13 giờ:53 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 6 , 2023

Xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 291

Thời gian qua, Trung đoàn 291, Sư đoàn 365 luôn xác định công tác xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, là một nội dung xuyên suốt trong xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện “mẫu mực, tiêu biểu”; qua đó, góp phần tạo môi trường văn hóa lành mạnh để cán bộ, chiến sĩ đơn vị yên tâm công tác, hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Xanh, sạch, đẹp ở Trung đoàn 291
Chiến sĩ Trung đoàn chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.

Mỗi lần đến Trung đoàn 291, chúng tôi đều ấn tượng bởi hệ thống bồn hoa, cây cảnh với đủ loại kích cỡ, màu sắc được bài trí, hài hòa trong khuôn viên đơn vị. Các loại hoa giấy, hoa cúc, hoa hồng, phong lan đua nhau khoe sắc; cây cảnh được cắt tỉa, tạo dáng bắt mắt làm nổi bật không gian đơn vị.

Được biết, để có được cảnh quan như hiện nay, thời gian qua, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn đã đầu tư nhiều công sức, tâm huyết để chăm sóc, tôn tạo. Đây cũng chính là thành quả từ Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”. Trung tá Đinh Văn Thành - Phó Chính ủy Trung đoàn cho biết: “Với phương châm “trên dưới cùng lo, cùng làm”, phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, từng đơn vị và mọi cán bộ, chiến sĩ trong Trung đoàn đã tích cực tham gia các hoạt động xây dựng củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy, thống nhất; góp phần nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Với phương châm hành động đó, đơn vị đã huy động nhiều ngày công của bộ đội để củng cố doanh trại, đồng thời phát huy tinh thần sáng tạo, “khéo tay, hay làm” của bộ đội tạo ra những vườn hoa, chậu cảnh đẹp. Qua bàn tay chăm sóc, cắt, ghép của bộ đội, nhiều cây cảnh có hình dáng bắt mắt, góp phần làm đẹp khuôn viên đơn vị. Đối với hệ thống pa nô, tranh cổ động ngoài trời, đơn vị sắp xếp, bố trí, thể hiện những hình ảnh chân thực, sinh động về các hoạt động huấn luyện, SSCĐ nhằm cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ trong thực hiện nhiệm vụ”.

Có mặt tại Trạm Ra đa 61, chúng tôi không chỉ ấn tượng bởi việc bố trí nơi ăn ở sạch sẽ, ngăn nắp, gọn gàng của bộ đội, mà còn thấy được sự chính quy, thống nhất trong xây dựng cảnh quan môi trường của đơn vị; hệ thống biển bảng, pa nô, vườn cây ăn quả, vườn thuốc nam, bồn hoa, ao cá được xây dựng rất quy củ, khoa học. Thiếu tá Nguyễn Tiến Hùng - Chính trị viên Trạm chia sẻ: “Chúng tôi đã phát huy vai trò xung kích của cán bộ, đoàn viên thanh niên trong Chi đoàn, nhất là những đồng chí khéo tay làm nòng cốt trong việc củng cố cảnh quan môi trường, làm đẹp cho đơn vị. Đồng thời, tận dụng tối ưu thế mạnh về thổ nhưỡng, đơn vị đã trồng và chăm sóc các loại hoa phù hợp với đặc điểm thời tiết, khí hậu. Về giống hoa, đơn vị chủ động liên hệ với các trung tâm giống cây trồng trên địa bàn, phân công cán bộ học hỏi cách chăm sóc, điều trị sâu bệnh, cùng với đó động viên cán bộ, chiến sĩ đi phép, tranh thủ sưu tầm các loại giống hoa, cây cảnh từ nhiều địa phương về trồng trong đơn vị”.

Sau thời gian học tập, công tác, cuối mỗi buổi chiều, bộ đội tranh thủ vệ sinh môi trường, chăm sóc bồn hoa, cắt tỉa cây cảnh; tự làm chậu, ươm giống các loại hoa, làm giàn để xếp đặt, bài trí, trồng xen kẽ nhiều loại hoa đủ màu sắc, kích cỡ. Hạ sĩ Nguyễn Văn Thanh - Nhân viên SCH chia sẻ: “Thời gian đầu mới về, chúng tôi được chỉ huy đơn vị hướng dẫn kỹ thuật trồng, tạo dáng cây cảnh, chăm sóc vườn hoa. Ai cũng nhận thức rõ trách nhiệm, cố gắng làm đẹp cho “ngôi nhà thứ 2” thêm phần xanh mát”.

Cùng với hệ thống vườn hoa, cây cảnh, trong khuôn viên của Trạm còn trồng nhiều loại cây ăn quả như: Vải, xoài, bưởi.. để thêm màu xanh, bóng mát và lấy quả. Theo Đại úy Lý Văn Toàn - Trạm trưởng, việc xây dựng cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, chính quy không chỉ thuận lợi cho sinh hoạt, học tập, công tác mà còn tác động tích cực đến tâm tư, tình cảm giúp bộ đội thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, hăng hái thi đua hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Với sự đoàn kết thống nhất, khắc phục khó khăn, Phong trào Thi đua “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 291 đang là điểm sáng của Sư đoàn 365. Qua đó, góp phần quan trọng để cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến đơn vị, yên tâm công tác, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website