16 giờ:14 phút Thứ tư, ngày 26 tháng 2 , 2020

Tuổi trẻ Nhà máy Z119 xung kích, sáng tạo

Những năm gần đây, công tác Đoàn và phong trào thanh niên của Nhà máy Z119 có nhiều đổi mới, hiệu quả toàn diện trên các mặt công tác, góp phần vào thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị trung tâm, xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

Tuổi trẻ Nhà máy Z119 xung kích, sáng tạo
 Cán bộ, đoàn viên Nhà máy Z119 sửa chữa khí tài ra đa.

                                                               
Ảnh: CTV

Trong những năm qua, công tác giáo dục chính trị tư tưởng được Chi đoàn cơ sở Nhà máy Z119 đặc biệt quan tâm thông qua các hoạt động cụ thể, thiết thực, như: Tuyên truyền trên truyền thanh nội bộ, sinh hoạt, tọa đàm, đăng ký thi đua, giao lưu văn hóa văn nghệ… đã cuốn hút đoàn viên, thanh niên, hưởng ứng và tham gia nhiệt tình. Trong đó, tổ chức Đoàn Nhà máy tăng cường giáo dục lý tưởng cách mạng, đạo đức lối sống cho đoàn viên, thanh niên gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh và Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”. Năm qua, tuổi trẻ Nhà máy Z119 đã tích cực tham gia và giành giải đặc biệt trong cuộc thi tìm hiểu “60 năm ngày truyền thống Bộ đội Ra đa”, giải đặc biệt trong thi tìm hiểu “50 năm vinh quang Cục Kỹ thuật PK-KQ anh hùng”, giải tiết mục xuất sắc cá nhân và giải nhất toàn đoàn trong Cuộc thi tìm kiếm tài năng “Cục Kỹ thuật Got’s Talent”. Đặc biệt, tuổi trẻ Nhà máy đã giành giải đặc biệt cấp Quân chủng và giải A cấp toàn quân, toàn quốc trong tham gia cuộc thi tìm hiểu 30 năm ngày hội Quốc phòng toàn dân và 75 năm ngày thành lập Quân đội nhân dân Việt Nam.

Nét nổi bật ở Chi đoàn cơ sở Nhà máy Z119 là hoạt động “Tuổi trẻ Nhà máy vươn tới những đỉnh cao; tiến quân vào khoa học và công nghệ; đoàn kết, xung kích, sáng tạo xây dựng Quân chủng cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại”. Những năm qua, cán bộ, đoàn viên, thanh niên Nhà máy luôn phát huy sức trẻ, mạnh dạn đảm nhận những phần việc khó, tham gia vào thực hiện các nhiệm vụ, đề tài khoa học công nghệ, công trình nghiên cứu. Phong trào phát huy sáng kiến cải tiến kỹ thuật tiếp tục được duy trì và đạt hiệu quả, chất lượng cao khi áp dụng vào thực tiễn thực hiện nhiệm vụ sửa chữa, sản xuất của Nhà máy. Từ nhiều năm nay, mô hình hoạt động “Tổ khoa học, kỹ thuật trẻ” được thành lập và hoạt động tích cực, chuyên tham gia giải quyết khâu khó, việc khó của Nhà máy. Chi đoàn cơ sở Nhà máy Z119 cũng là một trong những tổ chức Đoàn tiêu biểu của Cục Kỹ thuật trong tham gia giải thưởng “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội và “Sáng tạo trẻ” của Quân chủng. Từ năm 2018 đến nay, Chi đoàn cơ sở Nhà máy đã có 4 đề tài đạt giải (trong đó có 2 giải nhì “Tuổi trẻ sáng tạo” trong Quân đội và 2 giải nhì Hội thi “Sản phẩm, đề tài sáng tạo” Quân chủng).

Bên cạnh đó, những năm qua, Chi đoàn cơ sở Nhà máy Z119 thường xuyên quan tâm bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho đoàn viên, thanh niên; duy trì nghiêm túc chế độ, nền nếp sinh hoạt theo nguyên tắc, quy định của Điều lệ Đoàn, chú trọng việc đổi mới nội dung, hình thức sinh hoạt sinh động, hấp dẫn, lôi cuốn đông đảo đoàn viên, thanh niên tham gia. Cùng với đó, Chi đoàn còn phối hợp với các tổ chức quần chúng Nhà máy tổ chức tốt các hoạt động tháng sinh hoạt Hè và tổ chức Tết Trung thu cho các cháu thiếu nhi tại Nhà máy; phối hợp giao lưu, kết nghĩa với các chi đoàn của các cơ quan, trường học trên địa bàn đóng quân. Điều phấn khởi nhất là 100% đoàn viên, thanh niên của Nhà máy luôn có động cơ phấn đấu được đứng trong hàng ngũ của Đảng. Năm 2019, Nhà máy có 3 đoàn viên ưu tú được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam.

Với nhiều hoạt động đổi mới, thiết thực, hiệu quả, tuổi trẻ Nhà máy Z119 đã và đang phát huy tinh thần xung kích, sáng tạo, cùng nhau đoàn kết góp phần hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

                  ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website