14 giờ:3 phút Thứ sáu, ngày 23 tháng 6 , 2023

Sư đoàn 377 đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên báo chí

Coi trọng truyền thông và xem đây là một trong những biện pháp quan trọng của công tác tuyên truyền, giáo dục, thời gian qua, Sư đoàn 377 đã có nhiều cách làm hay để nâng cao chất lượng hoạt động thông tin, tuyên truyền trên báo chí, kịp thời đưa hình ảnh đơn vị và hoạt động của Bộ đội PK-KQ đến với độc giả trên mọi miền của Tổ quốc.

Sư đoàn 377 đẩy mạnh thông tin, tuyên truyền trên báo chí
Đại tá Nguyễn Mạnh Hà - Phó Sư đoàn trưởng Sư đoàn 377 trao thưởng cho các cá nhân có thành tích trong công tác tuyên truyền trên báo chí nhân dịp kỷ niệm 98 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam (21-6-1925 / 21-6-2023).
Ảnh: CTV

Tại các buổi giao ban ngành Chính trị của Sư đoàn 377, ngoài đánh giá kết quả thực hiện hoạt động CTĐ, CTCT còn có thêm nội dung nhận xét về công tác quản lý và hoạt động viết tin, bài trong đơn vị. Phòng Chính trị đánh giá cụ thể việc các cơ quan, đơn vị quản lý hoạt động báo chí ra sao; việc duy trì các chương trình truyền thanh nội bộ có chất lượng, hiệu quả không; việc viết tin, bài của đội ngũ cán bộ, nhân viên, nhất là cán bộ chính trị ở mức độ nào, có bao nhiêu tin, bài trên phương tiện thông tin đại chúng... Đại tá Nguyễn Minh Đức - Chủ nhiệm Chính trị Sư đoàn cho biết: “Sư đoàn 377 đóng quân trên địa bàn phức tạp, có cả biển đảo nên công tác tuyên truyền, giáo dục gặp không ít khó khăn, nhiều công văn, chỉ thị đến với bộ đội không được kịp thời. Để định hướng tư tưởng cho bộ đội, chúng tôi chú trọng cả hai khâu quản lý hoạt động báo chí và phát huy vai trò, tinh thần trách nhiệm của cán bộ, nhân viên trong việc viết tin, bài gửi đăng phát trên báo, đài. Năm 2021, Phòng Chính trị đã có hướng dẫn riêng về công tác báo chí trong toàn Sư đoàn, qua đó thúc đẩy đội ngũ cán bộ chính trị tích cực viết tin bài tuyên truyền trên báo chí”.

Tìm hiểu thêm chúng tôi được biết, cấp ủy, chỉ huy các cấp của Sư đoàn đã xác định đúng vị trí, vai trò, ý nghĩa, tầm quan trọng của công tác báo chí trong việc quảng bá hình ảnh của đơn vị; luôn quan tâm chỉ đạo kịp thời hoạt động viết tin, bài ở các đơn vị. Ban Tuyên huấn là cơ quan trực tiếp giúp Sư đoàn trong việc quản lý hoạt động báo chí. Phòng Chính trị thường xuyên có sự phối hợp, hiệp đồng với các báo, đài Trung ương và địa phương, trong và ngoài Quân đội trong công tác thông tin, tuyên truyền. Đồng thời chú trọng việc chống lộ, lọt thông tin, bí mật quân sự và định hướng tư tưởng cho bộ đội trước những vấn đề mới, vấn đề nhạy cảm.

Ngoài việc gửi lực lượng đi bồi dưỡng nghiệp vụ báo chí ở các cơ quan báo chí, hằng năm Sư đoàn kết hợp tổ chức tập huấn kỹ năng viết tin, bài cho cán bộ, nhân viên. Phòng Chính trị Sư đoàn giao chỉ tiêu cho từng cơ quan, đơn vị, hằng tháng định hướng, phân công viết bài sát với yêu cầu nhiệm vụ tuyên truyền trong từng giai đoạn; quản lý thông qua giao ban tuần, tháng, quý; có sơ kết hằng năm vào dịp Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam 21-6. Sư đoàn luôn có sự động viên, khuyến khích, khen thưởng những cán bộ, nhân viên có lòng đam mê, nhiệt huyết trong viết báo. Thượng úy Lê Xuân Sang - Trợ lý Tuyên huấn Sư đoàn chia sẻ: “Để có những tác phẩm báo chí có chất lượng, trước hết phải có sự đam mê. Trong một bài báo, quan trọng nhất là lựa chọn được chủ đề, vấn đề hay và tâm đắc thì mới đầu tư viết sâu, rõ được vấn đề. Bên cạnh đó phải bám sát thực tiễn hoạt động của bộ đội, những tập thể cá nhân điển hình tiên tiến, cách làm hay, mô hình hiệu quả, đặc biệt là hoạt động của các đơn vị trên Quần đảo Trường Sa”.

Nhờ sự quan tâm của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, cán bộ, nhân viên của Sư đoàn đã phát huy tính chủ động, sáng tạo, tích cực viết tin bài tuyên truyền trên báo chí về hoạt động của bộ đội trên các mặt công tác, trong thực hiện các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất. Chỉ tính riêng từ tháng 6 - 2022 đến tháng 6 - 2023, Sư đoàn đã có gần 180 tin, bài, phóng sự truyền hình được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng như: Báo Quân đội nhân dân, Báo PK-KQ, Kênh truyền hình QPVN… Sư đoàn 377 có hơn 20 cộng tác viên, trong đó nhiều đồng chí có các tác phẩm đăng thường xuyên trên các báo như: Thượng úy Lê Xuân Sang - Trợ lý Tuyên huấn, Phòng Chính trị, Thượng úy Đỗ Phong - Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn 292, Thượng úy Trần Ngọc Anh Trung - Trợ lý Tuyên huấn Trung đoàn 274...

Hoạt động thông tin, tuyên truyền trên báo chí của Sư đoàn 377 đã góp phần tuyên truyền, quảng bá hình ảnh hoạt động của người chiến sĩ PK-KQ đến độc giả. Đồng thời giáo dục, bồi dưỡng bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, định hướng tư tưởng, dư luận, kịp thời cổ vũ, động viên cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

LÊ HỮU
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website