8 giờ:44 phút Thứ ba, ngày 26 tháng 12 , 2023

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 giúp dân chữa cháy rừng

Vào hồi 3 giờ sáng ngày 26-12, tại khu vực đồi Chợ Dời, thuộc địa phận xã Kỳ Sơn, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng xảy ra cháy rừng trồng cây tràm, keo của người dân. Do thời tiết hanh khô, cùng với gió thổi mạnh khiến đám cháy lan ra rất nhanh, gây nguy hiểm cho các hộ dân sinh sống ngay dưới chân đồi.

Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 giúp dân chữa cháy rừng
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 tham gia chữa cháy rừng.

Ngay sau khi nhận được tin báo của chính quyền địa phương, Trung đoàn 238, Sư đoàn 363 đã báo cáo cấp trên và huy động gần 30 cán bộ, chiến sĩ cùng các trang, thiết bị dập lửa do Trung tá Nguyễn Văn Thảo - Phó Trung đoàn trưởng kiêm Tham mưu trưởng Trung đoàn chỉ huy có mặt tại hiện trường phối hợp với các lực lượng và người dân tham gia chữa cháy.

Mặc dù trời tối, đồi dốc cao, cán bộ, chiến sĩ đơn vị đã phối hợp cùng các lực lượng sử dụng bình cứu hỏa, máy thổi và các dụng cụ cầm tay phát quang tạo băng cản lửa, từng bước khoanh vùng, cô lập đám cháy; đồng thời kết hợp dùng xô chậu xúc đất xung quanh, cành cây tươi để dập lửa, khống chế đám cháy, không để đám cháy lan rộng sang các khu vực khác. Sau hơn 3 giờ chữa cháy, đám cháy đã được dập tắt hoàn toàn, bảo đảm an toàn tuyệt đối về người cùng phương tiện, trang bị.

Việc làm của cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 238 đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng chính quyền và nhân dân địa phương, góp phần tô thắm thêm hình ảnh “Bộ đội Cụ Hồ”, “Người chiến sĩ Phòng không - Không quân ưu tú”.

Tin, ảnh: CAO THANH ĐÔNG
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website