8 giờ:43 phút Thứ sáu, ngày 13 tháng 5 , 2022

Hạnh phúc bình dị của người lính thợ

Đến tham quan Phân xưởng Ra đa, Nhà máy A29, được nghe Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng - Quản đốc Phân xưởng kể về chuyện tình yêu và cuộc sống vợ chồng anh, tôi thực sự ấn tượng với quá trình vun đắp hạnh phúc của vợ chồng người lính thợ.

Hạnh phúc bình dị của người lính thợ
Gia đình Trung tá Nguyễn Mạnh Hùng.

Ngày đó, anh Hùng đang là Nhân viên Kỹ thuật của Phân xưởng Ra đa, Nhà máy A29. Một buổi sáng cuối tuần, anh cùng một vài người bạn hẹn nhau đi uống cà phê tại một quán nhỏ gần đơn vị. Tại đây, anh tình cờ gặp cô gái trẻ duyên dáng, nhanh nhẹn, chu đáo giới thiệu các đồ uống và mời khách. Anh liền tìm hiểu ngay và biết được đó là con gái của ông bà chủ quán tên là Vũ Thị Thu Hà, đang học cao đẳng kế toán năm thứ nhất, Trường Đại học Tôn Đức Thắng. Vì nhà cách xa trường hàng chục cây số nên ngày thường Hà ở trọ gần trường để tiện cho việc học tập, cuối tuần lại về thăm và phụ giúp bố mẹ.

Sau lần gặp gỡ tình cờ ấy, hình ảnh cô sinh viên xinh xắn, dễ thương cứ đeo đẳng trong tâm trí người lính trẻ. Thế là cứ đến ngày nghỉ cuối tuần, anh lại đến quán cà phê ấy, ngồi vào một góc để được uống ly cà phê do Hà tự tay pha chế và quan tâm, hỏi han việc học tập của Hà. Dần dần Hà cũng nhận ra sự quan tâm đặc biệt của anh đối với mình, tình yêu giữa họ cứ thế nảy nở và lớn dần lên. Sau 3 năm mong chờ, Hà tốt nghiệp ra trường và xin về làm việc tại TP Biên Hòa (Đồng Nai). Được sự đồng ý của hai bên gia đình, chỉ huy đơn vị, hai người tổ chức hôn lễ và chính thức về chung một nhà kể từ đó. 

Nhớ về quãng thời gian chung sống, cùng nhau vượt qua khó khăn, thử thách để xây dựng hạnh phúc gia đình, anh Hùng không khỏi tự hào vì có được người vợ hiền dịu, chịu thương, chịu khó, là hậu phương vững chắc để anh yên tâm công tác. Anh nhớ nhất những năm đầu mới cưới nhau, lúc đó, con đầu lòng còn nhỏ dại, anh lại phải tham gia khóa học hoàn thiện từ bậc trung cấp lên đại học tại Học viện Kỹ thuật Quân sự. Hơn 3 anh năm đi học xa nhà, cũng là khoảng thời gian chị phải một mình gồng gánh, vừa hoàn thành tốt công việc cơ quan, vừa chăm sóc con nhỏ. Sau khi tốt nghiệp đại học, anh Hùng trở lại Nhà máy A29 công tác. Song anh lại thường phải cơ động đi sửa chữa khí tài tại các đơn vị xa, nhất là những chuyến cơ động công tác tại biển, đảo kéo dài nhiều tháng liên tục, một mình chị phải lo toan công việc gia đình. Tuy vất vả nhưng chị rất vui và tự hào vì chồng có chí tiến thủ, nên chị luôn cố gắng chu toàn mọi việc để khích lệ động viên anh học tập, công tác tốt.  

Trải gần 20 năm xây dựng hạnh phúc gia đình, giờ đây anh chị đã có cuộc sống ổn định, có 2 con khỏe mạnh, học giỏi. Mỗi khi về nhà, nhìn con khôn lớn chăm ngoan và cảm nhận được tình cảm vợ chồng yêu thương nồng ấm, anh thấy mình thật may mắn và hạnh phúc. Anh luôn thầm cảm ơn và cố gắng bù đắp cho chị - người vợ hiền luôn tảo tần vì niềm vui, hạnh phúc của anh và các con.

 

CÔNG GIANG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website