8 giờ:3 phút Thứ ba, ngày 24 tháng 9 , 2024

Tổ trưởng vững chuyên môn, giỏi quản lý

Thiếu tá QNCN Bùi Văn Huy - Tổ trưởng Tổ đạn Petrora, Phân xưởng 5, Nhà máy A31, Quân chủng PK-KQ là người có trình độ chuyên môn vững, phương pháp quản lý, chỉ huy điều hành khoa học, hợp lý; nhờ đó Tổ đạn Petrora luôn hoàn thành tốt nhiệm vụ, góp phần để Nhà máy A31 sửa chữa đạn Tên lửa Phòng không Petrora đúng kế hoạch, bảo đảm kịp thời cho nhiệm vụ huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của các đơn vị.

Tổ trưởng vững chuyên môn, giỏi quản lý
Thiếu tá QNCN Bùi Văn Huy sửa chữa khối điều khiển Tên lửa Petrora S125-M.

Năm 2007, tốt nghiệp chuyên ngành Phát lệnh Petrora S125-M, Trường Trung học Kỹ thuật PK-KQ (nay là Trường Cao đẳng Kỹ thuật PK-KQ), Bùi Văn Huy được điều động về Nhà máy A31 công tác. Mới ra trường, kinh nghiệm và kiến thức thực tiễn còn thiếu nên ngay từ ngày đầu về đơn vị, anh đã chủ động học hỏi đồng chí, đồng đội và những người đi trước để tự bồi dưỡng bản thân. Bên cạnh đó, bất cứ nhiệm vụ gì đơn vị giao anh đều chú tâm thực hiện. Nội dung nào khó, anh trực tiếp xin ý kiến cấp trên và nhờ động đội giúp đỡ. Vì vậy, chỉ trong thời gian ngắn, anh đã nắm chắc được quy trình sửa chữa, khai thác làm chủ được các loại khí tài, trang bị phục vụ sửa chữa. Sự tin tưởng của cấp trên và đồng đội dành cho anh ngày càng cao, nội dung công việc quan trọng được giao cũng nhiều hơn. Nhờ đó, anh đã nhanh chóng trưởng thành. Bên cạnh đó, anh luôn tự rèn cho mình đức tính thận trọng, tỉ mỉ, bảo đảm độ chính xác cao trong khi thực hiện nhiệm vụ. Sau 8 năm phấn đấu, rèn luyện, với sự nỗ lực cố gắng và uy tín của mình, năm 2015, anh đã vinh dự được bổ nhiệm chức vụ Tổ trưởng Tổ đạn Petrora.

Trên cương vị Tổ trưởng, trực tiếp phụ trách và duy trì, triển khai Tổ thực hiện nhiệm vụ, để hoàn thành chức trách được giao anh xác định ngoài trình độ chuyên môn giỏi cần phải có sự bao quát, quán xuyến công việc… Vì vậy, anh đã chủ động nghiên cứu, quán triệt đầy đủ các chỉ thị, nghị quyết, văn bản hướng dẫn của cấp trên để đề ra các giải pháp sát với tình hình thực tế của Phân xưởng, của Tổ. Bên cạnh đó, anh chú trọng làm tốt công tác giáo dục, quán triệt nâng cao nhận thức, trách nhiệm cho các thành viên trong Tổ về nhiệm vụ trọng tâm, chức trách, nhiệm vụ của cá nhân; phát huy vai trò, tính tiền phong gương mẫu của người Tổ trưởng để mọi người noi theo; chủ động nắm bắt tình hình thực tế, đặc thù nhiệm vụ của Tổ để xây dựng kế hoạch hợp lý; nghiên cứu, nắm chắc các chế độ, quy tắc an toàn, phương pháp huấn luyện, để có biện pháp bồi dưỡng, huấn luyện nâng cao trình độ cho các thành viên.

Trên cơ sở khối lượng công việc, bám sát kế hoạch tháng, lịch công tác tuần của trên và lộ trình sửa chữa đạn của từng đơn vị, hằng ngày anh đều chủ động lập kế hoạch nội dung cụ thể, bảo đảm các nội dung được thực hiện một cách hiệu quả, theo đúng lộ trình sửa chữa của Nhà máy. Cùng với đó, anh tổ chức phân công, giao nhiệm vụ phù hợp với khả năng, sở trường của từng người. Quá trình thực hiện nhiệm vụ, anh luôn duy trì nghiêm quy trình công nghệ, quy tắc an toàn; trực tiếp tham gia sửa chữa cùng anh em; đồng thời theo sát các thành viên để kịp thời giúp đỡ, uốn nắn những sai sót, thao tác có nguy cơ mất an toàn; quản lý tốt chất lượng từng công đoạn sửa chữa. Bên cạnh đó, sau mỗi buổi huấn luyện hay đợt kiểm tra, nghiệm thu đánh giá chất lượng sản phẩm sau sửa chữa, hằng tháng, hằng quý, anh đều tổ chức rút kinh nghiệm, bàn biện pháp khắc phục những nội dung còn hạn chế trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Trên cương vị Tổ trưởng, anh luôn tận tình kèm cặp, bồi dưỡng cho cấp dưới, nhất là những kỹ thuật viên trẻ, mới ra trường.

Ngoài ra, anh còn tích cực tham gia và động viên các thành viên trong tổ hưởng ứng phong trào nghiên cứu khoa học, phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật. Năm 2023, anh là thành viên của nhóm sáng kiến và thực hiện thành công sáng kiến “Nghiên cứu, chế tạo giá cấp nguồn cho tủ kiểm tra khối ngòi nổ vô tuyến” và đưa vào ứng dụng hiệu quả trong sửa chữa. Cùng với đó, với vai trò là Chủ tịch Công đoàn bộ phận, Thiếu tá QNCN Bùi Văn Huy đã cùng Ban Chấp hành phát huy tốt vai trò, chức năng là đại diện và bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của người lao động.

Với những đóng góp của Thiếu tá QNCN Bùi Văn Huy, giai đoạn 2019 - 2024, Tổ đạn Petrora luôn hoàn thành tốt và xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Bản thân anh có 3 năm liền (2021-2023) vinh dự được tặng danh hiệu “Chiến sĩ thi đua cơ sở”. Đây là nguồn cổ vũ động viên để anh tiếp tục phấn đấu vươn lên hoàn thành tốt nhiệm vụ trong thời gian tới, góp phần để Phân xưởng 5, Nhà máy A31 hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: TRUNG KIÊN

 

Ý kiến bạn đọc

code

Có thể bạn quan tâm

Tin khác

Đọc báo in

Thời tiết

loading...

Tỉ giá

Liên kết website