9 giờ:8 phút Thứ năm, ngày 13 tháng 7 , 2023

Sư đoàn 371 sẵn sàng cho "Ngày hội lớn"

Để chuẩn bị cho Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023, Sư đoàn Không quân 371 vinh dự được Quân chủng PK-KQ chọn là đơn vị đăng cai tổ chức hoạt động này. Đến thời điểm này, Sư đoàn 371 nói chung, Trung đoàn 923 (đơn vị trực tiếp bảo đảm đăng cai) đã hoàn thành tốt công tác chuẩn bị, sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bộ đội Không quân.

Sư đoàn 371 sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bộ đội Không quân
Phi công các đơn vị luyện tập bay biểu diễn trên sa bàn.

Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân là dịp để đánh giá năng lực tổ chức chỉ huy, hiệp đồng, điều hành ban bay hỗn hợp các loại máy bay cho cán bộ các cấp; nâng cao chất lượng bảo đảm về kỹ thuật hàng không, hậu cần kỹ thuật sân bay, đài trạm thông tin ra-đa… trong huấn luyện chiến đấu và chiến đấu. Đồng thời, kiểm tra hiểu biết về lý thuyết, trình độ thực hành dẫn đường kíp dẫn đường tại sở chỉ huy và trạm ra đa dẫn đường; khả năng phát hiện và đánh chặn mục tiêu bằng mắt, bằng khí tài của phi công; khả năng tính toán và giữ số liệu bay đường dài của tổ bay trực thăng; đánh giá chất lượng thực hành bắn, ném bom đạn thật mục tiêu mặt đất của phi công (tổ bay). Trên cơ sở đó, đánh giá chất lượng huấn luyện bay và bảo đảm an toàn bay của các đơn vị không quân toàn quân.

Ngay sau khi có Chỉ thị của Tư lệnh Quân chủng PK-KQ và Kế hoạch của Bộ Tham mưu Quân chủng PK-KQ về tổ chức Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023; Thường vụ Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 371 và Trung đoàn 923 đã quán triệt, triển khai nghiêm túc, chặt chẽ; mọi công tác chuẩn bị được tiến hành khẩn trưởng, cẩn thận, tỉ mỉ, chu đáo, bảo đảm điều kiện tốt nhất cho hội thao và diễn tập.

Trên cơ sở chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch, hướng dẫn của Quân chủng, Sư đoàn; Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn 923 và cấp ủy, chỉ huy các cơ quan, đơn vị trong Trung đoàn đã làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nhiệm vụ, xây dựng tinh thần trách nhiệm, quyết tâm cao cho mọi cán bộ, chiến sĩ trong quá trình tổ chức chuẩn bị và bảo đảm mọi mặt cho hội thao. Theo đó, cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 923 đã tích cực củng cố hệ thống pa nô, khẩu hiệu tuyên truyền, chỉnh trang cảnh quan, khuôn viên đơn vị; bảo đảm tốt nơi ăn, nghỉ cho lực lượng của các đơn vị về tham gia hội thao và diễn tập. Cùng với đó, đơn vị đã chủ động hiệp đồng với cấp ủy, chính quyền địa phương trong công tác bảo đảm an ninh an toàn trong những ngày diễn ra hoạt động hội thao và diễn tập. Đến thời điểm hiện tại, cơ bản mọi công tác chuẩn bị được quán triệt, triển khai thực hiện nghiêm túc, đúng tiến độ, bảo đảm chất lượng và an toàn tuyệt đối, tất cả đã sẵn sàng bảo đảm tốt cho nhiệm vụ.

Sư đoàn 371 sẵn sàng cho ngày hội lớn của Bộ đội Không quân
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 923 củng cố cảnh quan đơn vị.

Tham gia hội thao và diễn tập lần này gồm có lực lượng phi công (tổ bay), sĩ quan dẫn đường, chỉ huy bay, cán bộ, nhân viên kỹ thuật và vũ khí trang bị của các đơn vị không quân trong toàn quân, nòng cốt là các đơn vị trong Quân chủng PK-KQ. Đến với hội thao và diễn tập, các đơn vị đã tích cực huấn luyện, lựa chọn những phi công (tổ bay), sĩ quan dẫn đường, chỉ huy bay tiêu biểu; những máy bay có hệ số kỹ thuật cao và đội ngũ cán bộ, nhân viên kỹ thuật giỏi để tham gia. Hiện tại, mặc dù điều kiện thời tiết nắng nóng, song không khí chuẩn bị cho hội thao và diễn tập tại Trung đoàn 923 diễn ra nhộn nhịp, khẩn trương, nghiêm túc và chặt chẽ. Ngay sau khi cơ động lực lượng, phương tiện, máy bay đến Trung đoàn 923, các đơn vị đã tổ chức cho phi công học tập quy chế sân bay, trường bia và các sân bay dự bị; tiến hành hiệp đồng, tổ chức các ban bay huấn luyện, hợp luyện theo đúng yêu cầu của đợt hội thao và diễn tập. Tất cả đã sẵn sàng cho "Ngày hội lớn" của Bộ đội không quân.

Tin tưởng rằng, với sự nỗ lực cố gắng, tinh thần quyết tâm cao của cán bộ, chiến sĩ lực lượng không quân toàn quân, Hội thao dẫn đường cho lực lượng không quân toàn quân và diễn tập bắn, ném bom đạn thật cho lực lượng không quân năm 2023 sẽ thành công tốt đẹp. Qua đó, khẳng định sự trưởng thành lớn mạnh của Bộ đội Không quân trong sự nghiệp bảo vệ bầu trời Tổ quốc thân yêu.

Bài, ảnh: TRẦN THỨ

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website