8 giờ:46 phút Thứ sáu, ngày 7 tháng 6 , 2024

Đoàn An điều dưỡng 18

Không ngừng thi đua nâng cao chất lượng phục vụ

Những năm qua, Phong trào Thi đua quyết thắng (TĐQT) luôn là động lực thúc đẩy mạnh mẽ để cán bộ, nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18, Cục Chính trị Quân chủng Phòng không - Không quân (PK-KQ) phấn đấu vươn lên, không ngừng nâng cao chất lượng phục vụ, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, góp phần xây dựng đoàn trở thành một địa chỉ tin cậy, lý tưởng cho cán bộ, nhân viên trong toàn quân và gia đình đến nghỉ ngơi, an dưỡng.

Không ngừng thi đua nâng cao chất lượng phục vụ
Nhân viên Đoàn An điều dưỡng 18 sắp xếp phòng cho khách đến nghỉ dưỡng.
Ảnh: DƯƠNG TOÀN

Đến với Đoàn An điều dưỡng 18 thời điểm hiện tại, có lẽ ai cũng sẽ có chung một cảm nhận là không gian xanh mát, đầy sắc màu của hoa lá, cùng sự tiện nghi, thoải mái và thái độ phục vụ tận tình, chu đáo của cán bộ, nhân viên. Từ cổng vào, dọc hai bên đường nội bộ là thảm cỏ xanh ngát và những hòn non bộ, cùng với đó là điểm sắc vàng của hoa cỏ lạc, những chậu cẩm tú cầu, hoa lan, hoa loa kèn, cúc đại đóa… đang nở rộ. Tất cả tạo nên một bức tranh tổng thể hài hòa, gần gũi với thiên nhiên, tách biệt hẳn với môi trường ồn ào, náo nhiệt của TP Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc chỉ cách sau một cánh cổng.

Dẫn chúng tôi đi tham quan cơ sở vật chất của Đoàn, Đại tá Nguyễn Văn Luận - Đoàn trưởng Đoàn An điều dưỡng 18 chia sẻ: “Có được cơ ngơi như hiện tại, đó là công sức của rất nhiều thế hệ cán bộ, nhân viên trong suốt nhiều năm qua. Và để có được kết quả đó, việc đẩy mạnh thực hiện Phong trào TĐQT là một biện pháp quan trọng mà Đảng ủy, chỉ huy Đoàn chú trọng nhằm nâng cao ý thức trách nhiệm, thúc đẩy mỗi tập thể, cá nhân ở từng ban, tổ, bộ phận không ngừng nỗ lực phấn đấu, hoàn thành tốt chức trách, nhiệm vụ được giao. Không chỉ xây dựng, củng cố cảnh quan môi trường xanh, sạch, đẹp, Đoàn còn chú trọng đầu tư, nâng cấp cơ sở vật chất, phòng nghỉ và nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ, thái độ phục vụ cho cán bộ, nhân viên”.

Được biết, 5 năm qua, Đoàn An điều dưỡng 18 đã thường xuyên giáo dục, động viên cán bộ, nhân viên nêu cao tinh thần trách nhiệm, chủ động, sáng tạo, không ngừng đổi mới để nâng cao chất lượng công tác an điều dưỡng. Quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ luôn đề cao phương châm phục vụ “Khách đến đón tiếp niềm nở, khách ở phục vụ tận tình, khách về mọi bề chu đáo”; chấp hành nghiêm các quy định, hướng dẫn của cấp trên về công tác an điều dưỡng. Vì vậy hằng năm, số lượng cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng và phục vụ các hội nghị do cấp trên giao luôn đạt và vượt chỉ tiêu so với kế hoạch. Trong giai đoạn từ 2019 đến nay, Đoàn đã đón tiếp và phục vụ hơn 22.000 lượt cán bộ và gia đình cán bộ đến nghỉ dưỡng, phục vụ hàng chục hội nghị do Bộ Quốc phòng, Quân chủng và Cục Chính trị tổ chức.

Bên cạnh đó, trong thực hiện Phong trào TĐQT, Đoàn đã có nhiều chủ trương, biện pháp để nâng cao chất lượng công tác huấn luyện theo đúng chương trình, kế hoạch đã đề ra; chú trọng huấn luyện nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho các đối tượng, nhất là đối tượng trái ngành nghề đào tạo; tập trung thực hiện tốt khâu đột phá “Bồi dưỡng, nâng cao trình độ chuyên môn cho đội ngũ cán bộ, nhân viên trong đơn vị đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ được giao”, xây dựng đội ngũ nhân viên giỏi một việc, làm được nhiều việc; gắn công tác huấn luyện với công tác điều động, phân công, giao nhiệm vụ nhằm phát huy khả năng, sở trường của đội ngũ nhân viên trong đơn vị, nâng cao chất lượng hiệu quả công việc của từng tập thể và cá nhân; phát huy tinh thần tự nghiên cứu học tập của từng người, góp phần nâng cao chất lượng công tác phục vụ của đơn vị.

Phong trào TĐQT được gắn với Phong trào Thi đua “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”; tập trung nâng cao chất lượng phục vụ ăn, uống, ngủ nghỉ và sức khỏe của cán bộ đến nghỉ an dưỡng theo quy định; bảo đảm đầy đủ tiêu chuẩn, chế độ cho các đối tượng; chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm, phòng chống dịch… Đoàn đã tích cực đầu tư, mua sắm, sửa chữa, bổ sung thêm vật tư, trang thiết bị nhà nghỉ, nhà ăn, hội trường; sửa chữa, bảo trì, bảo dưỡng toàn bộ hệ thống máy điều hòa và hệ thống quạt mát; làm mới hệ thống vườn hoa, vườn cây, trồng mới trên 10.000 cây lấy gỗ, cây ăn quả, cây cảnh; trồng mới trên 4.200m2 thảm cỏ, vườn hoa; xây lại hơn 800m bờ kè xung quanh vườn hoa và hơn 200m bờ kè hồ…, góp phần xây dựng đơn vị ngày càng khang trang xanh, sạch, đẹp. Cùng với đó, Đoàn cũng quản lý chặt chẽ phương tiện xe-máy, làm tốt công tác phòng chống cháy nổ, tham gia giao thông đảm bảo an toàn tuyệt đối. Trong 5 năm qua, các loại phương tiện xe-máy hoạt động với 6.155 lượt, chuyến và trên 955.000km đảm bảo an toàn tuyệt đối, đáp ứng tốt cho các nhiệm vụ thường xuyên và đột xuất của đơn vị.

Có thể khẳng định, 5 năm qua, Phong trào TĐQT ở Đoàn An điều dưỡng 18 đã có những bước phát triển toàn diện, trở thành động lực cổ vũ, động viên mọi tập thể, cá nhân phấn đấu vươn lên, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị. Qua đó, ngày càng khẳng định chất lượng phục vụ của một trong những cơ sở an điều dưỡng hàng đầu trong Quân chủng và toàn quân.

THÁI SƠN
 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website