8 giờ:1 phút Thứ tư, ngày 21 tháng 6 , 2023

Đội tuyển Việt Nam xuất sắc đánh bại Syria trên “chảo lửa” Thiên Trường

Tuấn Hải tỏa sáng giúp tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước Syria trong khuôn khổ giao hữu quốc tế, diễn ra lúc 19 giờ 30, ngày 20-6, trên sân Thiên Trường.

 Dù bị đánh giá yếu hơn Syria, nhưng các cầu thủ đội tuyển Việt Nam mới là đội chơi lấn lướt hơn trong những phút đầu của trận đấu. Các cầu thủ đội tuyển Việt Nam tạo sức ép bên phần sân Syria và liên tiếp tạo ra những tình huống nguy hiểm trước khung thành Syria.

Đáng chú ý là tình huống ở phút 18, Văn Hậu bật cao đánh đầu nhả bóng rất vừa tầm, nhưng Văn Tùng thực hiện cú sút không trúng tâm bóng rất đáng tiếc.

Đến phút 36, đội tuyển Việt Nam tiếp tục làm chao đảo khung thành Syria. Từ đường chuyền chân trái đầy kỹ thuật của Quang Hải trước khu vực cấm địa, Công Phượng băng vào đánh đầu đưa bóng đi vọt xà ngang Syria trong gang tấc.

Trong khi đó các cầu thủ Syria cũng tạo ra được một vào tình huống tấn công nhưng không thực sự rõ nét. Hiệp 1 trôi về những phút cuối, các cầu thủ áo đỏ gia tăng sức ép nhằm tìm kiếm bàn thắng khai thông thế bế tắc, tuy nhiên các chân sút như Tuấn Anh, Văn Tùng, Công Phượng vẫn chưa thể chuyển hóa thành bàn thắng. Hiệp 1 khép lại với tỷ số hòa 0-0.

Sang hiệp 2, HLV Philippe Troussier tung Tuấn Hải và Tiến Anh vào sân thay Công Phượng và Văn Thanh. Sự thay người của HLV trưởng đội tuyển Việt Nam đã phát huy tác dụng. Phút 49, từ đường chuyền của Thái Sơn, cầu thủ mới vào sân Tuấn Hải khống chế bóng rồi xoay người tung cú sút rất nhanh bên ngoài vòng cấm, bóng đi chìm vào góc chết khiến thủ môn dự bị của Syria bất lực, mở tỷ số cho tuyển Việt Nam.

Có được bàn thắng, tuyển Việt Nam chơi càng hứng khởi và liên tiếp tạo ra những pha hãm thành nguy hiểm bên phía Syria nhưng không có bàn thắng nào được ghi thêm. Ở chiều ngược lại, các cầu thủ Syria lại tỏ ra rất bế tắc ở những tình huống cuối cùng. Chung cuộc, đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng 1-0 trước đối thủ Tây Á trên “chảo lửa” Thiên Trường.

 Tình huống tranh chấp bóng bổng của Duy Mạnh. Ảnh: VIỆT AN
 Tình huống tranh chấp bóng bổng của Duy Mạnh. Ảnh: VIỆT AN
Theo qdnd.vn
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website