9 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 18 tháng 8 , 2023

Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” ở Trung đoàn 294

Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” của Hội Phụ nữ Trung đoàn 294, Sư đoàn 367 đi vào hoạt động từ tháng 3 năm 2022. Sau hơn 1 năm hoạt động, Câu lạc bộ đã góp phần đẩy mạnh phong trào luyện tập thể dục, thể thao của phụ nữ Trung đoàn, chung sức xây dựng đời sống văn hóa tinh thần vui tươi, lành mạnh trong toàn đơn vị.

Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” ở Trung đoàn 294
Các thành viên Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” Trung đoàn 294 tham gia Hội thi khiêu vũ tập thể quận Tân Bình lần thứ nhất - năm 2023.

Đã thành nền nếp, cứ hết giờ làm việc buổi chiều, các chị em Trung đoàn 294 và một số chị em thuộc Hội Phụ nữ Phòng Tham mưu, Phòng Hậu cần Sư đoàn 367 lại có mặt tại Hội trường Trung đoàn 294 để luyện tập dân vũ thể thao. Trong tiếng nhạc sôi động, các thành viên cùng say sưa khiêu vũ, tiếng nói, tiếng cười hòa cùng điệu nhạc như xóa tan những căng thẳng, mệt mỏi của ngày làm việc.

Thiếu tá QNCN Nguyễn Thị Loan - Chủ tịch Hội Phụ nữ Trung đoàn 294, Chủ nhiệm Câu lạc bộ cho biết: “Mục đích thành lập Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” là tạo ra một sân chơi vui tươi, lành mạnh cho các hội viên phụ nữ sau những giờ làm việc mệt mỏi; từ đó góp phần nâng cao sức khỏe để học tập và công tác; làm phong phú thêm đời sống tinh thần của các hội viên. Trước khi câu lạc bộ ra đời, hoạt động dân vũ thể thao trong phụ nữ Trung đoàn đều là tự phát, thiếu sự tổ chức, chủ yếu là mấy chị em đam mê cùng tập trung luyện tập vào buổi chiều sau giờ làm việc, thời gian luyện tập cũng không có sự ổn định. Từ khi Câu lạc bộ ra đời với quy định chặt chẽ, hoạt động thể thao dân vũ của Hội phụ nữ được duy trì có nền nếp, chất lượng”. 

Hiệu quả đầu tiên mà Câu lạc bộ mang lại đó là góp phần cải thiện sức khỏe thể chất, tinh thần cho các thành viên. Với cường độ hoạt động cao, nhiều động tác vận động trong một bài nhảy, làm cho cơ thể trở nên hoạt bát, dẻo dai hơn. Được hòa mình vào điệu nhảy, những bản nhạc sôi động, vui tươi làm cho họ cảm thấy tinh thần sảng khoái, xua tan đi những muộn phiền, lo toan trong cuộc sống thường ngày. Thiếu tá QNCN Trần Thị Thủy - Nhân viên Hồ sơ thống kê, Ban Chính trị Trung đoàn 294 chia sẻ: “Trong một thời gian dài do bận bịu với công việc cơ quan và chăm sóc gia đình nên tôi cũng như một số chị em trong đơn vị ít có điều kiện tham gia các hoạt động thể dục thể thao, ảnh hưởng nhiều đến tình trạng sức khỏe, với những biểu hiện tiêu cực như căng thẳng, mệt mỏi, thừa cân, đau nhức xương khớp… Từ khi Câu lạc bộ ra đời, mỗi ngày chúng tôi đều tham gia luyện tập dân vũ thể thao một giờ vào cuối buổi chiều, từ đó sức khỏe được cải thiện rõ rệt. Bản thân tôi thấy cơ thể khỏe mạnh, tinh thần thoải mái, ăn ngon, ngủ ngon, làm việc cũng hiệu quả hơn”.

Không chỉ mang lại lợi ích thiết thực về sức khỏe thể chất, tinh thần, hoạt động Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” còn góp phần làm cho chị em trở nên hào hứng, tự tin hơn trong các hoạt động phong trào của Hội và đơn vị, tích cực tham gia vào các hoạt động giao lưu, kết nghĩa với các tổ chức hội phụ nữ địa phương và các cơ quan, đơn vị bạn. Thông qua hoạt động của câu lạc bộ cũng tạo cơ hội để chị em gặp gỡ, giao lưu, chia sẻ kiến thức, kinh nghiệm về chăm sóc sức khỏe, sắc đẹp, nuôi dạy con cái, xây dựng gia đình bình đẳng, hạnh phúc…

Câu lạc bộ “Phụ nữ khỏe đẹp” ở Hội Phụ nữ Trung đoàn 294 là sự cụ thể hóa Phong trào “Mỗi phụ nữ hãy chọn cho mình một môn thể thao thích hợp để luyện tập hằng ngày” do Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Hoạt động của Câu lạc bộ đã góp phần nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, xây dựng hình ảnh người phụ nữ Trung đoàn 294 tự tin, năng động, khỏe cả về thể chất lẫn tinh thần; góp phần xây dựng tổ chức hội vững mạnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website