15 giờ:7 phút Thứ tư, ngày 4 tháng 1 , 2023

Sư đoàn 365 tích cực xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”

Năm 2022, thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Sư đoàn 365 đã quán triệt và triển khai thực hiện nghiêm túc, hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, hạng mục đề ra, tạo không gian sáng, xanh, sạch, đẹp; qua đó đã góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến, gắn bó với cơ quan, đơn vị.

Sư đoàn 365 tích cực xây dựng đơn vị “Chính quy, sáng, xanh, sạch, đẹp”
 Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 228 chăm sóc bồn hoa, cây cảnh.

Mặc dù, điều kiện cơ sở vật chất, doanh trại ở một số đơn vị đã xây dựng lâu năm, có biểu hiện xuống cấp, nhất là ở các phân đội, nhưng với sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn, sự nỗ lực cố gắng của mỗi cán bộ, chiến sĩ, các cơ quan, đơn vị trong Sư đoàn đã phát huy nội lực, huy động công sức của cán bộ, chiến sĩ tập trung xây dựng, chỉnh trang khuôn viên doanh trại “sáng, xanh, sạch đẹp”.

Công tác theo dõi, thống kê doanh cụ, dụng cụ sinh hoạt kịp thời, đầy đủ, chính xác, với các biện pháp quản lý như: Giao trực tiếp cho các bộ phận và cá nhân quản lý, có bảng thống kê doanh cụ, thiết bị của từng phòng, sổ sách theo dõi từng nhà… Các đơn vị kết hợp kinh phí được giao theo phân cấp với quỹ vốn để tự mua sắm, sửa chữa doanh cụ, dụng cụ bảo đảm chất lượng, đúng mẫu quy định. Do vậy, cơ bản doanh cụ được bảo đảm thống nhất, chính quy theo từng phòng ở, từng khu vực; hệ thống chống sét, phòng cháy chữa cháy bảo đảm đúng tiêu chuẩn kỹ thuật... Hệ thống đường dây điện trong doanh trại bảo đảm mĩ quan, gọn gàng, an toàn. Nước phục vụ sinh hoạt, ăn uống của bộ đội được lấy mẫu xét nghiệm định kỳ theo quy định. Khu vực nhà làm việc, nhà sinh hoạt chung, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp, bể nước, công trình cấp nước luôn được vệ sinh sạch sẽ. Chuồng trại chăn nuôi được bố trí hợp lý, không gây ô nhiễm môi trường. Khu vực nhà ở, nhà làm việc, khuôn viên doanh trại đều có dụng cụ thu gom rác thải để xử lý, bảo đảm vệ sinh. Sư đoàn cũng chủ động chỉ đạo, giúp đỡ các cơ quan, đơn vị cải tạo, sửa chữa, bảo quản nâng cấp hệ thống tắm nước nóng, ưu tiên cho các đơn vị đóng quân ở xa, vùng núi có thời tiết giá rét như các trạm ra đa và đài quan sát.

Hằng năm, các đơn vị huy động từ nhiều nguồn khác nhau để xây dựng cảnh quan, môi trường. Các khuôn viên, bồn hoa, thảm cỏ, trồng cây xanh bố trí phù hợp với từng vị trí và được chăm sóc cẩn thận, tạo cảnh quan doanh trại xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, các mô hình: “Ngày Thứ Bảy tình nguyện”, “Chủ nhật xanh”, “Vườn cây thanh niên”… đã mang lại hiệu quả trong thực hiện PTTĐ và trở thành hoạt động thường xuyên, thu hút đông đảo cán bộ, chiến sĩ, lực lượng đoàn viên thanh niên tham gia, giúp cảnh quan, môi trường ngày càng “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Đặc biệt, trong điều kiện còn gặp nhiều khó khăn về kinh phí, các cơ quan, đơn vị phát huy tính tự lực, tự cường, sử dụng hợp lý, hiệu quả công sức bộ đội trong ngày nghỉ, giờ nghỉ để củng cố, sửa chữa doanh trại. Với tinh thần tích cực, chủ động, trong năm 2022, toàn Sư đoàn đã làm mới hơn 4500m2 sân đường nội bộ; trồng mới 12.500 cây bóng mát, cây ăn quả, cây lấy gỗ, 1.200m2 vườn hoa, cây cảnh; xây dựng được 5 khuôn viên; 26 khu xử lý rác, chất thải tập trung; làm mới hàng nghìn tấm pa nô, áp phích, biển báo; quét sơn, vôi ve được hơn 16.500m2 tường…

Thực hiện PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở các cơ quan, đơn vị là một mục tiêu thi đua trong Phong trào Thi đua quyết thắng hằng năm ở Sư đoàn 365. Đây cũng là thước đo để đánh giá mức độ hoàn thành nhiệm vụ của mỗi tập thể, cá nhân. Với sự đoàn kết thống nhất cao, và quyết tâm khắc phục khó khăn, PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Sư đoàn 365 đã mang lại hiệu quả thiết thực, qua đó góp phần làm cho cán bộ, chiến sĩ thêm yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà, tạo động lực để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: TIẾN MAI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website