11 giờ:13 phút Thứ hai, ngày 9 tháng 10 , 2023

“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở Hội Phụ nữ Trung đoàn 236

Bằng nhiều cách làm hay, sáng tạo, cán bộ, hội viên Hội Phụ nữ (HPN) Trung đoàn 236, Sư đoàn 361 đã tích cực hưởng ứng Cuộc vận động (CVĐ) “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch”. Qua đó, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho cán bộ, hội viên.

“Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” ở Hội Phụ nữ Trung đoàn 236
Hội viên HPN Trung đoàn 236 chăm sóc bồn hoa tại đơn vị.

Ngay đầu giờ sáng thứ Bảy, toàn thể cán bộ, hội viên HPN Trung đoàn 236 đã có mặt đông đủ tại con đường phụ nữ tự quản của xã Dục Tú, huyện Đông Anh, TP Hà Nội để lao động chăm sóc bồn hoa, dọn dẹp cỏ rác, khơi thông rãnh thoát nước, diệt bọ gậy… Tại đây, chị Lê Thị Tuyết Lan - Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ  Việt Nam xã Dục Tú chia sẻ: “Từ ngày có sự phối hợp với HPN Trung đoàn 236, đoạn đường tự quản này ngày càng sạch đẹp hơn, đây cũng là một trong những tiêu chí của CVĐ “Xây dựng  gia đình 5 không, 3 sạch” mà Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát động. Chính bằng những việc làm cụ thể này đã góp phần để CVĐ tạo được sự lan tỏa, sức lôi cuốn thu hút chị em tham gia ngày một tích cực hơn”.

Là người trực tiếp cùng Ban Chấp hành HPN thường xuyên đề xuất, tham mưu cho Đảng ủy, chỉ huy Trung đoàn về hoạt động phong trào và công tác phụ nữ, Trung tá QNCN Phạm Thúy Nương - Chủ tịch HPN Trung đoàn 236 chia sẻ: “Mặc dù số lượng hội viên của Hội phân tán ở nhiều cơ quan, bộ phận, nhưng thông qua các hoạt động chúng tôi đã quy tụ và xây dựng được mối đoàn kết giữa các hội viên. Để CVĐ phát triển, trước hết chúng tôi làm tốt công tác giáo dục, quán triệt để hội viên hiểu rõ được vai trò, mục đích, ý nghĩa CVĐ. Bên cạnh đó, Ban Chấp hành bám sát từng nội dung, chỉ tiêu của CVĐ để bàn biện pháp, đề ra cách thức cụ thể phù hợp với đặc điểm của Hội, báo cáo chỉ huy các cấp, sau đó đưa vào chương trình hành động để thảo luận thống nhất trong toàn Hội”.

Qua tìm hiểu chúng tôi được biết, hiện nay CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã được lãnh đạo, chỉ huy các cấp mà trực tiếp là Hội Phụ nữ Trung đoàn 236 đã triển khai thực hiện một cách đồng bộ, toàn diện và đạt hiệu quả thiết thực. Theo đó, từ đầu năm 2023 đến nay, Hội đã thực hiện tốt CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” gắn với Phong trào thi đua “Phụ nữ Trung đoàn 236  trí tuệ, bản lĩnh, hoàn thành tốt nhiệm vụ, xây dựng gia đình hạnh phúc, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ thời kỳ mới”. Cán bộ, hội viên đã tích cực xây dựng “Quỹ phụ nữ tiết kiệm” và Phong trào “Phụ nữ giúp nhau làm kinh tế gia đình”, góp phần hỗ trợ các hội viên khó khăn vay vốn không tính lãi. Bên cạnh đó, HPN Trung đoàn đã xây dựng được 2 tổ nhóm tiết kiệm để giúp đỡ nhau phát triển kinh tế gia đình. Trong đó, Tổ 1 có 12 hội viên tham gia với mức tiết kiệm 2 triệu đồng/người/tháng; Tổ 2 có 19 hội viên tham gia với mức tiết kiệm 1 triệu đồng/người/tháng. Số tiền tiết kiệm sẽ được các tổ cho hội viên có hoàn cảnh khó khăn vay, nhờ đó đến nay đã có 8 hội viên được vay vốn với tổng số tiền 19 triệu đồng/hội viên.

Ngoài ra, Hội còn triển khai xây dựng và thường xuyên chăm sóc công trình “Bồn hoa đẹp” rộng gần 200m2 tại khuôn viên Trung đoàn; củng cố trồng mới 29 chậu hoa các loại. HPN Trung đoàn 236 phối hợp với Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Dục Tú xây dựng mô hình “Đoạn đường phụ nữ tự quản”, tổ chức trồng và chăm sóc, cắt tỉa “Con đường hoa” dài 200m dọc cổng Trung đoàn. Hội còn thường xuyên lồng ghép trong các buổi sinh hoạt ra chương trình hành động để tuyên truyền các nội dung về pháp luật, kiến thức về phòng chống HIV, AIDS, phòng chống bạo lực gia đình và các tệ nạn xã hội khác; cách chăm sóc nuôi con khỏe, dạy con ngoan; tổ chức các hoạt động giao lưu, kết nghĩa, văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao; câu lạc bộ “Phụ nữ yêu thích và bảo tồn các làn điệu hát ru và dân ca” và ”Nhảy Zum ba” tạo được không khí vui tươi, lành mạnh...

Việc triển khai có hiệu quả CVĐ “Xây dựng gia đình 5 không, 3 sạch” đã đáp ứng nguyện vọng, phát huy vai trò, vị trí của mỗi hội viên HPN Trung đoàn 236 trong hoạt động chung của đơn vị, cũng như trong gia đình. Đây là điều kiện tốt để mỗi hội viên phấn đấu hoàn thành tốt mọi chức trách, nhiệm vụ của mình, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện, gia đình ấm no hạnh phúc.

Bài, ảnh: NGUYỄN VĂN THÀNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website