8 giờ:30 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 11 , 2019

Xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 213

Có thể nói, kết quả của PTTĐ “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Trung đoàn 213 đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Xây dựng doanh trại “chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 213 
Chăm sóc bồn hoa, cây cảnh ở khuôn viên Trung đoàn 213.

Nhận thức rõ ý nghĩa Phong trào Thi đua (PTTĐ) “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” là một bước cụ thể hóa Phong trào Thi đua Quyết thắng và PTTĐ “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” nên ngay từ khi có kế hoạch, hướng dẫn của cấp trên, Đảng ủy Trung đoàn 213 đã ra nghị quyết lãnh đạo, chỉ huy đơn vị ban hành kế hoạch, phân công, giao nhiệm vụ cụ thể cho các thành viên phụ trách, tổ chức thực hiện chặt chẽ trên từng phần việc, theo dõi, quản lý, đánh giá, bổ sung, xác định những chủ trương, biện pháp lãnh đạo, tổ chức thực hiện trong từng năm, từng giai đoạn đạt kết quả thiết thực, phù hợp với điều kiện thực tế của đơn vị.

Quá trình triển khai thực hiện luôn bám sát nhiệm vụ chính trị trung tâm, phù hợp với tình hình thực tiễn của đơn vị. Tổ chức giáo dục, tuyên truyền cho cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị hiểu được mục đích, ý nghĩa, nội dung của PTTĐ, trên cơ sở đó phát huy cao độ vai trò trách nhiệm của tập thể, cá nhân trong xây dựng quản lý tài sản doanh trại, giữ tốt, dùng bền, bảo đảm vệ sinh môi trường, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Để triển khai thực hiện tốt phong trào, cơ quan hậu cần đã chủ động tham mưu đề xuất những nội dung, biện pháp, chỉ tiêu sát, đúng, phù hợp với thực tiễn đơn vị, xây dựng kế hoạch cụ thể để tổ chức thực hiện; phát huy nội lực trong đơn vị, khắc phục tư tưởng trông chờ, ỷ lại vào sự đầu tư của cấp trên, phát huy sức mạnh tổng hợp để làm tốt các nội dung của phong trào; thường xuyên làm tốt công tác thi đua, khen thưởng, kịp thời phát hiện những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến, những sáng kiến, cách làm hay để tuyên truyền, phổ biến, nhân rộng cho các đơn vị học tập, vận dụng.

Với nhiều giải pháp đồng bộ, cách làm sáng tạo, cùng với sự quan tâm chỉ đạo của lãnh đạo, chỉ huy; sự hỗ trợ, giúp đỡ của địa phương, sự nỗ lực, quyết tâm của cán bộ, chiến sĩ; đến nay, Trung đoàn đã có diện mạo mới, doanh trại khang trang, chính quy, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội. Từ đầu năm 2019 đến nay, cán bộ, chiến sĩ toàn Trung đoàn đã tham gia lao động hàng nghìn ngày công để cải tạo mặt bằng, xây dựng khuôn viên, hệ thống đường nội bộ, xây dựng hòn non bộ, nhà bia tưởng niệm các liệt sĩ của Trung đoàn; sắp xếp nơi làm việc, nơi ăn nghỉ, sinh hoạt của cán bộ, QNCN; sửa và làm mới 12 biển bảng, pa nô, khẩu hiệu, trồng và chăm sóc hệ thống vườn hoa, cây cảnh bảo đảm xanh, sạch, đẹp.

Hệ thống nhà ở, nhà làm việc, nhà kho, nhà xe, các công trình phụ trợ, hạ tầng kỹ thuật ở đơn vị được xây dựng bảo đảm, đơn vị đã có hệ thống bảng tin, biển báo theo điều lệnh chính quy, có sân bãi chào cờ, sân thể thao rèn luyện thể lực cho bộ đội. Trong công tác quản lý, sử dụng điện, nước, Trung đoàn đã có nhiều biện pháp, đề ra quy định rõ ràng, minh bạch, tạo sự thống nhất, công khai khi thực hiện. Triển khai lắp các thiết bị, hệ thống cầu dao, công tơ, sử dụng bóng đèn tiết kiệm điện, sử dụng nguồn nước bảo đảm vệ sinh, mua sắm máy lọc nước, hệ thống nóng lạnh phục vụ cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Để nâng cao chất lượng công tác bảo đảm vệ sinh môi trường, Trung đoàn đã quy hoạch, phân khu chức năng rõ ràng phù hợp với điều kiện diện tích, duy trì tổng vệ sinh vào ngày thứ sáu hằng tuần. Xây dựng hệ thống khu tăng gia, chăn nuôi tập trung với diện tích trên 1.200m2, được thiết kế hệ thống tưới nước bán tự động, với nhiều loại rau, củ, quả bảo đảm 100% rau xanh hàng ngày cho bộ đội; khu chăn nuôi luôn có từ 25 đến 30 con lợn các lứa; 60 - 80 con gà cung cấp thịt sạch cho đơn vị. Bên cạnh tăng gia, chăn nuôi, đơn vị chủ động trồng thêm nhiều loại cây ăn quả phù hợp với điều kiện thời tiết và thổ nhưỡng như bưởi, xoài, sấu vừa cho bóng mát vừa cho quả…

Có thể nói, kết quả của PTTĐ “Xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” của Trung đoàn 213 đã góp phần quan trọng nâng cao chất lượng đời sống vật chất, tinh thần và hiệu quả công tác của cán bộ, chiến sĩ trong đơn vị.

Bài, ảnh: THANH TRÂM-ÁNH TUYẾT
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website