9 giờ:42 phút Thứ bảy, ngày 29 tháng 4 , 2023

Nhiều công trình chào mừng Ngày truyền thống Sư đoàn 377

Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn 377 (27-5-1968 / 27-5-2023); mỗi cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đều tổ chức xây dựng hoặc tu bổ, chỉnh trang công trình kỷ niệm. Điều này, góp phần để cảnh quan môi trường thêm khang trang, sạch, đẹp và làm cho các hoạt động kỷ niệm của đơn vị càng thêm ý nghĩa.

Nhiều công trình chào mừng Ngày truyền thống Sư đoàn 377
Chiến sĩ Tiểu đoàn Huấn luyện CSM Sư đoàn 377 chăm sóc hoa trong khuôn viên đón tiếp người thân.

Thượng tá Đỗ Kim Đoàn - Chủ nhiệm Hậu cần Sư đoàn 377 cho biết: “Hướng tới kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống Sư đoàn, từ cơ quan Sư đoàn đến các phân đội đều tổ chức củng cố và làm mới cảnh quan môi trường, khuôn viên đơn vị. Trong dịp này, toàn Sư đoàn đã tổ chức thi công 79 công trình chào mừng trị giá hơn 1 tỷ đồng”.

Trên các trục đường nội bộ của cơ quan Sư đoàn hôm nay như được khoác lên mình bộ áo mới. Từ cảnh quan môi trường đến các công trình xây dựng đều được quy hoạch, chỉnh sửa, làm mới, khang trang, ngăn nắp, sạch đẹp, chính quy. Thấp thoáng sau những hàng sa la, hàng cây xoài là những dãy nhà ở, nhà làm việc được bao quanh bởi những bồn hoa, cây cảnh và những chậu hoa giấy nhiều màu sắc sặc sỡ, cùng những hòn non bộ, tiểu cảnh… Bằng công sức lao động của bộ đội, các cơ quan, đơn vị tổ chức sơn sửa hệ thống nhà làm việc, nhà ở, củng cố lại nhà truyền thống, sở chỉ huy Sư đoàn; xây dựng mới bãi huấn luyện thể lực, củng cố hệ thống sân thi đấu bóng chuyền, cầu lông, bóng bàn… nhằm phục vụ nhu cầu luyện tập thể thao của bộ đội; cùng với việc cải tạo, trồng mới và chăm sóc vườn hoa cây cảnh, nhiều băng rôn, khẩu hiệu, pa nô… cũng được làm mới. Các đơn vị trong Sư đoàn đã tận dụng những vật liệu sẵn có hoặc tự khai thác, mua sắm vật tư để duy tu, sửa chữa hơn 1.000m2 các công trình doanh trại; xây dựng, cải tạo 400m2 sân, đường nội bộ; quét vôi ve 3.500m2 các khu nhà ở, nhà làm việc... Ngoài ra, Sư đoàn còn trồng được gần 700 cây bóng mát, 200 cây lấy gỗ, 400 cây ăn quả, 100 chậu hoa, cây cảnh.

Trong dịp này, mỗi một đơn vị trực thuộc Sư đoàn đều xây dựng hoặc tu bổ công trình bảo đảm ý nghĩa, phù hợp với khuôn viên, nằm trong quy hoạch chung và mang tính giáo dục truyền thống. Tiểu biểu như “Khuôn viên đón tiếp người thân” của Tiểu đoàn Huấn luyện chiến sĩ mới. Khuôn viên có diện tích gần 3.000m2, xây dựng 2 chòi thanh niên, có quạt đảo trần, bàn ghế đá. Xung quanh khuôn viên được trang trí bằng những chậu hoa giấy, đường đi lát sỏi có đèn nháy, đèn năng lượng mặt trời trông rất bắt mắt. Hay như công trình “Khuôn viên câu lạc bộ chiến sĩ” của các đơn vị thuộc Trung đoàn 591 được xây dựng từ việc tận dụng những vật liệu sẵn có cộng thêm sự sáng tạo của bộ đội. Cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã tổ chức san lấp tạo mặt bằng, lát từng viên gạch, sau đó xây dựng nhà chòi, sưu tầm những giỏ hoa treo xung quanh, làm thảm cỏ, trồng cây xanh xung quanh để tạo ra không gian yên tĩnh và thoáng mát. Những công trình này không chỉ là nơi vui chơi, giải trí của bộ đội sau những giờ học tập, huấn luyện căng thẳng, vất vả, mà còn là nơi diễn ra các thiết chế văn hóa của đơn vị như: Đọc sách báo, sinh hoạt văn hóa văn nghệ, sinh hoạt tổ 3 người, đồng thời là nơi để bộ đội có thể trò chuyện cùng người thân và bạn bè vào những giờ nghỉ, ngày nghỉ...

 Các công trình chào mừng kỷ niệm 55 năm Ngày truyền thống của Sư đoàn 377 đều phát huy từ nội lực và công sức của cán bộ, chiến sĩ. Đó là những việc làm thiết thực, không chỉ làm đẹp cảnh quan môi trường nơi đơn vị đóng quân mà còn góp phần nâng cao đời sống tinh thần của bộ đội, giúp bộ đội thêm yêu mến, gắn bó với đơn vị, coi đơn vị là nhà.

Bài, ảnh: TƯỜNG VŨ
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website