13 giờ:0 phút Thứ sáu, ngày 16 tháng 6 , 2023

Nên duyên từ sự cố hỏng xe

Đợt nghỉ lễ 30-4-2023, Đại úy Nguyễn Trường Giang - Chính trị viên phó Tiểu đoàn 82, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363, cùng vợ (chị Nguyễn Thị Trang - Nhân viên Siêu thị điện máy Pico Hải Phòng) tranh thủ về thăm quê. Đi qua cây cầu Hàm Rồng, bao kỷ niệm đẹp lại ùa về khiến cả hai bồi hồi xúc động.

Nên duyên từ sự cố hỏng xe
Gia đình Đại úy Nguyễn Trường Giang.

Vào trung tuần tháng 8-2011, lúc đó, Nguyễn Thị Trang là sinh viên năm thứ nhất Trường Đại học Luật Hà Nội về quê ở Hà Lĩnh, Hà Trung, Thanh Hóa nghỉ Hè. Một lần, Trang đi thăm người thân bằng xe máy. Không may trên đường về qua cầu Hàm Rồng thì xe bị thủng săm. Lúc đó trời nhá nhem tối nên Trang rất sợ. Tình cờ khi đó, Nguyễn Trường Giang là học viên Học viện PK-KQ đang trong thời gian nghỉ phép (Hè) đi ngang qua. Thấy cô gái trẻ vừa đi vừa sụt sùi, anh tiến lại hỏi han rồi nhanh chóng giúp Trang dắt xe đến tiệm sửa xe. Trên đoạn đường gần 1km đến nơi sửa xe, hai người đã nói chuyện vui vẻ. Qua câu chuyện, Trang biết Giang là đồng hương với mình và đang trên đường về quê nghỉ phép. Cảm phục trước tấm chân tình của anh bộ đội, trước khi chia tay, Trang đã không quên gửi lời cảm ơn và ghi cho Giang số điện thoại để liên hệ.

Cũng từ lần gặp tình cờ đó, hình ảnh cô sinh viên với dáng người nhỏ nhắn, xinh xắn đã làm Giang xao xuyến. Thi thoảng vào những giờ nghỉ, anh đều xuống căng tin của Học viện sử dụng dịch vụ điện thoại chủ động gọi điện hỏi han động viên Trang. Thấy Trang đối đáp thông minh, trò chuyện dễ gần và quan trọng hơn khi được biết “vườn hồng có lối nhưng chưa ai vào”, khiến anh càng xao lòng hơn, quyết tâm chinh phục nàng. Trong những cuộc nói chuyện, anh thường kể cho Trang nghe về người lính, về môi trường quân ngũ nơi mình học tập, công tác… Còn Trang chia sẻ với Giang về chuyện học hành, cuộc sống sinh viên. Cứ như vậy, sau hơn 8 tháng quen nhau, tình cảm của họ lớn dần lên, cả Giang và Trang đều cảm nhận được sự đồng điệu của con tim cùng sự cảm thông chia sẻ.

Năm 2012, nhân dịp nghỉ lễ kỷ niệm Ngày giải phóng Miền Nam, thống nhất đất nước, anh xin phép đơn vị nghỉ tranh thủ đến trường để tặng Trang bó hoa hồng nhung và trái tim được làm bằng tăm tre do chính Giang làm với lời ngỏ “Hãy là một nửa yêu thương của anh, em nhé!” trước sự chứng kiến của mọi người trong phòng. Đôi má Trang ửng đỏ, thẹn thùng, bối rối và khẽ gật đầu.

Tốt nghiệp ra trường, Giang được phân công về công tác tại Sư đoàn 363, đóng quân tại TP Hải Phòng, sau đó anh được đơn vị cho đi học lớp chuyển loại cán bộ chính trị. Còn Trang sau khi ra trường cũng xin được một công việc ổn định gần đơn vị Giang công tác.

Tháng 12-2017, đôi uyên ương chính thức về chung một nhà, trong niềm vui của hai bên gia đình, bạn bè và đồng chí, đồng đội. Kết quả của tình yêu ngọt ngào ấy là cậu con trai Nguyễn Đăng Khoa 3 tuổi chăm ngoan. Dù cuộc sống còn khó khăn, song hạnh phúc của vợ chồng anh luôn đầm ấm, tràn ngập tiếng cười. Bởi lúc nào Trang cũng lo toan, quán xuyến mọi công việc gia đình, nuôi dạy con cái chu đáo, làm tròn bổn phận với cha mẹ và luôn là hậu phương vững chắc để Giang yên tâm công tác.

Giờ đây mỗi lần nhắc tới chuyện xưa, Giang thường cười hóm hỉnh nói: “Nhờ chiếc xe hỏng mà vợ chồng mình nên duyên”.

CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website