17 giờ:0 phút Thứ hai, ngày 17 tháng 6 , 2024

Cùng nắm chặt tay nhau em nhé

Kết thúc Hội thi tuyên truyền viên trẻ cấp Bộ Tham mưu Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) năm 2024, Thượng úy Nguyễn Duy Tuấn - Chính trị viên phó Đại đội 2, Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần lập tức gọi điện thoại thông báo kết quả Đội đạt giải ba tập thể và anh đạt giải ba cá nhân với vợ ở quê nhà. Khoe với chúng tôi tấm ảnh cậu con trai gần 1 tuổi bụ bẫm, đáng yêu, Tuấn bảo, mặc dù ở xa nhau, nhưng chỉ cần hai người luôn nhớ thương, sẵn sàng chia sẻ mọi niềm vui và nỗi buồn trong cuộc sống thì gia đình sẽ luôn ngập tràn hạnh phúc.

Cùng nắm chặt tay nhau em nhé

Tuấn và Hiên đều sinh ra và lớn lên ở thôn Long Ninh Nội, xã Trường Xuân, huyện Thọ Xuân, tỉnh Thanh Hóa. Từ nhỏ, hai người đã quen biết nhau bởi bố Tuấn và bố Hiên là bạn thân thiết nhiều năm, còn Tuấn học cùng với chị gái của Hiên từ nhỏ. Vì hơn Hiên 4 tuổi nên Tuấn không có nhiều kỷ niệm với cô em hàng xóm. Năm 2010, cả gia đình Hiên chuyển ra sinh sống và làm việc tại huyện Phú Xuyên, TP Hà Nội, mỗi năm chỉ về thăm quê vào các dịp lễ, Tết. Chính vì vậy, điều kiện để gặp gỡ, trò chuyện càng khó khăn hơn.

Năm 2015, sau khi tốt nghiệp Trung học phổ thông, Tuấn thi đỗ vào Trường Sĩ quan Lục quân 1. Tháng 8-2019, anh tốt nghiệp với tấm bằng loại giỏi, được điều động làm Trung đội trưởng Trung đội 1, Đại đội 1, Tiểu đoàn Vệ binh, Phòng Hành chính - Hậu cần, Bộ Tham mưu Quân chủng. Là cán bộ phân đội, mặc dù công tác giữa Thủ đô Hà Nội, nhưng do khoảng thời gian eo hẹp, lại nhiều công việc, nên Tuấn không có nhiều điều kiện làm quen và tìm hiểu các bạn gái. Thấy con trai đã đến tuổi yêu đương mà vẫn lẻ bóng, mẹ Tuấn khá sốt ruột. Hơn nữa, khi thấy cô con gái út của gia đình bạn thân đang là sinh viên ngành Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Phương Đông ngày càng khôn lớn, xinh xắn và ngoan ngoãn, mẹ Tuấn đã âm thầm “nhắm” cho con trai.

Đầu năm 2022, trong một lần tranh thủ về nhà, sau bữa cơm tối, mẹ khích lệ Tuấn: “Mẹ thấy con bé nhà chú Thản chơi thân với nhà mình càng lớn càng xinh người, đẹp nết, con xem có tán được không? Chứ mẹ là “chấm” nó làm con dâu rồi đấy”. Đang chưa có bạn gái, lại được mẹ “mai mối”, hơn nữa, hai gia đình có mối quan hệ gắn bó nhiều năm, phần lý lịch coi như yên tâm, Tuấn lập tức đồng ý. Ngay tối hôm đó, từ địa chỉ Facebook mà chị gái Hiên gửi, Tuấn gửi lời mời kết bạn và được Hiên đồng ý. Từ đó, hai người bắt đầu liên lạc và trò chuyện với nhau. Càng trò chuyện, tiếp xúc với Hiên, Tuấn càng có ấn tượng với cô em đồng hương chịu thương, chịu khó, vừa đi học, vừa tranh thủ đi làm thêm để có thêm thu nhập trang trải cuộc sống sinh viên giữa Thủ đô.

Tháng 9-2022, một biến cố xảy ra khi Hiên bị một nhân viên bán hàng đa cấp trên mạng lừa đảo, chiếm đoạt một khoản tiền lớn trong thẻ ngân hàng. Mất toàn bộ số tiền dành dụm từ nhiều năm đi làm thêm, Hiên rất buồn và chán nản. Nhận được tin của Hiên, Tuấn lập tức có mặt, vừa động viên, an ủi Hiên giữ vững tinh thần, vừa qua các mối quan hệ để liên hệ với công an phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, TP Hà Nội tìm lại số tiền bị mất. Dù số tiền không thể tìm lại được, nhưng chính sự quan tâm, lo lắng của Tuấn đã “ghi điểm” trong mắt Hiên. Tình cảm của họ sau biến cố đó càng thêm lớn. Tháng 3-2023, thấy tình yêu đã chín muồi, Tuấn âm thầm đi mua một chiếc nhẫn để tỏ tình và cầu hôn Hiên. Buổi tối cuối tuần, dưới ánh đèn lấp lánh của phố đi bộ Hồ Gươm, nhẹ nhàng cầm tay và nhìn sâu vào đôi mắt Hiên, Tuấn nhỏ nhẹ: “Em đồng ý làm vợ anh nhé”. Khung cảnh lãng mạn với ánh đèn lung linh, cùng những lời chân thành từ anh đã khiến Hiên không thể từ chối. Cái gật đầu đồng ý của chị đánh dấu một bước ngoặt quan trọng trong cuộc đời họ. Sớm hôm sau, Tuấn gọi điện thông báo chuyện tình cảm của hai người cho bố mẹ hai bên, ai cũng vui mừng, phấn khởi. Ngày 1-5-2023, Tuấn và Hiên chính thức nên duyên vợ chồng trong sự chúc phúc của hai bên gia đình và bạn bè, đồng nghiệp. Hạnh phúc càng được nhân lên khi ngày 18-10-2023, con trai đầu lòng Nguyễn Duy Nhật Anh chào đời.

Hiện tại, chị Hiên và con trai đang ở quê để tiện cho ông bà nội ngoại chăm sóc. Nói về dự định trong tương lai, Tuấn chia sẻ: “Sau khi con trai lớn hơn chút nữa, tôi sẽ đưa cả hai mẹ con ra Hà Nội để cả nhà được sum họp. Cuộc sống phía trước còn rất nhiều vất vả, nhưng tôi tin, chỉ cần hai vợ chồng cùng yêu thương và nắm chặt tay nhau, mọi khó khăn sẽ qua đi, cùng nhau xây đắp hạnh phúc tương lai”.

HỒNG ÁNH
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website