15 giờ:29 phút Thứ tư, ngày 29 tháng 11 , 2023

Sư đoàn 375 bàn giao “Nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi

Ngày 27-11, Sư đoàn 375 đã tổ chức Lễ khánh thành và bàn giao “Nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi - Trợ lý Đo lường, Phòng Kỹ thuật, Sư đoàn 375.

Sư đoàn 375 bàn giao “Nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi
Thượng tá Phan Đình Hoàng - Phó Chủ nhiệm Kỹ thuật Sư đoàn 375
trao số tiền 80 triệu đồng hỗ trợ xây “Nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi.

Gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi có hoàn cảnh rất khó khăn, bố mẹ đẻ bị bệnh nhiều năm nay, phải đi bệnh viện thường xuyên; vợ đồng chí Lợi chưa có việc làm ổn định, con còn nhỏ, kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào lương của anh. Trong khi đó, căn nhà đang ở đã xuống cấp, không có điều kiện để sửa chữa, làm mới. Trước hoàn cảnh trên, Phòng Kỹ thuật đã báo cáo Sư đoàn 375 đề nghị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) hỗ trợ xây “Nhà đồng đội” tặng gia đình Đại úy Nguyễn Hữu Lợi.

Ngôi nhà được khởi công xây dựng ngày 9-10-2023 tại Thôn Hà Đông, xã Điện Hoà, huyện Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam. Đây là ngôi nhà cấp 4 có tổng diện tích 80m2. Tổng chi phí xây nhà khoảng 250 triệu đồng, trong đó Quân chủng PK-KQ hỗ trợ 80 triệu đồng, phần còn lại do gia đình bảo đảm. Trong quá trình xây dựng, đơn vị đã thành lập tổ thợ xây gồm 6 đồng chí, tham gia hơn 300 ngày công giúp gia đình. Sau gần 2 tháng thi công, ngôi nhà đã hoàn thành đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng.

Việc khánh thành và đưa vào sử dụng “Nhà đồng đội” là việc làm có ý nghĩa thiết thực, thể hiện tình cảm, sự quan tâm sâu sắc của lãnh đạo, chỉ huy các cấp trong Sư đoàn 375 và Quân chủng PK-KQ đối với cán bộ, chiến sĩ có hoàn cảnh khó khăn. Đây là nguồn cổ vũ, tiếp thêm động lực để Đại úy Nguyễn Hữu Lợi và gia đình vượt qua khó khăn, ổn định cuộc sống.

Tin, ảnh: HOÀNG DŨNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website