7 giờ:5 phút Thứ hai, ngày 29 tháng 5 , 2017

Trung đoàn 295 phát huy nội lực, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Những năm qua, việc xây dựng đơn vị chính quy, xanh, sạch, đẹp luôn được lãnh đạo, chỉ huy Trung đoàn 295 chú trọng. Trong Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, Trung đoàn bước đầu đã đạt được hiệu quả thiết thực, góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, tạo động lực xây dựng đơn vị chính quy, hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Trung đoàn 295 phát huy nội lực, xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp
Cán bộ, chiến sĩ Trung đoàn 295 chăm sóc cây cảnh
trong khuôn viên đơn vị.
Ảnh: CTV

Đại úy Nguyễn Cảnh Dinh - Chủ nhiệm Hậu cần Trung đoàn, cho chúng tôi biết: Những năm qua, Trung đoàn đã chủ động khai thác, sử dụng hiệu quả các nguồn lực tại chỗ để xây dựng, củng cố doanh trại. Do vậy, hệ thống doanh trại của đơn vị được quy hoạch theo hướng “Cơ bản, thống nhất, hợp lý, phân rõ chức năng các loại hình, phù hợp với đặc điểm, yêu cầu, nhiệm vụ của đơn vị”. Các công trình được đầu tư xây dựng, cải tạo tuân thủ nghiêm quy hoạch, quản lý tốt về kỹ thuật, mỹ thuật. Nhờ vậy, khi được đưa vào sử dụng đều phát huy tốt hiệu quả đầu tư, đáp ứng yêu cầu sử dụng của đơn vị, đồng thời đảm bảo quy hoạch chung hợp lý, chính quy.

Để đạt kết quả đó, Trung đoàn đã thực hiện phong trào thường xuyên, liên tục, phát triển lâu dài cả về chiều sâu và chiều rộng, đưa phong trào thành một nhiệm vụ quan trọng để góp phần hoàn thành nhiệm vụ của đơn vị. Các đơn vị đã thực hiện tốt Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” kết hợp cùng với thực hiện các phong trào thi đua “Nuôi quân giỏi, quản lý tốt”; “Quân y 5 tốt”; “Ngành Hậu cần Quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy”…

Cùng với sự năng động, sáng tạo phát huy nội lực của cán bộ, chiến sĩ, bằng nguồn tăng gia sản xuất và sự hỗ trợ của địa phương, Trung đoàn 295 đã đầu tư sửa sang, xây mới nhiều công trình cơ bản như: Củng cố phòng khách, phòng ăn; xây mới các vườn hoa khối cơ quan Trung đoàn bộ; sửa sang lại hệ thống tường nhà bị bong, rộp, nứt, vỡ; quét vôi ve lại toàn bộ hệ thống tường trong và ngoài các công trình; làm mới hệ thống sân, đường nội bộ khối cơ quan và một số đơn vị. Củng cố thay thế hệ thống thiết bị điện, nước hỏng hóc, xuống cấp, sửa chữa doanh trại; huy động hơn 1.500 ngày công của cán bộ, chiến sĩ để cải tạo vườn tăng gia, khu vực trồng cây ăn quả, cải tạo giếng nước sinh hoạt của cơ quan Trung đoàn và các đơn vị...

Bên cạnh đó, công tác bảo đảm vệ sinh môi trường xanh, sạch, đẹp cũng luôn được Trung đoàn quan tâm, đầu tư đúng mức. Bằng nguồn vốn tự có và huy động công sức của bộ đội, đơn vị đã xây dựng các khu vực chuồng trại chăn nuôi hợp lý, bảo đảm vệ sinh. Khu vực nhà làm việc, nhà ở, nhà ăn, nhà bếp và khu vực tắm giặt, bể nước, giếng nước thường xuyên bảo đảm vệ sinh sạch sẽ. Hàng năm, đơn vị đã tích cực, chủ động tổ chức tốt phong trào trồng và chăm sóc cây xanh trong doanh trại theo đúng quy hoạch. Hệ thống cây bóng mát, lấy gỗ, ăn quả, vườn hoa, cây cảnh, thảm cỏ, vườn thuốc nam, khu vực trồng rau xanh được quy hoạch, cơ cấu hợp lý và thường xuyên được chăm sóc phát triển tốt, từ đó tạo được cảnh quan môi trường doanh trại ngày càng chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Phong trào “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Trung đoàn 295 những năm qua đã có bước phát triển rộng khắp, sức lan tỏa ngày càng lớn, đem lại những kết quả thiết thực. Qua thực hiện phong trào đã động viên được mọi cán bộ, chiến sĩ tham gia xây dựng đơn vị, làm cho bộ đội ngày càng gắn bó, yêu mến đơn vị hơn; đồng thời góp phần vào việc cải thiện nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho bộ đội, góp phần xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện.

ÁNH TUYẾT

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website