14 giờ:58 phút Thứ ba, ngày 16 tháng 1 , 2024

Đoàn An điều dưỡng 18

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ

Năm 2023, bên cạnh việc được đầu tư, nâng cấp, củng cố cơ sở vật chất, trang thiết bị ở cả 2 cơ sở, Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị còn chú trọng đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của đội ngũ cán bộ, nhân viên. Qua đó góp phần nâng cao chất lượng công tác an điều dưỡng, trở thành điểm đến lý tưởng cho cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng. Đơn vị còn là “Lá cờ đầu” trong phong trào thi đua quyết thắng của Cục Chính trị, được Quân chủng PK-KQ tặng “Cờ thi đua”.

Không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng phục vụ
Nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 vệ sinh, dọn dẹp, sắp xếp phòng nghỉ đón khách.

Những ngày đầu năm 2024, có mặt tại cơ sở 2 của Đoàn An điều dưỡng 18 tại phường Bãi Cháy, TP Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, chúng tôi thấy cán bộ, nhân viên đơn vị đang giám sát đơn vị thi công công trình tòa nhà 4 tầng được đầu tư xây mới. Với bản thiết kế trên tay, Thượng tá Phạm Việt Phương - Phó Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 cẩn thận so sánh, đối chiếu, kiểm tra chất lượng thi công nhằm bảo đảm công trình đạt tiêu chuẩn, đúng tiến độ. 

Thượng tá Phạm Việt Phương cho biết: “Vừa qua, được sự quan tâm, tạo điều kiện của cấp trên, Đoàn An điều dưỡng 18 được đầu tư xây mới, củng cố cơ sở hạ tầng, trang thiết bị tiện nghi ở cơ sở 2. Bên cạnh xây dựng công trình tòa nhà nghỉ dưỡng 4 tầng với gần 50 phòng nghỉ, Đoàn đã tiến hành cải tạo toàn bộ hệ thống cảnh quan môi trường với tổng diện tích gần 1000m2, xây dựng 800m tường rào, sửa chữa các phần gạch đá bị sạt lở… bảo đảm đúng quy hoạch. Cùng với đó, Đoàn cũng đầu tư mua sắm hàng loạt trang thiết bị tiện nghi, chăn, ga, nệm bảo đảm đồng bộ ở cả 2 cơ sở, nhằm đem đến những trải nghiệm nghỉ dưỡng tốt nhất cho khách. Hiện tại, công trình tòa nhà 4 tầng ở cơ sở 2 đã xong phần thô, đang gấp rút hoàn thiện và dự kiến hết Quý I năm 2024 sẽ đưa vào sử dụng”.

Tại cơ sở 1 cũng là trụ sở của Đoàn ở phường Tích Sơn, TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc, chúng tôi nhận thấy những sự thay đổi ấn tượng nơi đây. Dọc hai bên đường vào Đoàn là thảm cỏ được cán bộ, nhân viên chăm chút, cắt tỉa gọn gàng và hàng cây xanh mát, tô điểm thêm sắc màu tươi thắm của những loại hoa đang kỳ trổ bông. Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 đưa chúng tôi tham quan khu vực đơn vị ươm trồng hoa giống. Anh cho biết: “Trong năm 2023, Đoàn đã tổ chức trồng mới trên 500 cây xanh, ươm hơn 7.000 cây hoa giống và trồng mới trên 200m2 vườn hoa, cây cảnh nhằm củng cố cảnh quan môi trường ở cả 2 cơ sở. Việc xây dựng doanh trại khang trang, sạch, đẹp không chỉ góp phần xây dựng đơn vị chính quy hơn mà còn tạo ấn tượng cho khách đến nghỉ dưỡng. Để tổ chức thực hiện hiệu quả, Đoàn đã chú trọng xây dựng tinh thần đoàn kết, dân chủ, nâng cao ý thức tự giác của mỗi cán bộ, nhân viên, đẩy mạnh hoạt động của các tổ chức quần chúng để phát huy nội lực, cùng nhau xây dựng đơn vị”.

Không chỉ quan tâm chăm lo xây dựng đơn vị, Đoàn An điều dưỡng 18 còn đầu tư, củng cố đồng bộ hệ thống cơ sở vật chất, trang thiết bị nghỉ dưỡng với hơn 2.000 ngày công lao động và gần 300 triệu đồng để đầu tư bổ sung, sửa chữa trang thiết bị và củng cố cảnh quan môi trường. Tham quan bất kỳ một phòng nghỉ nào, chúng tôi cũng đều cảm nhận được sự chăm chút kỹ càng của cán bộ, nhân viên từ việc dọn dẹp sạch sẽ, sắp xếp đồ đạc ngăn nắp đến những tấm ga đệm được giặt là, trải phẳng phiu. Các trang thiết bị trong phòng nghỉ cũng đầy đủ, mang lại sự tiện nghi, thoải mái cho khách đến nghỉ dưỡng.

Không chỉ có thái độ tiếp đón niềm nở mà khi khách có bất cứ yêu cầu hoặc vướng mắc gì, từ bộ phận lễ tân cho đến buồng phòng, bếp ăn… đều hướng dẫn, phục vụ tận tình chu đáo. Đại tá Nguyễn Văn Luận cho biết thêm: “Để thực hiện hiệu quả khâu đột phá “Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác phục vụ”, Đảng ủy, chỉ huy Đoàn đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo công tác bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trực tiếp làm công tác phục vụ; giáo dục, quán triệt đổi mới phong cách, thái độ ứng xử cho phù hợp với từng nhiệm vụ. Không chỉ xây dựng đội ngũ nhân viên “giỏi một việc, làm được nhiều việc”; công tác điều động, phân công giao nhiệm vụ phù hợp cho mỗi cá nhân nhằm phát huy sở trường, nâng cao chất lượng công việc cũng được lãnh đạo, chỉ huy Đoàn chú trọng. Bên cạnh việc tự tổ chức tập huấn, Đoàn còn tổ chức cho cán bộ, nhân viên tham quan, học hỏi các đơn vị bạn để nâng cao trình độ chuyên môn; phát huy tinh thần tự học tập, tự rèn luyện của cán bộ, nhân viên để không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ”.

Với sự đổi mới từ cơ sở vật chất, cảnh quan môi trường đến thái độ phục vụ tận tâm của cán bộ, nhân viên đã cho thấy chất lượng phục vụ không ngừng được nâng lên của Đoàn An điều dưỡng 18. Trong năm 2023, Đoàn đã đón tiếp và phục vụ gần 6.000 lượt cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ an dưỡng, đồng thời phục vụ 4 hội nghị tập huấn được Quân chủng giao với gần 450 lượt cán bộ. Qua đó, tiếp tục khẳng định là một trong những cơ sở an điều dưỡng tiêu biểu trong toàn quân, trở thành điểm đến lý tưởng với khách đến nghỉ dưỡng.

Bài ảnh: THÁI SƠN, DƯƠNG TOÀN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website