8 giờ:56 phút Thứ sáu, ngày 25 tháng 8 , 2023

Sư đoàn 365 tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu, 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh

Trong 3 ngày (từ 22 đến 24-8), Sư đoàn 365 tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu, 1 bên, 2 cấp trên bản đồ, có một phần thực binh cho các Trung đoàn. Đại tá Nguyễn Quốc Văn - Sư đoàn trưởng theo dõi và chỉ đạo Diễn tập.

Sư đoàn 365 tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp năm 2023 cho các Trung đoàn
Tiểu đoàn 125, Trung đoàn 284 triển khai chiếm lĩnh trận địa.

Sư đoàn 365 tổ chức Diễn tập Chỉ huy - Tham mưu 1 bên 2 cấp năm 2023 cho các Trung đoàn
Hội nghị Đảng ủy Trung đoàn 291 thông qua quyết tâm chiến đấu của Trung đoàn trưởng.

Cuộc Diễn tập được tiến hành trên 4 giai đoạn: Chuyển trạng thái sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ); tổ chức chuẩn bị chiến đấu; thực hành chiến đấu; khôi phục sức chiến đấu. Trong từng giai đoạn, các đơn vị tập trung vào nội dung: Hành động của người chỉ huy khi nhận lệnh chuyển trạng thái SSCĐ; hạ quyết tâm chiến đấu; giao nhiệm vụ cho cơ quan, đơn vị trực thuộc; báo cáo, phê chuẩn kế hoạch chiến đấu; cơ động, triển khai chiến đấu và thực hành chiến đấu của các phân đội; hoạt động công tác Đảng, công tác chính trị trong chiến đấu; công tác bảo đảm hậu cần - kỹ thuật trong các giai đoạn.

Sau 3 ngày diễn ra, cuộc Diễn tập đã thành công tốt đẹp. Đây là dịp để Đảng ủy, chỉ huy Sư đoàn 365 đánh giá khả năng chỉ huy, tổ chức sử dụng lực lượng của các Trung đoàn, cơ quan và phân đội; khả năng phối hợp, hiệp đồng giữa các loại khí tài nhằm đáp ứng yêu cầu tác chiến trong tình hình mới. Thông qua Diễn tập, bộ đội được rèn luyện khả năng thích ứng trong điều kiện chiến tranh ác liệt, liên tục và dài ngày. Đồng thời, cuộc Diễn tập cũng giúp cho cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn Sư đoàn rút kinh nghiệm, bổ sung vào kế hoạch chiến đấu, giáo án huấn luyện sát với tình hình nhiệm vụ, góp phần nâng cao khả năng SSCĐ trong tình hình mới.

Tin, ảnh: TIẾN MAI
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website