6 giờ:27 phút Thứ bảy, ngày 9 tháng 4 , 2016

Chung câu quân hành

Đến với Đại đội 52, Tiểu đoàn 5, Học viện Phòng không-Không quân (PK-KQ), đơn vị quản lý học viên đào tạo sĩ quan phân đội trình độ đại học chuyên ngành tên lửa phòng không, tôi đã may mắn ghi lại được câu chuyện rất đặc biệt. Đó là việc hai anh em ruột - Thượng sĩ Trần Minh Dũng (Khóa 57) và Binh nhất Trần Minh Nghĩa (Khóa 60) cùng theo học chuyên ngành tên lửa phòng không, cùng nuôi dưỡng ước mơ được góp một phần nhỏ bé của mình vào sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc thân yêu.

 Sinh ra và lớn lên tại xã Tân Hà, một xã miền núi còn nhiều khó khăn thuộc huyện Đức Linh, tỉnh Bình Thuận, bố mẹ đều là nông dân, chân lấm tay bùn; hoàn cảnh gia đình khó khăn, song ngay từ khi còn học phổ thông, hai anh em Dũng - Nghĩa luôn động viên nhau cố gắng vượt qua khó khăn để học tập tốt, quyết tâm thi đỗ vào trường đào tạo sĩ quan để hiện thực hóa ước mơ của bản thân và giảm bớt gánh nặng chi phí học tập cho bố mẹ.
Chung câu quân hành

Trần Minh Dũng (bên phải) và Trần Minh Nghĩa cùng theo học chuyên ngành Tên lửa phòng không tại Học viện Phòng không-Không quân.

Năm 2011, Trần Minh Dũng thi đỗ vào Học viện PK-KQ và được lựa chọn đào tạo chuyên ngành tên lửa phòng không. Một chân trời mới mở ra đối với Dũng, biết bao bỡ ngỡ, khó khăn của những ngày đầu quân ngũ, nhất là khi đơn vị cách xa gia đình hàng nghìn cây số, tuy nhiên Dũng đã luôn tự động viên mình khắc phục mọi khó khăn để hoàn thành tốt các nội dung của từng năm học. Càng ngày, Dũng nhận ra một điều quan trọng đó là Học viện PK-KQ là môi trường tốt để mỗi thanh niên phấn đấu, học tập, rèn luyện, trưởng thành. Dũng chia sẻ: “Lúc đầu khi chưa biết nhiều về chuyên ngành tên lửa nên em có phần băn khoăn suy nghĩ không biết mình có thể hoàn thành được chương trình đào tạo và sau khi ra trường có thể thực hiện được nhiệm vụ hay không. Tuy nhiên, càng học em càng thấy say mê và muốn biết nhiều, hiểu sâu hơn nữa về các loại khí tài hiện đại được trang bị cho Quân chủng và Quân đội hiện nay”.

Từ yêu thích và gắn bó với chuyên ngành, hàng ngày Dũng vừa lo việc học tập của bản thân, vừa định hướng việc học tập của em trai Trần Minh Nghĩa đang học phổ thông trung học ở quê nhà. Điểm nhấn trong sự quan tâm của người anh đối với em trai là đã định hướng cho em thi vào Học viện PK-KQ. Và rồi ước mơ của hai anh em đã thành hiện thực khi năm 2014, Nghĩa đã đỗ vào Học viện PK-KQ, cũng được lựa chọn đào tạo chuyên ngành tên lửa và được cùng ăn, ở, học tập, rèn luyện tại Đại đội 52, Tiểu đoàn 5 với anh trai mình.

Hiểu được những bỡ ngỡ và khó khăn ban đầu, Dũng đã thường xuyên động viên, chỉ bảo để em trai từng bước vượt qua bỡ ngỡ, khó khăn. Dũng luôn nhắc nhở em được lựa chọn đào tạo chuyên ngành tên lửa là một niềm vinh dự rất lớn, vì vậy bất luận trong hoàn cảnh nào cũng phải cố gắng học tập cho thật tốt, chấp hành kỷ luật thật nghiêm, rèn luyện bản lĩnh tác phong chững chạc hoàn thành các nội dung của khóa học, sau này ra trường có thể đảm nhiệm tốt chức trách được giao. Được anh định hướng từ khi còn học phổ thông và tiếp tục dìu dắt từ khi vào Học viện nên Nghĩa cảm thấy rất yên tâm tích cực học tập và luyện rèn.

Hiện tại, Trần Minh Dũng đã tốt nghiệp ra trường còn Trần Minh Nghĩa là học viên năm thứ 2. Hàng ngày, sau giờ lên lớp và các hoạt động tập trung của đơn vị, Nghĩa vẫn thường xuyên liên lạc với Anh trai, hai anh em lại cùng nhau chia sẻ niềm vui, nỗi buồn trong cuộc sống, trao đổi kinh nghiệm trong học tập và rèn luyện. Niềm đam mê học tập, rèn luyện và sự quan tâm của hai anh em Dũng - Nghĩa dành cho nhau thì không có ranh giới, bởi cả hai anh em đều đang chung một nhịp bước quân hành, cùng khát khao được đóng góp một phần sức lực, trí tuệ của mình cho sự nghiệp bảo vệ Bầu trời Tổ quốc.

TIẾN TƯỜNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website