữa đều bảo đảm chỉ tiêu kỹ thuật, được hội đồng nghiệm thu các cấp đánh giá cao.

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra Nhà máy A31

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra Nhà máy A31

Tổng cục Kỹ thuật kiểm tra Nhà máy A31
Đoàn công tác TCKT kiểm tra, đánh giá một số sản phẩm do Nhà máy A31 sửa chữa và sản xuất.

Bên cạnh đó, Nhà máy A31 tiếp tục duy trì nghiêm công tác xây dựng chính quy, quản lý kỷ luật. Trong năm 2022, Nhà máy tổ chức diễn tập chuyển trạng thái SSCĐ có một phần thực binh theo chỉ đạo của Quân chủng PK-KQ đạt kết quả tốt; hoạt động nghiên cứu khoa học tiếp tục được đẩy mạnh, trong năm 2022, Nhà máy đã tham gia “Hội thi Sáng tạo trẻ trong Quân chủng PK-KQ” đạt 2 giải nhất, 1 giải nhì; tham gia “Giải thưởng Tuổi trẻ sáng tạo trong Quân đội lần thứ 22” đạt 2 giải khuyến khích. Công tác đảm bảo kỹ thuật, hậu cần, tài chính cho các nhiệm vụ được thực hiện có chất lượng, hiệu quả. Nhà máy ổn định về chính trị, an toàn tuyệt đối...

Kết luận Hội nghị, Trung tướng Trần Minh Đức đã ghi nhận, biểu dương những kết quả mà Nhà máy A31 đạt được thời gian qua. Đồng chí Chủ nhiệm TCKT yêu cầu Nhà máy nghiêm túc tiếp thu và khắc phục triệt để những mặt tồn tại mà đoàn công tác đã chỉ ra; quan tâm xây dựng chuẩn quy trình công nghệ, phiếu công nghệ và kỷ luật công nghệ dưới sự hướng dẫn của Quân chủng PK-KQ; nâng cao chất lượng công tác sản xuất vật tư kỹ thuật, khả năng tự chủ về sản xuất vật tư kỹ thuật trong điều kiện hiện nay; phối hợp với các cơ quan của TCKT để phát huy thế mạnh, góp phần nâng cao chất lượng sửa chữa trang bị kỹ thuật và sản xuất vật tư kỹ thuật.

Tin, ảnh: TRUNG KIÊN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website