14 giờ:42 phút Thứ sáu, ngày 8 tháng 4 , 2016

Ngành Quân nhu Quân chủng Phòng không-Không quân:

Đẩy mạnh thực hiện làm theo lời Bác Hồ dạy

Trong những năm qua, công tác bảo đảm quân nhu của Quân chủng Phòng không-Không quân (PK-KQ) đã có những bước tiến vượt bậc. Sau khi có Chỉ thị 03-CT/TW của Bộ Chính trị về “Tiếp tục đẩy mạnh việc học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”, ngành Quân nhu Quân chủng đã đẩy mạnh thực hiện bằng nhiều nội dung, biện pháp phù hợp; được Bộ Quốc phòng tặng Bằng khen trong phong tràothi đua “Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”.

 Với chức năng tham mưu cho cấp ủy, chỉ huy các cấp, đồng thời trực tiếp tổ chức bảo đảm ăn, mặc cho bộ đội và công tác tăng gia sản xuất, chăn nuôi, tạo nguồn trong Quân chủng; mọi hoạt động của ngành Quân nhu luôn gắn liền với hoạt động huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu (SSCĐ), công tác, sinh hoạt của cán bộ, chiến sĩ và tác động trực tiếp đến kết quả hoàn thành nhiệm vụ của các đơn vị.

Để thực hiện tốt lời Bác dạy, ngành đã tập trung quán triệt nâng cao nhận thức, xây dựng cho cán bộ, nhân viên thái độ phục vụ chu đáo, tận tình; chú trọng đổi mới, nâng cao chất lượng các mặt công tác quân nhu, tập trung đột phá vào nhiệm vụ trọng tâm, khắc phục những khâu yếu, mặt yếu. Trong năm, ngành Quân nhu đã duy trì tốt hiệu quả hoạt động của Hội đồng giá các cấp từ Quân chủng đến đơn vị, chủ động tạo nguồn lương thực, thực phẩm ổn định, vững chắc; tích cực cải tiến, chế biến món ăn, theo mùa, sử dụng sản phẩm tăng gia sản xuất (TGSX) hợp lý nên bữa ăn của bộ đội được giữ vững, ổn định, định lượng ăn luôn bảo đảm đạt và vượt so với quy định, bảo đảm tuyệt đối an toàn vệ sinh.

Đẩy mạnh thực hiện làm theo lời Bác Hồ dạy

Đảm bảo bữa ăn cho bộ đội ở Lữ đoàn Không quân 918.  Ảnh: CTV

Để đáp ứng yêu cầu nuôi dưỡng bộ đội trong tình hình mới, ngành đẩy mạnh nghiên cứu, cải tiến, đầu tư nâng cấp, thay thế trang bị nhà ăn, nhà bếp, dụng cụ cấp dưỡng theo hướng hiện đại, chính quy, thống nhất, phù hợp với quy mô từng loại bếp. Đặc biệt, Ngành đã tham mưu xây dựng Đề án Xã hội hóa công tác nuôi dưỡng bộ đội; triển khai lộ trình xã hội hóa công tác nuôi dưỡng bộ đội tại Tiểu đoàn bảo đảm hậu cần kĩ thuật (Trung đoàn 910, 920), bếp Tiểu đoàn 3 (Trường Sĩ quan Không quân). Đây là nội dung đổi mới mang tính đột phá, bước phát triển quan trọng trong công tác bảo đảm quân nhu, phù hợp với xu thế phát triển của Quân đội, bảo đảm tốt hơn đời sống bộ đội, tiết kiệm ngân sách quốc phòng.

Làm theo lời Bác dạy, ngành đã bảo đảm đầy đủ, kịp thời chế độ, tiêu chuẩn quân trang cho các đối tượng. Khai thác tốt các mặt hàng quân trang; bảo đảm đúng chủng loại, đúng cỡ số, màu sắc đến tận tay bộ đội, góp phần bảo đảm mang mặc chính quy, thống nhất trong toàn Quân chủng. Năm qua, ngành Quân nhu đã bảo đảm tốt quân trang cho các khối tham gia thực hiện nhiệm vụ A40, A70.

Trong tăng gia sản xuất, ngành Quân nhu đã triển khai chặt chẽ mô hình vườn-ao-chuồng mang lại hiệu quả thiết thực. Các đơn vị trong Quân chủng đã tích cực đẩy mạnh TGSX tại chỗ tạo nguồn thực phẩm tự túc, giữ vững ổn định đời sống bộ đội. Từ các trại chăn nuôi, vườn rau tại chỗ, các đơn vị đã chủ động nguồn thực phẩm tươi sống phục vụ tốt bữa ăn hàng ngày của bộ đội. Trong những thời điểm giá thực phẩm có biến động tăng thì sản phẩm thu hoạch từ TGSX đã góp phần không nhỏ trong việc bình ổn giá tại các bếp ăn, giải quyết được nguồn thực phẩm sạch, có nguồn gốc rõ ràng bảo đảm an toàn vệ sinh thực phẩm trong các đơn vị. Nhờ đẩy mạnh TGSX, toàn Quân chủng đã tự bảo đảm được trên 72% định lượng thịt, từ 90-95% định lượng rau xanh, 37% định lượng cá. Cùng với đó, thông qua việc làm theo lời Bác dạy, quân nhu các đơn vị còn đẩy mạnh thực hành tiết kiệm, chống lãng phí trong mọi hoạt động công tác.

Với những kết quả đã đạt được, năm 2016, ngành Quân nhu tiếp tục đẩy mạnh việc làm theo tấm gương đạo đức của Bác, đưa việc “làm theo” Bác đi vào chiều sâu, nhằm tạo những đột phá và bước phát triển mới trong thực hiện nhiệm vụ của Ngành.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website